Những thử thách khó khăn liên tiếp ập đến với AC Milan. Sau những “xương xẩu” Lazio, Napoli họ tiếp tục phải đối đầu với Udinese. Trong bối cảnh đội bóng này đang đạt phong độ rất cao, Rossoneri muốn giành chiến thắng cũng không phải là điều dễ dàng...



Không dễ dàng để AC Milan giành chiến thắng trước Udinese

Trước thềm mùa giải mới, “ông vua” AC Milan hiện ra “lộng lẫy” với tư cách là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu chức vô địch Serie A mùa giải năm nay bằng một đội hình mạnh, đồng đều trên tất cả các tuyến và một HLV tài năng bậc nhất Serie A ở thời điểm hiện tại.

Vòng 4 Serie A

Thứ Tư (21/9)
Novara 3-1 Inter
Thứ Năm (22/9)
AC Milan – Udinese (1h45)
Palermo – Cagliari
Lecce - Atalanta
Juventus - Bologna
Genoa - Catania
Fiorentina – Parma
Chievo - Napoli
Cesena - Lazio
Thứ Sáu (23/9)
AS Roma – Siena (1h45)
Nhưng cũng ở thời điểm đó, nhiều người lo ngại “vết đen” khởi đầu chậm chạp có thể “phá tan” giấc mộng giành hai Scudetto liên tiếp của đội bóng này khi những đối thủ của Rossoneri ở những vòng đấu đầu tiên đều thuộc “xương xẩu” như Lazio, Napoli, Udinese, Juventus và AS Roma.

Và dường như, điều lo ngại đó đã trở thành sự thực. AC Milan hút chết trong ngày ra quân với Lazio. Ngay ở vòng tiếp theo, họ gục ngã toàn diện trước Napoli với khí thế hừng hực. Sau hai vòng đấu, Rossoneri chỉ giành được đúng 1 điểm và xếp thứ…18 trên BXH. Một ví trị quá lạ lẫm so với tầm vóc của họ.

Nhưng chưa hết, trận thua Napoli ở vòng đấu trước đã khép lại chuỗi 28 trận bất bại liên tiếp của thày trò Allegri trong các trận đấu chính thức. “Tòa tháp” họ xây dựng bấy lâu nay (đỉnh điểm trong đó là hai chức vô địch Serie A và Siêu cup Italia) bỗng chốc sụp đổ. Điều đáng buồn là ở mùa giải trước thôi, Napoli còn là bại tướng dưới tay Rossoneri sau cả hai lượt trận.

Giờ đây, họ lại phải làm lại từ đầu và điểm khởi đầu đó mang tên Udinese. Ngoài Juventus và Napoli, có lẽ chẳng “điểm khởi đầu” nào khó nhằn hơn Udinese ở thời điểm hiện tại.

Đập tan những hoài nghi trước mùa, Bianconeri vẫn đứng vững, thậm chí sống khỏe dù cho họ đã phải chia tay ba trụ cột (trải đều trên ba tuyến) là Zapata, Inler, Sanchez. Mất Zapata, Guidolin đã có tân binh Danilo. Thiếu Inler, tuyến giữa của Udinese vẫn không hề yếu đi khi những người cũ như Badu, Kwadwo Asamoah, Pinzi đã làm quá tốt nhiệm vụ của tiền vệ người Thụy Sĩ.



AC Milan đã chấm dứt chuỗi 28 trận bất bại ở trận đấu với Napoli


Nhưng đáng kể nhất vẫn là sự xuất hiện của tân binh Torje. “Messi của Romania” đã khiến người hâm mộ Udinese quên đi nỗi nhớ Sanchez. Sở hữu dáng người thấp (như Sanchez) nhưng Torje lại được đánh giá rất cao bởi tốc độ cũng như kỹ thuật. Dù chưa thể ghi bàn nhưng tiền vệ này đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ “tiếp đạn” cho lão tướng Udinese. Bên cạnh đó, đội chủ sân Friulli còn rất đáng sợ với sự xuất hiện của Armero cùng Isla ở hai cánh.

Trong những trận đấu đầu mùa, Udinese đã trình diễn phong độ đáng sợ. Sau hai trận thua trước Arsenal (Udinese thua là do họ thiếu kinh nghiệm hơn), Bianconeri giành chiến thắng trong ba trận đấu trở lại đây (Lecce, Rennes và Fiorentina) và hiện tại, họ cùng Juventus, Napoli, Cagliari là những đội bóng giành điểm tuyệt đối sau hai vòng đầu tiên ở Serie A.

Ngoài phong độ đáng sợ của Udinese, chấn thương của những trụ cột cũng chống lại Rossoneri trong trận đấu này. Lần lượt những Ibra, Flamini, Ambrosini, Robinho, Gattuso, Boateng vẫn đang “làm bạn” với bệnh viện.



Udinese cho thấy họ không hề suy yếu dù chia tay nhiều trụ cột

Điều này đã đẩy những lão tướng như Seedorf, Nesta, Van Bommel liên tục phải cày ải với mật độ dày đặc. Bên cạnh đó hàng công của nhà ĐKVĐ Serie A cũng đang thiếu “sát thủ” trầm trọng. Trong những trận đấu đã qua, dù cố gắng như Pato và Cassano vẫn không thể kết hợp ưng ý do họ đều không thể đá cắm.

Chính những điều này là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới thất bại của nửa Đỏ thành Milan trước Napoli. Thua thiệt khá nhiều so với đối thủ trong trận đấu này, giờ đây, Rossoneri chỉ biết hy vọng bản lĩnh của đội bóng lớn sẽ giúp họ tìm được chiến thắng đầu tiên. Ở mùa giải trước, ngay tại San Siro, bản lĩnh của đội bóng này đã lên tiếng đúng lúc giúp họ lội ngược dòng không tưởng trước Udinese (kết thúc với tỷ số 4-4).

Có một điều đặc biệt là trên sân San Siro, cặp đấu này thường có rất nhiều bàn thắng. Tính ra, trong 6 trận đối đầu gần đây nhất, hai đội đã ghi được tới…35 bàn thắng (trung bình 5,8 bàn/trận). Liệu đêm nay “cơn mưa bàn thắng” sẽ lại diễn ra?

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Nocerino, Van Bommel, Seedorf; Aquilani; Pato, Cassano.

Udinese: Handanovic; Benatia, Danilo, Domizzi; Basta, Isla, Pinzi, Badu, Armero; Torje; Di Natale.

Dự đoán: Hai đội hòa 2-2

 

                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục