Bị Valencia dẫn trước đến khoảng thời gian cuối trận, tiền vệ Cesc Fabregas ghi bàn giúp Barca giành kết quả hòa ở vòng 5 Liga.

 
Fabregas
Đồng đội chúc mừng Fabregas (số 4) sau bàn gỡ 2-2.
Vòng 5

Xem clip Abidal đá phản lưới nhà.

Pedro gỡ hòa 1-1.

Pablo nâng tỷ số lên 2-1.

Fabregas giải cứu Barca ở phút 77.

Fabregas đã thể hiện rõ phẩm chất thủ lĩnh khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Barca bằng một cú sút đầy bình tĩnh. Đáng chú ý, đây là pha lập công thứ tư trong 4 trận đầu tại La Liga của cựu thủ quân Arsenal. Fabregas đã có sự khởi đầu đầy thuyết phục tại Barca và dường như câu hỏi về khả năng thành công của anh đã có đáp án.

Trước tình huống gỡ hòa 2-2, Valencia vượt lên hai lần nhờ pha đá phản của hậu vệ Eric Abidal và pha ghi bàn của tiền vệ Pablo Hernandez. Người ghi bàn đầu cho Barca là tiền đạo cánh Pedro Rodriguez. Việc Valencia liên tục gây sức ép và ghi bàn trùng hợp với dự đoán trước trận đấu của HLV Pep Guardiola. Bất chấp cuộc chia tay của ngôi sao Juan Mata, HLV người Catalan đã đánh giá Valencia có sức mạnh chiều sâu và khả năng ghi bàn khó lường.

Lối chơi khó nắm bắt của Valencia đã thể hiện khá rõ ở chỗ họ liên tiếp dẫn trước hai lần trong 23 phút đầu khi chỉ có 38% thời gian kiểm soát bóng. Barca chiếm thế chủ động nhưng số cú sút chỉ dừng lại ở mức cân bằng với đội chủ nhà. Điều đáng nói, Valencia đã sử dụng rất tốt bẫy việt vị để hạn chế khả năng chọc khe của các cầu thủ Barca. Valencia chỉ có 2 lần bị thổi việt vị, bằng một phần sáu so với số lỗi của đối thủ.

Đánh giá cao Valencia, HLV Guardiola đã đưa hầu hết các cầu thủ trụ cột vào danh sách đá chính. Trung vệ thủ quân Carles Puyol tiếp tục đá cặp với Javier Mascherano sau khi trở lại. Ở tuyến giữa, Guardiola cũng ưu tiên yếu tố kinh nghiệm khi xếp Seydou Keita thay vì Thiago Alcantara đá cặp với Sergio Busquets và Xavi. Riêng tuyến trên, HLV cá tính người Catalan tiếp tục thử nghiệm Fabregas. Chơi cạnh cựu thủ quân Arsenal là Lionel Messi và Pedro Rodriguez, trong khi David Villa khởi đầu trận đấu trên băng ghế dự bị.

Để chuẩn bị cho cuộc “đại chiến”, Valencia cũng tập trung mọi cầu thủ trụ cột có thể ra sân. So với đội hình mùa trước, đội chủ nhà chỉ thiếu Mata, cầu thủ chạy cánh gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Chơi thay Mata là Sergio Canales, tài năng trẻ được Valencia mượn từ Real Madrid.

Khởi đầu hưng phấn hơn, Valencia phá được thế quân bình ở phút 12. Cầu thủ chạy cánh Jeremy Mathieu tạt chìm vào vòng cấm Barca khiến Abidal đá phản lưới nhà trong khi thủ môn Victor Valdes đang lao ra bắt bóng.

Bàn mở tỷ số như một gáo nước lạnh dội vào Barca – đội giành chiến thắng 8-0 khi gặp Osasuna ở vòng trước. Nhưng Abidal đã không mất nhiều thời gian hối hận vì Pedro ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau đó chỉ hai phút. Nhờ nỗ lực kiến thiết của Messi, Pedro thoát xuống trống trải bên hành lang trái vòng cấm rồi sút chìm qua tay thủ môn Vicente Guaita.

Không lâu sau pha kiến thiết thành công giúp đồng đội gỡ hòa, Messi suýt nâng tỷ số lên 2-1 nếu không bị Adil Rami ngăn lại trên vạch 16 m50. Tiền đạo người Argentina cho rằng Barca đáng được hưởng quả 11m bất chấp quyết định từ chối của trọng tài.

Để sơ hở trong khâu phòng ngự, Barca một lần nữa phải trả giá ở phút 23. Quả tạt của Mathieu tìm đến đúng vị trí của Pablo sau khi Abidal phá hụt bóng. Ở vị trí không bị kèm, cầu thủ chạy cánh của đội chủ nhà dễ dàng đánh bại Valdes bằng một cú sút chìm.

Valencia thậm chí có thể nâng tỷ số lên 3-1 ngay trước giờ nghỉ, nhưng tiền đạo đang có phong độ tốt Roberto Soldado bất ngờ bỏ lỡ cơ hội trước khung thành rộng mở. Soldado tưởng như sẽ có bàn thắng thứ sáu từ đầu mùa sau quả tạt của Mathieu từ cánh trái thì Valdes kịp chạm nhẹ vào bóng, đủ khiến pha dứt điểm tiếp theo của tiền đạo 26 tuổi bay ra ngoài. Valencia còn một cơ hội khác khi trận đấu bước sang hiệp hai. Cầu thủ hoang phí lại là Soldado, với một cú dứt điểm không đúng đẳng cấp ngay trước khung thành.

Bị cảnh báo nhiều lần, Barca dần chơi tỉnh táo và ép sân trong 30 phút cuối. Mascherano có cơ hội gỡ hòa đầu tiên khi tung cú sút dội xà ở phút 67. Đáng ra Messi phải ghi bàn trong tình huống đối mặt sau đó nhưng thủ môn Guaita đã phản xạ xuất sắc cứu thua cho Valencia. Đội chủ nhà chỉ chịu thủng lưới sau pha phối hợp ăn ý giữa Messi và Fabregas ở phút 77. Từ đường chuyền thuận lợi của cầu thủ hay nhất thế giới, Fabregas bình tĩnh khống chế bóng rồi sút chân trái qua tay Guaita.

Trong những phút cuối, chính Guaita đã từ chối chiến thắng của Barca, đẩy được pha dứt điểm của David Villa sau một đường chuyền thông minh khác của Messi. Cầu thủ Jordi Alba của Valencia bị phạt thẻ đỏ ở phút 90 nhưng thời gian còn lại quá ít để Barca tận dụng lợi thế.

Với kết quả hòa ở vòng 5, Valencia giữ được vị trí dẫn đầu Liga, đồng thời làm gián đoán hành trình trở lại của đương kim vô địch. Trong loạt đấu sáng thứ sáu, thày trò HLV Unai Emery có thể mất vị trí dẫn đầu nếu Betis thắng Zaragoza trên sân nhà. Hiện Betis là đội duy nhất có thành tích toàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Valencia: Guaita, Miguel, Rami, Víctor Ruiz, Mathieu (Piatti, m.73), Albelda, Banega, Albelda (Tino Costa, m.46), Pablo, Canales (Jonas, m.68), Jordi Alba y Soldado.

Barcelona: Valdés, Dani Alves, Mascherano, Puyol (Thiago, m.63), Abidal, Busquets, Xavi, Keita (Adriano, m.57), Cesc, Messi y Pedro (Villa, m.57).

 

                                                         Theo VnExpress

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục