Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ luôn cầu thị để nâng tầm BĐVN - Ảnh: Thục Linh

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ luôn cầu thị để nâng tầm BĐVN - Ảnh: Thục Linh

Phát biểu gây sốc của “bầu” Kiên trong lễ tổng kết đã gây xôn xao dư luận suốt tuần qua, phần đông người hâm mộ cho rằng đây là thời điểm phù hợp để cải tạo giải V-League. Ngày hôm qua (13/9), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ có những chia sẻ đầu tiên.

PV: 11 năm kể từ khi giải V-League ra đời mới có người công khai chỉ trích VFF ngay tại lễ tổng kết như “bầu” Kiên, ông  có cảm thấy sốc khi lắng nghe lời phát biểu?

 

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Tôi biết rõ về tính cách và con người anh Kiên (chủ tịch Nguyễn Đức Kiên). “Bầu” Kiên là người rất tâm huyết với bóng đá, không ngại đưa ra những nhận xét thẳng tính. Cách phát biểu của “bầu” Kiên có phần hơi căng thẳng, nhưng ở góc độ Chủ tịch VFF tôi vẫn chấp nhận được, lắng nghe các ý kiến đóng góp hoặc phát biểu thẳng thắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam và tôi không trách gì “bầu” Kiên.

 

Trong bài phát biểu, người sở hữu Hà Nội ACB đã nói đến những yếu kém của BTC và đạo đức trọng tài. Ông đánh giá thế nào về nhận xét “bầu” Kiên đưa ra?

 

V-League giờ đã ở tầm cao mới, tính chất đua tranh luôn diễn biến rất khốc liệt. Trong một mùa giải kéo dài, việc có hạn chế là rất khó tránh. Tôi thừa nhận là có những điểm anh Kiên phát biểu là đúng, nhưng có phần chưa phải chính xác 100%. Hạn chế là điều còn tồn tại, nhưng phủ nhận tất cả nỗ lực của BTC theo tôi không nên.
 
Tương tự như vậy là công tác trọng tài, số anh em mắc lỗi chỉ chiếm thiểu số. Tôi không bao che cho ai cả, nhưng khi nhận xét về cả mùa giải các bên cần nhìn nhận công bằng những điểm được, hoặc chưa được để VFF điều chỉnh cho phù hợp tình hình thực tế.

 

Vậy còn “nghi án” Hòa Phát bị gợi ý 500 triệu “bầu” Kiên nhắc đến sẽ được giải quyết thế nào thưa ông?

 

Đây là việc lớn, khi “bầu” Kiên đã nhắc đến chắc chắn VFF phải vào cuộc xác minh làm rõ sự việc. Tôi không giận gì “bầu” Kiên, nhưng tôi cho rằng có rất nhiều cách để góp ý về các biểu hiện tiêu cực xuất hiện trong giải, bởi đây là vấn đề nhạy cảm và cần tới chứng cứ.

 

Từ những bức xúc dồn nén “bầu” Kiên đã tuyên bố ông và các doanh nghiệp khác sẵn sàng từ bỏ bóng đá, một số ông bầu khác cũng bày tỏ quan điểm  ủng hộ việc này?

 

Bóng đá Việt Nam đang tiến lên chuyên nghiệp, để thực hiện điều này VFF rất cần sự hỗ trợ tích cực từ phía doanh nghiệp. Giải V-League sẽ không thành chuyên nghiệp nếu thiếu vắng doanh nghiệp, vì tương lai bóng đá Việt Nam tôi luôn có tư tưởng cầu thị lắng nghe tất cả. Bóng đá Việt Nam rất cần doanh nghiệp, tôi mong sẽ nhận được sự chia sẻ từ các doanh nghiệp đang đầu tư vào bóng đá.

 

Nhân nói đến vấn đề doanh nghiệp bỏ bóng đá, ông đánh giá thế nào trước việc tập đoàn Hòa Phát bất ngờ chia tay?

 

Hòa Phát nằm trong số những CLB chuyên nghiệp điển hình, họ xây dựng ra chiến lược phát triển bóng đá trẻ rất thành công và khoa học. Việc Hòa Phát bỏ bóng đá là điều rất đáng tiếc và không thể coi đó là điều bình thường. Qua đây VFF cũng phải nhìn lại để khơi dậy, duy trì khát vọng đầu tư của các doanh nghiệp khác.

 

Những ngày qua dư luận đang xôn xao về ý tưởng cho ra đời giải Super Liga của “bầu” Kiên, ông nhận xét thế nào về việc này?

 

Ở Việt Nam, VFF là tổ chức duy nhất được FIFA thừa nhận về mặt pháp lý ở đấu trường quốc tế. Để cho ra đời một giải đấu không phải là điều đơn giản vì còn liên quan đến lực lượng tổ chức, trọng tài. Với đặc thù chính trị, xã hội Việt Nam đây là việc không hề đơn giản.

 

Super Liga có thể là ý tưởng mà các doanh nghiệp muốn hướng đến một thứ bóng đá lành mạnh trong sạch. Là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức, VFF sẽ tiếp thu mọi ý kiến của anh Kiên và nhiều đại diện khác, từ đó đưa ra điều chỉnh để nâng cao chất lượng giải đấu như sự mong đợi của các CLB.

 

Với tư cách là người đứng đầu VFF, ông có thể nói rõ những ý tưởng thay đổi?

 

Chẳng phải đợi khi anh Kiên phát biểu VFF mới nhìn ra những hạn chế, nhưng muốn thay đổi cần có lộ trình và kế hoạch rõ ràng. Ngay khi V-League 2011 kết thúc, chúng tôi đã có ý tưởng thành lập Ban trọng tài với những người điều hành phù hợp với thực tế. Ở vị trí BTC giải, VFF sẽ gửi công văn để các CLB tiến cử ra trưởng BTC giải.

 

Lúc này tôi chưa thể công bố chi tiết từng ý tưởng chúng tôi đang thay đổi, nhưng ở cương vị người đứng đầu VFF tôi khẳng định mùa giải 2012 sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Thực tế sân cỏ chính là thước đo chuẩn xác cho nỗ lực thay đổi của lãnh đạo VFF, tất cả để nâng tầm bóng đá Việt Nam.

 

Bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn quá độ lên chuyên nghiệp, việc còn hạn chế hoặc tồn tại là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng VFF sẽ luôn tiếp thu mọi ý kiến để dần hoàn thiện hệ thống thi đấu, công tác trọng tài…tôi mong là sẽ nhận được sự chia sẻ, góp ý từ người hâm mộ và các CLB tham gia giải đấu.

 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

 

 

                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục