Barcelona đã thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Champions League khi hạ AC Milan 3-2 ngay tại San Siro. Cục diện bảng H đã ngã ngũ khi Barcelona chiếm ngôi đầu bảng, còn AC Milan an phận ở vị trí thứ hai...

Cả AC Milan lẫn Barcelona đều đã giành vé vào vòng trong, nhưng họ vẫn chơi quyết tử ở lượt thứ 5 tại San Siro bởi lẽ cả hai đều muốn giành ngôi đầu bảng H. Hơn nữa, chẳng đội bóng nào chấp nhận thất bại dễ dàng, bạc nhược trong những trận đấu mang ý nghĩa danh dự kiểu này.
 
 

Barcelona giành chiến thắng xứng đáng tại San Siro
 
 
Barcelona đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ trận hòa 2-2 ở lượt đi tại Nou Camp, họ không còn lơi lỏng và hớ hênh trong phòng ngự. Thầy trò Pep Guardiola đã kiểm soát tốt trận đấu (tỷ lệ giữ bóng 59%-41%), họ là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và áp đảo toàn diện.
 

Vòng bảng Champions League đêm qua

Thứ tư, 24/11
 

Bảng E

Leverkusen 2-1 Chelsea

Valencia 7-0 Genk

 

Bảng F

Arsenal 2-1 Dortmund

Marseille 0-1 Olympiakos

 

Bảng G

Zenit 0-0 APOEL

Shakhtar Donetsk 0-2 Porto

 

Bảng H

AC Milan 2-3 Barcelona

BATE Borisov 0-1 V. Plazen

Hai bàn thắng của Messi, Xavi cộng với pha đá phản lưới nhà nơi Van Bommel giúp Barcelona có được 3 bàn thắng, trong khi sự tỏa sáng của Ibrahimovic, Boateng là không đủ để giúp AC Milan tránh được thất bại. Dù tình huống tạo ra quả penalty (Messi thực hiện thành công) có phần may mắn cho Barcelona, nhưng đó cũng là kết quả xứng đáng dành cho nhà ĐKVĐ.
 
Sau 5 lượt đấu, Barcelona đã chính thức giành đầu bảng H với 13 điểm, AC Milan cũng giành vé đi tiếp với 8 điểm, nhưng nguy cơ đối diện những đối thủ sừng sỏ ở vòng konock-out của thầy trò Allegri là rất cao.
 
Đội chủ nhà AC Milan sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc với bộ ba Van Bommel-Seedorf, Aquilani chơi ở giữa sân, Boateng hỗ trợ cho cặp tiền đạo Ibrahimovic-Robinho. Barcelona cũng đưa ra đội hình khá thận trọng tại San Siro, hàng tiền vệ gồm Keita, Xavi, Thiago trong khi Messi và Fabregas chơi thấp hơn trung phong duy nhất David Villa.
 
 

Ibrahimovic tỏa sáng với bàn thắng vào lưới đội bóng cũ
 
 
Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, Barcelona là đội bóng chủ động hơn về thế trận. Sức ép đó đã được cụ thể hóa ở phút 13. Sau một pha bóng tấn công ở trung lộ, Keita dứt điểm chạm chân Van Bommel bay vào lưới, giúp Barcelona dễ dàng dẫn trước 1-0.
 
Bàn thắng giúp Barcelona chơi hưng phấn hơn và đúng 1 phút sau, Thiago đi bóng kỹ thuật trước khi chuyền sang cho Fabregas đá nối nhanh buộc Abbati phải đổ người cứu thua. Milan có câu trả lời khi Robinho dứt điểm vọt xà ngang đáng tiếc trong tình huống đối mặt Valdes.
 
Lối chơi khoa học và chặt chẽ giúp Barcelona có được bàn thắng. Seedorf chuyền bóng tinh tế cho Ibrahimovic dứt điểm nhanh hạ Valdes, khiến nỗ lực nhoài người cản phá của Mascherano trở nên vô vọng, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.
 
Messi còn bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi sút bóng tìm đúng xà ngang ở phút 22. Nhưng đến phút 30, Aquilani phạm lỗi với Xavi trong vòng cấm và trọng tài cho Barcelona được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Messi không mắc sai lầm nào đánh bại Abbiati, giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1.
 
 

Messi vẫn là cầu thủ được chú ý nhiều nhất tại San Siro
 
Sau 45 phút đầu áp đảo, Barcelona vẫn cố gắng duy trì sức ép ở hiệp 2, nhưng sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến họ phải trả giá ở phút 55. Boateng đi bóng đầy táo bạo bên cánh phải rồi dứt điểm ở góc hẹp hạ Valdes, san bằng tỷ số 2-2 cho Milan trong tình huống Abidal mắc lỗi kèm người.
 
Kể cả khi AC Milan phòng ngự với số đông, họ bất lực trong việc vô hiệu hóa các ngôi sao tấn công bên phía Barcelona. Và ở phút 63, Messi chọc khe loại bỏ 4 hậu vệ Milan, đặt Xavi ở tư thế thuận lợi và tiền vệ người TBN dứt điểm kỹ thuật hạ Abbiati, giúp Barcelona dẫn trước 3-2.
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, Barcelona chủ động chơi chậm lại trong khi AC Milan dù rất nỗ lưc nhưng họ không thể tiếp cận được cầu môn Victor Valdes. Chiến thắng 3-2 tại San Siro là hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn của thầy trò HLV Guardiola.
 

Đội hình thi đấu

 

Milán: Abbiati; Zambrotta, Nesta (Bonera, 66), Abate, Thiago; Van Bommel (Nocerino, 72), Seedorf, Aquilani, Boateng; Ibrahimovic, Robinho (Pato, 46).

 

Barcelona: Valdés; Puyol, Mascherano, Abidal; Busquets, Xavi, Thiago (Dos Santos, 90), Keita, Cesc Fàbregas (Pedro, 80); Villa (Alexis, 67), Messi.

 

Bảng H Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Barcelona

13

5

4

1

0

13

2

2

Milan

8

5

2

2

1

7

3

3

V. Plazen

4

5

1

1

3

2

9

4

BATE Borisov

2

5

0

2

3

2

10

 
 
 
                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục