Năm ngoái Man City đã trả lời câu hỏi này sau khi cắt chuỗi trận toàn thắng của Chelsea nhờ pha lập công của đội trưởng Tevez, năm nay cũng vẫn câu hỏi ấy nhưng mục tiêu là Manchester United và đáp án chắc sẽ khó hơn rất nhiều.

Cái bánh mì của Manchester United?

Ai đó đã nói rằng danh hiệu Bundesliga chẳng khắc gì cái bánh mì trong bữa sáng của gia đình Bayern. Câu nói này không sai bởi Hùm xám gần như không có đối thủ tại Đức, thỉnh thoảng họ mới về sau nhưng như người ta vẫn tếu táo là họ cũng cần đổi món và sẽ ăn lại nó ngay ngày hôm sau.

M.U đang có phong độ rất cao. Ảnh: Internet


Cũng theo cách nói trên thì Ngoại hạng Anh cũng đâu khác gì cái bánh mì của gia đình M.U, bằng chứng là họ đã vô địch tận 12/19 lần kể từ năm 1993 và năm nay thì chỉ có một cái gì đó thật đột biến mới có thể khiến họ không được ăn cái “bánh mì” này, tiếc là sự đột biến này không đến từ thành London nơi có số lần vô địch Premier League nhiều nhất sau MU. Cả ba đội bóng lớn nhất của thủ đô nước Anh là Arsenal, Tottenham, Chelsea đều đã thua trong những lần đối mặt với bầy Quỷ đỏ, vậy thì tại Anh lúc này đội bóng nào đủ sức chặn đứng MU?

Là Liverpool?

Liverpool vốn chẳng ưa gì M.U, việc bị Quỷ đỏ vượt mặt về số lần vô địch nước Anh càng làm họ thêm ghát cay ghét đắng đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên Liverpool chỉ còn tự trách mình bởi hơn hai mươi năm qua họ đã không thể một lần vô địch quốc gia, 19 mùa Premier League cứ đến rồi đi để lại cho người hâm mộ The Kop nỗi thất vọng tràn trề và bây giờ họ vẫn tiếp tục với cái điệp khúc “bất ổn” sau khi thua tơi tả hai trận liền. Về lực lượng thì Lữ đoàn đỏ chẳng ngán gì M.U nhưng hàng tiền đạo của Liverpool quá vô duyên, hàng hậu vệ thì hay mặc sai lầm vì thế vào lúc này thật khó mà tin tưởng King Dalglish và các học trò có thể làm nên điều thần kỳ. Điểm tựa lớn nhất là trận đấu sắp tới họ được đá tại Anfield nơi mà M.U toàn thua trong 3 mùa giải gần đây.

Hay Manchester City?

Với một hàng công hủy diệt, lại thêm sự có mặt của Nasri trong những ngày cuối cùng trước khi Thị trường chuyển nhượng đóng cửa giúp Man City đã mạnh lại càng nguy hiểm hơn, sau 5 lượt đầu tiên, trận nào Aguero và đồng đội trận nào cũng ghi được từ 2 bàn trở lên.

Man City được kì vọng có khả năng cản đường M.U nhất. Ảnh: Internet


Tuy nhiên, Man City cũng không phải là không có điểm yếu, hãy nhìn cách họ gục ngã trước M.U, chật vật trước Bolton và bất lực trước sự quật khởi của Fulham chỉ ra một điều là hàng thủ của họ vẫn có vấn đề, cùng với đó là tinh thần đoàn kết của cả đội cũng là một dấu hỏi. Những Dzeko, Aguero có thể tỏa sáng giúp Manchester City có những bàn thắng nhưng họ không thể giúp đội bóng của mình tránh những bàn thua và nếu Mancini cứ đổ tại thiếu hụt lực lượng thì chắc Man City khó mà tiến xa được khi mà mùa giải càng vào sâu thì chấn thương càng nhiều.

Năm ngoái Man City đã giải cứu Premier League sau khi cắt chuỗi trận toàn thắng của Chelsea nhờ bàn thắng của đội trưởng Tevez, thật buồn khi năm nay cựu cầu thủ M.U chưa có nhiều cơ hội ra sân nhưng có lẽ điều này không ảnh hưởng đến phong độ của MC. Sắp tới chính “đại thiếu gia” lại một lần nữa phải nhập vai người hùng bất đắc dĩ với nhiệm vụ đánh bại M.U. Một trận cầu 6 điểm và dư âm của nó sẽ dài hơn 90 phút, đó không đơn thuần là thắng thua mà còn là khát vọng được một lần vượt qua cái bóng khổng lồ của người anh em nhưng nếu thất bại thì nó lại vô tình tô điểm thêm cho sức mạnh của nhà ĐKVĐ.

Đừng để Wolverhamton phải ra tay!

Đưa Wolverhamton vào đây chắc sẽ làm nhiều người ngạc nhiên, quả thực đó là một điều hài hước mang tính châm biếm bởi những chú sói qua nhỏ bé khi đặt cạnh M.U, thậm chí một đội hình “Carling Cup” của Sir Alex cũng đủ khiến Wolves tan tành. Nhưng nếu như Tottenham, Arsenal, Chelsea… có khi là cả Liverpool hay Man City chịu thua M.U thì hãy để Kevin Doyle làm công việc mà anh cùng các đồng đội đã làm được cách đây một năm.

Thực tế nếu đặt nhiệm vụ chặn đứng M.U lên vai một đội bóng như Wolverhamton thì đó là thảm họa của bóng đá Anh, thành tích thắng cả Liverpool, Chelsea, Man City, Man United trong mùa giải trước đáng để mọi người lưu tâm nhưng đó không phải là lí do mà Bầy sói có thể bấu víu vào thời điểm này. Năm ngoái Wolves làm được thì năm nay Stoke City hay Norwich City cũng được quyền mơ ước, tuy vậy để giải Ngoại hạng thêm hấp dẫn với những cuộc đua đích thực thì các đại gia như Chelsea, Arsenal, Liverpool cần phải đứng dậy sau thất bại còn những chú ngựa ô như Aston Villa, Everton, Tottenham cũng cần phải chứng tỏ mình hơn nữa.

Tất cả hãy cũng nhau bám đuổi M.U giải cứu Premier League và dĩ nhiên Rooney cùng các đồng đội cũng đang mong chờ điều này.

 

                                                                        Theo Báo Bongda

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục