Đón tiếp những đối thủ không quá mạnh như Bologna và Cesena là cơ hội để hai đội bóng thành Milan giành những chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, Juventus sẽ có chuyến hành quân nhiều bất trắc tới thánh địa Angelo Massimino của Catania.



Inter sẽ giành 3 điểm trong ngày ra mắt của HLV Ranieri trước Bologna

Giai đoạn đầu mùa giải năm nay thật lạ lùng khi hai đội bóng thành Milan là Inter và AC Milan (hai ứng cử viên số 1 cho chức vô địch) liên tục vấp ngã. Tới thời điểm này, trong khi Nerazzuri mới chỉ giành được 1 điểm/3 vòng thì “hàng xóm” Rossoneri cũng chẳng khá hơn khi họ cũng chỉ kiếm được 2 điểm.

Vòng 5 Serie A

Thứ Bảy (24/9)
Bologna – Inter (23h)
Chủ Nhật (25/9)
AC Milan – Cesena (1h45)
Napoli – Fiorentina (1h45)
Chievo – Genoa (17h30)
Siena – Lecce (20h)
Lazio – Palermo
Catania - Juventus
Cagliari - Udinese
Atalanta – Novara
Thứ Sáu (26/9)
Parma – AS Roma (1h45)


Đáng buồn là lịch sử chỉ ra rằng chưa bao giờ hai “ông lớn” này cùng khởi đầu tồi tệ đến vậy. Rõ ràng, với những áp lực nhất định từ CĐV đội nhà cùng sự vươn lên của Juventus, Napoli đòi hỏi những “gã khổng lồ” thành Milan phải trở lại kịp thời.

Trước khi vòng đấu này diễn ra, Serie A đã chứng kiến một bước ngoặt khi Inter chính thức “trảm” Gasperini và đưa “gã thợ hàn” Ranieri lên “ghế nóng”. Với khả năng xoay sở tài tình, cựu HLV của AS Roma đang được hy vọng sẽ cứu rỗi một mùa giải thậm tệ của Nerazzurri.

Thử thách đầu tiên của ông là chuyến làm khách trên sân Renato Dall'Ara của Bologna. Đội chủ nhà hiện tại cũng đang chìm trong cơn khủng hoảng lớn khi họ chưa thắng trong 12 trận đấu chính thức trở lại đây (tính cả mùa giải trước).

Hai trận mở màn mùa giải này, đội bóng vùng Emilia dễ dàng bại trận trước những Fiorentina và Lecce. Mặc dù chưa thắng nhưng họ đã cho thấy những dấu hiệu tích cực từ trận hòa quả cảm trước Juventus giữa tuần qua.

Vì vậy, những CĐV Bologna đang hy vọng tinh thần chiến đầu đó sẽ tiếp nối ở trận đấu này. Nên nhớ, một khi đội bóng này tìm lại được sức mạnh tinh thần cộng với việc được thi đấu trên sân nhà Renato Dall'Ara họ sẽ rất nguy hiểm. Trong trận mở màn mùa giải trước, Nerazzurri từng ngậm ngùi chia điểm với Bologna tại thánh địa này.



Không có lý do gì để AC Milan từ chối chiến thắng khi tiếp đón Cesena

Chưa kể tới những yếu tố khác chi phối Inter như: thời gian thích nghi của HLV Ranieri, thể lực của những trụ cột luống tuổi…sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới họ trong trận đấu này. Nhưng dẫu sao với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, chỉ cần Inter chơi đúng sức mình, vượt qua Bologna trên sân khách không phải là nhiệm vụ bất khả thi với họ.

So với Inter, thử thách Cesena của AC Milan dễ chịu hơn rất nhiều, nhất là khi, nửa Đỏ thành Milan còn được tiếp đón đối thủ này ngay tại San Siro. Ở mùa giải trước, “tí hon” Cesena từng gây cú sốc lớn khi đánh bại Rossoneri trong những vòng đấu đầu tiên nhưng nay khi yếu tố bất ngờ đã qua đi, “cá ngựa” lộ nguyên hình đội bóng yếu đuối.

Họ là đội bóng duy nhất toàn thua sau 3 vòng đấu đầu tiên (trong đó có 2 trận trên sân nhà). Có cảm tưởng như Cesena hiện tại “động đâu thua đấy”, chính vì vậy, chẳng có lý do gì Rossoneri từ chối một chiến thắng ngay trên sân nhà trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Ibra đã trở lại.

Sau 2 vòng “khởi động” suôn sẻ, Juventus đã bất ngờ “sảy chân” trước Bologna ở lượt đấu giữa tuần qua. Ở vòng đấu này, Lão bà sẽ đối diện với thử thách khó khăn khi phải hành quân tới Angelo Massimino gặp đội chủ nhà Catania.



Juventus đối diện với thử thách thực sự trong chuyến làm khách tại Catania

Không quá khi nói rằng, đây mới là thử thách thực sự đầu tiên cho thày trò Conte trên con đường hướng tới Scudetto mùa giải năm nay. Và đây cũng là dịp để người hâm mộ kiểm chứng sức mạnh thực sự của đội bóng thành Turin.

Trong khi đó, Napoli cũng đụng độ “cục xương” khác là Fiorentina, chỉ có điều họ sẽ được tiếp đón đối thủ này ở San Paolo. Mặc dù có lực lượng tương đối mạnh, nhưng The Viola hiện tại vẫn chưa thể cải thiện được thành tích thi đấu trên sân khách. Chưa kể tới việc, họ không có sự phục vụ của chân sút số 1 Gilardino ở trận đấu này.

Vì vậy, một chiến thắng là điều Napoli hoàn toàn có thể hướng tới. Đó sẽ là bước chạy đà quan trọng của thày trò Mazzarri trước thềm cuộc đụng độ Villarreal tại Champions League.

 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục