Huấn luyện viên Arsene Wenger và cậu học trò cưng Robin van Persie.

Huấn luyện viên Arsene Wenger và cậu học trò cưng Robin van Persie.

Sau màn trình diễn xuất sắc trước Bolton vào cuối tuần qua, huấn luyện viên Arsene Wenger đã lên tiếng ca ngợi Robin van Persie và tin chân sút người Hà Lan sẽ gắn bó lâu dài với "Pháo thủ."

 

Hai bàn thắng vào lưới Bolton không chỉ mang về ba điểm quý giá cho Arsenal sau chuỗi trận "thảm họa" chỉ biết đến hòa và thua, mà còn thắp lại hy vọng cho câu lạc bộ chủ sân Emirates trong cuộc đua tới chức vô địch ở giải Ngoại hạng Anh.

Với cú đúp vào lưới Botlon Robin van Persie đã đạt tới cột mốc ghi 100 bàn cho Pháo thủ trên khắp các mặt trận.Trong 100 bàn thắng của chân sút người Hà Lan ghi được sau 235 trận khoác áo Arsenal có 69 bàn ở Premiership, 8 bàn FA Cup, 6 bàn Carling Cup và 17 bàn tại đấu trường Champions League. Cột mốc này cũng đưa anh vào danh sách 17 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng thủ đô London.

Chấn thương liên tiếp cùng việc các trụ cột như Cesc Fabregas, Samir Nasri và Gael Clichy ra đi đã khiến đội bóng chủ sân Emirates lao đao và có khởi đầu tệ hại tại Premier League. Tuy nhiên đúng vào thời điểm khó khăn nhất, tiền đạo 28 tuổi đã tỏa sáng. Anh đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh của "Pháo thủ" trong những trận đấu gần đây.

Chiến lược gia người Pháp cho biết: "Tôi nhìn thấy một vài điểm tương đồng giữa Messi và Van Persie. Anh ấy có khả năng đi bóng và tấn công. Giống như Messi anh ấy không chơi như một tiền đạo cắm thực sự, anh ấy thích di chuyển rộng để tạo nhiều cơ hội hơn cho đồng đội. Lối đá của anh ấy rất thông mình. Anh ấy đã gắn bó với Arsenal từ khi còn rất trẻ và ít khi anh ấy thể hiện cảm xúc bốc đồng. Anh ấy biêt tiếp thu tốt những lời khuyên và nhận xét và bạn có thể dễ dàng nói chuyện với anh ấy.

Chứng kiến phong độ cao của van Persie, Man City dự định sẽ dùng 30 triệu bảng “lôi kéo” đội trưởng Arsenal. Hợp đồng hiện nay của Persie với Arsenal sẽ kết thúc vào năm 2013. Điều này có nghĩa nếu Arsenal không gia hạn được hợp đồng thì họ sẽ phải bán anh trong mùa Hè năm tới nếu không muốn nhìn anh ra đi mà chẳng thu về được đồng bảng nào.

Tuy nhiên, Wenger cho rằng: "Tôi nghĩ anh ấy sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal vì  ấy không phải đến từ Barcelona (ý để ám chỉ sự ra đi của Fabregas)./.

                                                                                   Theo Vietnam+

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục