U23 Việt Nam cần tận dụng VFF Cup để kiểm định sức mạnh - Ảnh: Gia Hưng

U23 Việt Nam cần tận dụng VFF Cup để kiểm định sức mạnh - Ảnh: Gia Hưng

Dễ dàng vượt qua bài “kiểm tra” mang tên Myanmar, hôm nay thầy trò HLV Falko Goetz sẽ đối diện với thử thách lớn hơn khi tiếp đón U23 Uzbekistan. Với những gì đã thể hiện, đội bóng trẻ Uzbekistan là liều “thuốc thử” hữu hiệu nhất cho U23 Việt Nam.

 

Cơ hội kiểm định quan trọng của HLV Falko Goetz

 

Vượt qua U23 Myanmar 5-0 là sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho U23 Việt Nam ở VFF Cup. Tuy nhiên, HLV Falko Goetz vẫn chưa cảm thấy hài lòng 100% về màn trình diễn của học trò. Trước đối thủ yếu như Myanmar, việc hàng phòng ngự liên tục để lộ “tử huyệt” là điều khó chấp nhận với vị “thuyền trưởng” đến từ nền bóng đá nổi tiếng đề cao tính kỷ luật chiến thuật.
 
Thời gian chuẩn bị cho SEA Games 26 chỉ còn tính bằng ngày, U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực tận dụng tối đa cuộc đối đầu với U23 Uzbekistan và ĐKVĐ Malaysia để hoàn thiện hệ thống thi đấu. Ở vòng đấu bảng SEA Games 26, thầy trò HLV Falko Goetz không có cơ hội so tài với những đối thủ ngang tầm để đánh giá năng lực cho vòng Bán kết.

 

Vì vậy, cuộc đối đầu với đội bóng có đẳng cấp cao như U23 Uzbekistan được xem như cơ hội thuận lợi để U23 Việt Nam nhìn ra những hạn chế còn tồn tại để chỉnh sửa, tránh trường hợp hợp bị “ngợp” đúng vào thời khắc quan trọng nhất.

 

Như lời khẳng định của HLV Falko Goetz trước giờ thi đấu, nhiệm vụ đặt ra trong cuộc tiếp đón U23 Uzbekistan là cải thiện khả năng phòng ngự, đó cũng là cách duy nhất có thể giúp U23 Việt Nam nuôi hy vọng được kết quả khả quan ở lượt trận áp chót VFF Cup.

 

Để gia cố hàng phòng ngự, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ tung trung vệ mới trở lại sau chấn thương Long Giang vào sân đá cặp trung vệ với Anh Quang. Bên cánh phải hàng phòng Quốc Long vẫn được tin dùng, hành lang còn lại trao cho hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt Tấn Đạt.

 

Ngoài mục tiêu cải thiện độ chắc chắn khu phòng ngự, cuộc chạm trán U23 Uzbekistan còn là cơ hội để ông thầy người Đức kiểm định sức mạnh tấn công mà U23 đang sở hữu. Trong trận “đại thắng” Myanmar, Trọng Hoàng và Đình Tùng đều chỉ được tung vào hiệp 2 khi thế trận đã an bài. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để HLV Falko Goetz xác lập ra bộ khung mạnh nhất cho khu trung tuyến và hàng tiền đạo.

 

Ở hàng tiền vệ, Trọng Hoàng sát cánh cùng Văn Bình làm nhiệm vụ dắt dắt ý đồ tấn công cho U23 Việt Nam. Tiền vệ Thành Lương tiếp tục là mũi nhọn sắc bén bên cánh phải, Văn Quyết được đưa trở lại thi đấu bên hành lang trái. Sau màn ra mắt ấn tượng, có thể Hoàng Thiên sẽ được sắp xếp đá cặp với mũi nhọn Đình Tùng.
 
 Hoàng Thiên sẽ tiếp tục được tin dùng trên hàng tấn công - Ảnh: Gia Hưng
 

Là người luôn theo đuổi lối đá tấn công, HLV Falko Goetz vẫn sẽ mạnh dạn cho học trò nhập cuộc với lối đá tấn công, dù U23 Uzbekistan là một đội bóng rất mạnh. Đánh bại Uzbekistan là nhiệm vụ khó khăn, nhưng để tìm kiếm tỷ số hòa lại chẳng quá sức nếu hàng phòng ngự duy trì tối đa sự tập trung.

 

U23 Uzbekistan quyết tâm giành chiến thắng

 

Dễ dàng đánh bại U23 Malaysia trong trận khai mạc VFF Cup, thầy trò HLV Abramov Vadim đã chứng tỏ sự vượt trội về đẳng cấp so với phần còn lại. Nhìn cách cầu thủ U23 Uzbekistan tấn công mải miết đến tận những giây phút thi đấu cuối cùng, có thể thấy mục tiêu đội bóng này hướng tới chẳng gì khác là chức vô đich.

 

Nếu U23 Uzbekistan vẫn duy trì đúng phong độvà lối đá tấn công bừng bừng khí thế như từng thể hiện trước Malaysia, cơ hội giành điểm của U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối nay rất mong manh. Có thể thầy trò HLV Falko Goetz không hoàn thành chỉ tiêu vô địch, nhưng điều quan trọng là các tuyển thủ phải rút ra được bài học bổ ích cho SEA Games 26.
 
Trong trận đấu diễn ra lúc 17h00, U23 Malaysia sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng khi chỉ phải gặp U23 Myanmar non kém kinh nghiệm thi đấu.
 

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam

 

Thủ môn: Bửu Ngọc

 

Hậu vệ: Quốc Long, Long Giang - Quang Anh, Tấn Đạt

 

Tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng - Văn Bình, Văn Quyết

 

Tiền đạo: Đình Tùng - Hoàng Thiên

 

 

                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục