Hạt giống số 2 Vera Zvonareva dễ dàng có chiến thắng áp đảo 6-2 6-3 trước Lisicki trong khi hạt giống số 9 người Australia Samantha Stosur đi vào lịch sử quần vợt nữ với hai kỷ lục liên tiếp.

Nội dung đơn nữ tại Mỹ mở rộng đã chứng kiến không ít bất ngờ kể từ đầu giải nhưng hạt giống số 2 Zvonareva, người đã lọt vào chung kết năm ngoái và để thua Kim Clijsters, cho thấy cô vẫn rất vững vàng trên con đường chinh phục chức vô địch tại Flushing Meadows.

 

Dù Lisicki sở hữu nền tảng thể lực cực tốt và lối chơi dũng mãnh nhưng cô gái Đức lại phạm quá nhiều lỗi (28 so với 11 của Zvonareva), cũng như có tỷ lệ thành công trong những cú giao bóng lần một cực thấp (40% so với 63%).

 

Zvonareva đang thẳng tiến trên con đường chinh phục Mỹ mở rộng



Những con số đó giải thích vì sao Lisicki chịu thua chóng vánh trước Zvonareva. Tay vợt Nga nhập cuộc mạnh mẽ và giành break ngay game đầu để dẫn trước 3-0 rồi kết thúc set đầu với tỷ số 6-2. Sang set hai, dù đã nỗ lực và chơi tốt hơn nhưng Lisicki vẫn tỏ ra thua kém ở những pha đôi công từ vạch dưới sân và để Zvonareva giành 2 break trước khi thắng set này 6-3.

 

Tham vọng hướng tới chức vô địch của Zvonareva sẽ đụng phải thử thách không nhỏ khi đối thủ ở vòng tứ kết của cô là Samantha Stosur. Tay vợt Australia tỏ ra lấn lướt và giành chiến thắng 6-2 6-7(15) 6-3 trước đồng hương của Zvonareva, hạt giống số 25 Maria Kirilenko.

 

Vòng trước, Stosur đã đi vào lịch sử giải đấu khi trải qua trận đấu kéo dài 3 giờ 17 phút để vượt qua Nadia Petrova với tỷ số 7-6 (7/5), 6-7 (5/7), 7-5. Theo thống kê, đây là trận đấu đơn nữ kéo dài nhất tại Mỹ mở rộng kể từ kỷ nguyên Mở (1968).

 

Stosur liên tiếp lập 2 kỷ lục trong làng quần vợt nữ



Ở trận đấu với Kirilenko, Stosur đã để thua set hai sau khi thất bại ở loạt tie-break với điểm số 15-17. Đây cũng được ghi nhận là ván tie-break dài nhất trong lịch sử các trận đơn nữ tại Grand Slam.

 

Sau khi loại Maria Sharapova, Flavia Pennetta tiếp tục thể hiện phong độ cao khi vượt qua đại diện Trung Quốc cuối cùng Peng Shuai 6-4 7-6 (8-6). Đây là trận đấu khá cân bằng nhưng tay vợt Italia tỏ ra biết tận dụng thời cơ ở những điểm quyết định.

 

Đây là lần thứ 3 trong vòng 4 năm, Pennetta lọt vào tới tứ kết tại New York. Đối thủ của hạt giống 26 người Italia là cây vợt hạng 92 thế giới Angelique Kerber (Đức). Được đánh giá cao hơn đối thủ, cơ hội để lọt vào bán kết đang mở rộng với Pennetta.

 

 

                                                                                Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục