Sẽ có một kết quả tốt cho U-23 VN trong lần gặp lại U-23 Myanmar vào chiều nay?

Sẽ có một kết quả tốt cho U-23 VN trong lần gặp lại U-23 Myanmar vào chiều nay?

16g chiều nay 21-11, U-23 VN gặp U-23 Myanmar trong trận tranh huy chương đồng (VTV2 THTT). Với những gì đã thể hiện trong trận bán kết với Malaysia của U-23 Myanmar, chiến thắng Myanmar là điều không dễ với tuyển U-23 VN.

 

Đây là một thực tế bởi lối chơi thiếu thuyết phục của U-23 VN trong các trận đấu vừa qua. Mặt khác, thất bại trước U-23 Indonesia ở bán kết cũng sẽ để lại những “dư chấn” trong tinh thần các tuyển thủ.

Đội hình dự kiến của U-23 VN

Thủ môn Tuấn Mạnh. Hậu vệ trái Ngọc Anh, cặp trung vệ Long Giang - Anh Quang, hậu vệ phải Xuân Hiếu. Cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Trọng Hoàng, tiền vệ trái Thành Lương (Hoàng Thiên), tiền vệ phải Văn Thắng. Cặp tiền đạo Đình Tùng - Văn Quyết.

Thật vậy, trong buổi tập nhẹ chuẩn bị cho trận tranh HCĐ sáng 20-11, dù tiếng cười đùa cũng vang lên trên sân tập nhưng sự háo hức trước trận đấu không còn như những ngày trước. Ngay HLV Falko Goetz phải thừa nhận: “Thời điểm này thật không dễ dàng động viên các tuyển thủ. Họ thất vọng khi mục tiêu vào trận chung kết không còn. Dù vậy, chúng tôi không muốn về nhà với hai bàn tay trắng”.

Trận thua U-23 Indonesia không chỉ đánh tan giấc mơ của các cầu thủ U-23 VN mà còn khiến HLV Goetz thiệt quân cho trận tranh HCĐ với Myanmar. Thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương vùng cổ khá nghiêm trọng nên U-23 VN phải đăng ký thủ môn Lâm Ấn Độ thay thế.

Tối 19-11, đội trưởng Thành Lương phải đến bệnh viện ở Jakarta khâu chín mũi cho vết thương ở đầu. HLV Goetz cho biết sẽ không sử dụng Thành Lương cho trận đấu với U-23 Myanmar. Tuy nhiên, không loại trừ tiền vệ nhỏ con này sẽ nén đau xung phong ra sân sát cánh cùng đồng đội ở trận đấu cuối trên đất Indonesia cũng như kỳ SEA Games cuối cùng của mình.

Thách thức cho U-23 VN trong lần gặp lại U-23 Myanmar là đối thủ chơi phòng ngự rất tốt. Ở vòng bảng, U-23 VN dù chơi hơn người trong 30 phút cuối vẫn không thể nào ghi bàn vào lưới đối thủ, đành chấp nhận hòa 0-0. Còn ở trận bán kết vừa qua, phải đến phút 84 U-23 Malaysia mới ghi bàn vào lưới U-23 Myanmar để giành chiến thắng 1-0.

Nhận xét về đối thủ trong lần tái đấu ở SEA Games 26, HLV Goetz nói: “Đây sẽ là trận đấu mở của hai đội. Trước giải, không ai nghĩ U-23 Myanmar sẽ vào đến bán kết. Việc thi đấu thành công như thế sẽ khiến tinh thần các cầu thủ Myanmar rất thoải mái trong trận tranh HCĐ. Ở trận này, U-23 VN sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Stefan Hasson (U-23 Myanmar) tỏ ra tự tin: “Chúng tôi hi vọng kết quả trận đấu này sẽ khác với kết quả hòa ở vòng bảng”.

Rút kinh nghiệm sau SEA Games 26

Sau buổi tập sáng 20-11, trả lời câu hỏi nếu muốn nói một lời nào đó vào lúc này ông sẽ nói gì, HLV Goetz trả lời: “U-23 Indonesia là đối thủ mạnh, các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết sức mình và họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải”. HLV Goetz cho biết sau SEA Games 26, ông và Liên đoàn Bóng đá VN sẽ sớm ngồi lại phân tích và rút kinh nghiệm về tuyển U-23 VN.

N.K.

 

                                                           Theo TuoiTre

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục