Chỉ có được những kết quả bất lợi ở loạt trận thứ 5 Champions League diễn ra rạng sáng nay, hai đội bóng thành Manchester đứng trước nguy cơ sẽ bị loại sau vòng bảng.

 

Man United đã có trận đấu đầy thất vọng trước Benfica
Man United đã có trận đấu đầy thất vọng trước Benfica

Chỉ cần thắng Benfica ở loạt trận này ở bảng C là Man United sẽ có vé dự vòng knock-out sớm 1 vòng đấu. Mục tiêu này dường như nằm trong tầm tay của ‘Quỷ đỏ’ vì có lực lượng mạnh hơn hẳn đối thủ, đồng thời lại được chơi trên sân nhà.

Tuy vậy, ngay ở phút thứ 3, Man United đã phải nhận gáo nước lạnh khi từ một cú sút của Gaitan, Jones lóng ngóng đá phản lưới nhà, biếu không cho Benfica bàn mở tỉ số. Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà chơi khá lúng túng ở những phút tiếp theo trước một đội khách đang hưng phấn. Dù thời gian kiểm soát bóng vượt trội nhưng các chân sút đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Phải đến phút 29, Man United mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu, và đó là một bàn thắng: Từ một đường tạt bóng của Nani, Berbatov bật cao đánh đầu tung lưới Benfica, san bằng tỉ số 1-1. Cho đến hết hiệp 1, Man United còn có thêm một cơ hội nữa, nhưng Ashley Young đã bỏ lỡ khi đối mặt với thủ môn Artur.

Berbatov ghi được một bàn trong trận này nhưng cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội
Berbatov ghi được một bàn trong trận này nhưng cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

Man United đẩy cao tốc độ trong hiệp 2 và đến phút 71, họ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Đây là pha chuyền bóng đẹp mặt giữa Evra và kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành của Fletcher.

Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, từ pha pha bóng lỗi của thủ môn De Gea, bóng đến chân cầu thủ đội khách và sau một cú sút bóng trúng hậu vệ Man United bật ra, Aimar nhanh chân đá bồi, san bằng tỉ số 2-2 cho Benfica.

Man United còn có thêm những cơ hội để giành trọn 3 điểm, nhưng sự vô duyên của Berbatov đã khiến họ đành chấp nhận trận hòa mà như thua ngay trên sân nhà.

Cũng ở bảng C, Basel  đánh bại Otelul Galati 3-2 ngay trên sân khách.

Dù sau 5 trận, Man United đang xếp thứ 2, được 9 điểm, hơn Basel 1 điểm, nhưng ở loạt trận cuối, Man United lại có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên chính sân của Basel. Nếu thua, Man United sẽ bị loại. Cần phải nhớ rằng ở trận lượt đi, Basel đã cầm chân Man United 3-3 ngay tại Old Trafford. Ở bảng này, Benfica đã có vé vào vòng knock-out.

Một đội bóng thành Manchester khác là Man City thậm chí còn ở tình thế nguy hiểm hơn nhiều so với Man United. Đang làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng trong trận đấu rạng sáng nay ở bảng A, Man City lại bị Napoli đánh bại 2-1 với cú đúp của Cavani (17’ và 49). Bàn gỡ của Man City do Balotelli ghi ở phút 33.

Man City (phải) đang ở vị trí rất bất lợi ở bảng A
Man City (phải) đang ở vị trí rất bất lợi ở bảng A

Trận thua tai hại này đã khiến Man City tụt xuống thứ 3 của bảng A, kém Napoli 1 điểm và Bayern Munich 5 điểm. Ở bảng này, Bayern Munich đã giành quyền vào vòng knock-out. Điều đáng nói là lượt trận cuối, Man City có thể thắng Bayern Munich (đã hết mục tiêu), nhưng Napoli cũng hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước Villarreal – đội bóng đã bị loại với 5 trận toàn thua ở vòng bảng.

 

                                                                       Theo LaoDong

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục