U23 Việt Nam sở hữu rất nhiều điều kiện thuận lợi - Ảnh: Sơn Dũng

U23 Việt Nam sở hữu rất nhiều điều kiện thuận lợi - Ảnh: Sơn Dũng

Được thi đấu trong sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng U23 Việt Nam lại không biết cách tận dụng tốt những lợi thế. Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, các học trò của HLV Falko Goetz đành chấp nhận thất bại 0-1 trước SV Hàn Quốc.

HLV Falko Goetz không hề đặt nặng chỉ tiêu thành tích tại giải giao hữu Quốc tế TPHCM, tuy nhiên cũng chẳng ai nghĩ đến viễn cảnh đội U23 Việt Nam sẽ phải nếm mùi thất bại ngay ở trận ra quân gặp SV Hàn Quốc.
 
Được thi đấu trên sân nhà U23 Việt Nam không ngần ngại đẩy cao đội hình tổ chức tấn công dù thiếu vắng cùng lúc 3 trụ cột Thành Lương, Trọng Hoàng, Long Giang. Các pha phối hợp nhuần nhuyễn của Đình Tùng, Văn Quyết, Mạnh Dũng giúp đội chủ nhà sớm tạo ra thế trận lấn lướt ngay những phút đầu tiên. Cặp tiền đạo Đình Tùng - Văn Quyết được trao không ít cơ hội thuận lợi, tiếc là cả 2 đều tỏ ra vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng.
 
Trở lại với diễn biến trận đấu, ngay phút thứ 5 Thanh Trung thực hiện đường căng ngang thuận lợi cho Đình Tùng áp sát khung thành SV Hàn Quốc, tiếc là hậu vệ đội khách đã kịp có mặt cản phá.
 

Không giống như lời tuyên bố tự tin đưa ra trước giờ thi đấu, các học trò của HLV Kim Jong Pil nhập cuộc khá thận trọng. SV Hàn Quốc dành phần lớn lực lượng cho nhiệm vụ phòng ngự và chờ đợi những khoảng trống thực hiện các pha phản công.

 

Cơ hội ghi bàn rõ nét đầu tiên của U23 Việt Nam xuất hiện phút 15 khi Văn Quyết thực hiện pha tạt bóng thuận lợi từ cánh trái, đáng tiếc cú bật cao đánh đầu của Đình Tùng không đi vào khung thành dù chân sút này đã loại bỏ được thủ thành đội khách.
 
Ở những phút tiếp theo U23 Việt Nam vẫn là đội cầm được nhiều bóng hơn nhưng hàng tiền vệ không thể triển khai đúng ý đồ tấn công trước hàng phòng ngự có ngoại hình cao to của SV Hàn Quốc.
 
 U23 Việt Nam thi đấu lấn lướt nhưng lại không thể ghi bàn - Ảnh: Sơn Dũng
 
Cú sút hỏng ngoài vòng 16m50 ở phút 26 của Văn Quyết đã mang đến cơ hội thuận lợi cho Thanh Trung tung ra pha dứt điểm cận thành, tiếc là cú ra chân cuối cùng của tiền vệ này lại vào đúng vị trí thủ môn SV Hàn Quốc lựa chọn.
 
Dù không ghi được bàn thắng nhưng các đợt tấn công liên tiếp của U23 Việt Nam cũng khiến hàng phòng ngự SV Hàn Quốc không còn giữ được sự chắc chắn. Phút 32, Hoàng Văn Bình (22) bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa đón đường chuyền chọc khe của Đình Tùng, nhưng pha dứt điểm cận thành lại đi vọt xà ngang.
 
Trong 10 phút cuối, đội chủ nhà vẫn duy trì được thế trận lấn lướt trước SV Hàn Quôc nhưng không thêm cơ hội rõ nét nào được U23 Việt Nam tạo ra. Ở phút thi đấu cuối cùng, thủ thành Tuấn Mạnh đã xuất sắc cản phá pha đánh đầu cận thành của tiền đạo đội khách giúp U23 Việt Nam duy trì tỷ số hòa 0-0.
 
Bước vào hiệp 2, HLV Falko Goetz chỉ đạo các học dâng cao đội hình tổ chức tấn công tìm kiếm bàn thắng nhưng ý đồ này lại không thể thực hiện khi nhiều tuyển thủ nhập cuộc thiếu bình tĩnh, liên tục để mất bóng vô duyên. Tận dụng hạn chế này, SV Hàn Quốc cũng tạo ra được một số đường bóng tấn công nguy hiểm trước khung thành Tuấn Mạnh.
 
Phút 55 đội U23 Việt Nam được hưởng quả phạt bên cánh trái, Văn Bình thực hiện cú sút phạt loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự SV Hàn Quốc nhưng cú bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái của Quốc Anh (21) lại đi chệch khung thành.
 
Chỉ 5 phút sau, cơ hội khai thông bế tắc lại đến với đội U23 Việt Nam, tiếc là cú dứt điểm kỹ thuật của Đình Tùng sau pha phối hợp với Thanh Trung chưa đủ độ khó để chiến thắng thủ môn SV Hàn Quốc.
 
Nhằm tạo ra đột biến trong phương án tấn công, phút 63 HLV Falko Goetz tung Thái Dương (24) vào sân thay thế tiền vệ phòng ngự Văn Bình để gia tăng sức ép tấn công. Cùng lúc ông thầy người Đức chỉ đạo học trò sử dụng nhiều hơn những đường chuyền dài để gây bất ngờ trước hàng phòng ngự SV Hàn Quốc.
 
Để cải thiện sức mạnh tấn công, 2 phút sau ông Falko Goetz tiếp tục đưa Văn Thắng - Hoàng Thiên vào thế chỗ cặp tiền đạo Văn Quyết và Đình Tùng thi đấu khá mờ nhạt, lại không còn duy trì tốt thể lực.Vài phút sau khi xuất hiện, Hoàng Thiên đã đe dọa khung thành SV Hàn Quốc bằng pha dứt điểm kỹ thuật buộc thủ thành đội khách vất vả cản phá.
 
Từ phút 75, đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm. Những đợt tấn công của U23 Việt Nam được triển khai khá đa dạng nhưng lại chưa đủ sắc để vượt qua hàng phòng ngự SV Hàn Quốc.
 
Bế tắc trong khâu ghi bàn, đến phút 88 U23 Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới do sai sót kèm người của các hậu vệ. cầu băng xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm thành công cho đội khách là Kim Jong Bo.
 
Trong những phút còn lại, dù thi đấu rất tích cực U23 Việt Nam vẫn không thể đảo ngược tình thế và đành chấp nhận rời sân với tỷ số thua 0-1.

 

 

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam

 

Thủ môn: Tuấn Mạnh

 

Hậu vệ: Quốc Long, Quốc Anh - Huỳnh Phú, Ngọc Anh

 

Tiền vệ: Thanh Trung, Văn Bình (Thái Dương 63') - Hoàng Thịnh, Mạnh Dũng (Văn Hoàn 86')

 

Tiền đạo: Đình Tùng - Văn Quyết
 

Kết quả, lịch thi đấu giải giao hữu TPHCM

 

Ngày 20/9

 

15h45, Học viện Aspire 2-0 U23 Singapore

18h30, U23 Việt Nam 0-1 Sinh viên Hàn Quốc

 

Ngày 22/9

 

16h00, U23 Singapore - Sinh viên Hàn Quốc

18h30, U23 Việt Nam - Học viện Aspire

 

Ngày 24/9

 

16h00, Sinh viên Hàn Quốc - Học viện Aspire

18h30, U23 Việt Nam - U23 Singapore

 

 

                                                                          Theo Dantri

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục