Ngay trong vòng đấu đầu tiên ở mùa giải mới (vòng 1 bị hoãn), hai đội bóng thành Milan đã phải đối đầu với những đối thủ “rắn mặt” Lazio và Palermo. Trong khi đó, Juventus phải đụng độ với “hung thần” của họ ở mùa giải trước, Parma.

Sau 2 tuần hoãn do đình công, Serie A chính thức trở lại với trận khai mạc đầy hấp dẫn giữa AC Milan và Lazio diễn ra vào thứ 6 tuần này. Cũng như MU bên trời Anh, “ông vua” xứ sở Mì ống, Rossoneri đã phải trải qua một khởi đầu vô cùng khó khăn khi họ phải đụng độ với 6/7 đội bóng mạnh nhất Serie A mùa giải trước (trừ Inter) trong 10 vòng đấu đầu tiên.



AC Milan sẽ đối diện với thử thách khó khăn mang tên Lazio

Với một đội bóng vốn có thói quen khởi động chậm chạp như AC Milan, dường như lịch thi đấu đang “phản” lại họ. Ngay trong trận đấu mở màn mùa giải mới, nửa Đỏ thành Milan đã “vấp” phải Lazio.

Vòng 2 Serie A

Thứ Bảy (9/9)

AC Milan - Lazio (1h45)

Chủ Nhật (10/9)

Cesena - Napoli (1h45)

Juventus – Parma (17h30)

Catania – Siena (20h)

Chievo – Novara

Fiorentina - Bologna

Genoa - Atalanta

Lecce - Udinese

AS Roma – Cagliari

Thứ Hai (11/9)

Palermo – Inter (1h45)


Sau những mùa giải bết bát, “đại bàng” bất ngờ “bay cao” ở mùa giải trước. Công bằng mà nói, họ chỉ thiếu một chút may mắn là đã có thể vươn tới đấu trường Champions League ở mùa giải năm nay khi để Udinese vượt mặt trong giai đoạn quyết định.

Sang mùa giải năm nay, mặc dù bán đi khá nhiều trụ cột như thủ thành Muslera, hậu vệ Lichtsteiner hay bộ đôi tiền đạo ZárateFloccari nhưng Lazio đã có những sự thay thế kịp thời, hợp lý tới từ những Marchetti, Konko, Lorik Cana, Djibril Cissé và Klose.

Với sự xuất hiện của những tân binh trên cùng những trụ cột ở mùa giải trước như André Dias, Biava, Radu, Mauri, Hernanes, Ledesma… đội bóng thủ đô vẫn được đánh giá là một trong những thách thức thực sự của những “ông lớn” trong mùa giải này.



Inter và chuyến đi “lành ít dữ nhiều” tới Renzo Barbera gặp Palermo

Ở mùa giải năm ngoái, thày trò Allegri đã phải rất chật vật mới giành được 2 trận hòa trước đối thủ khó chịu này. Chắc chắn, Lazio sẽ gây rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ Serie A trong trận đấu mở màn này dù họ phải hành quân tới San Siro.

Trong khi đó, “cạm bẫy” cũng đang chờ đợi đối thủ cùng thành phố với AC Milan là Inter khi họ phải hành quân tới thánh địa Renzo Berbara, nơi chẳng đội bóng nào muốn “ghé thăm” ngay trong trận mở màn mùa giải mới.

Inter bước vào mùa giải này với không ít hoài nghi từ dư luận khi dẫn dắt đội bóng này là HLV Gasperini, một vị tướng không có nhiều kinh nghiệm đỉnh cao (chưa từng dẫn dắt đội bóng lớn nào).

Bên cạnh đó, sự hoài nghi còn đến từ chính sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của ông. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, “công thức chiến thắng” của Gasperini bộc lộ quá nhiều điểm yếu (nhất là ở hàng hậu vệ). Đó còn chưa kể tới việc chân sút số 1 của Inter là Eto’o đã rời khỏi đội bóng, trong khi những người mới đến như Forlan, Zarate vẫn chưa ra sân trận đấu nào.



Juventus hội ngộ với “hung thần” Parma ngay trong ngày mở màn

Vì những lý do này khả năng Inter “sập bẫy” ngay tại Renzo Berbara là điều hoàn toàn có thể xảy ra (kể cả khi Palermo đã chia tay Pastore). Trong 4 mùa giải trở lại đây, Nerazzurri cũng không thể thắng trong trận đấu mở màn mùa giải mới.

Juventus sau một mùa giải đầu tư kỹ lưỡng sẽ đón tiếp “hung thần” của họ ở mùa giải trước, Parma. Trong hai lần đụng độ với đối thủ này, Lão bà thành Turin đều gục ngã. Trong đó, thất bại với tỷ số 1-4 hồi tháng Giêng góp phần rất lớn “kéo” Juventus xuống địa ngục (Quagliarella chấn thương, mở đầu chuỗi dài không thắng).

Nhưng rất có thể, lần này, mọi chuyện sẽ khác. Bên cạnh yếu tố lực lượng, đây còn là trận đấu khai trương SVĐ mới Juventus Arena của “gã khổng lồ” này. Chắc chắn, chẳng ai muốn nhận kết cục buồn trong ngày trọng đại này. Đó là lý do thúc đẩy những chiến binh Juventus chiến đấu hết mình trước đối thủ Parma.

AS Roma và Napoli sẽ đón tiếp những thử thách khá dễ dàng là Cagliari và Cesena. Vì vậy, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của hai đội bóng này.

 

                                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục