Mạch trận thăng hoa của Robin Van Persie vẫn chưa dừng lại khi chân sút người Hà Lan tiếp tục lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại đội khách Dortmund 2-1, qua đó chính thức giành vé vào vòng knock out với ngôi nhất bảng F.

Arsenal đang thăng hoa cùng “nguồn cảm xúc” dường như bất tận từ Van Persie. Có lẽ là quá thừa thãi nếu tiếp tục nhắc lại điệp khúc vốn đã “nhẵn mặt” trên các mặt báo Anh thời gian qua nhưng đó vẫn là một thực tế hiển hiện tại Emirates đêm qua khiến người ta không thể không nói đến.

 

Van Persie tiếp tục thăng hoa cùng Arsenal



Vòng bảng Champions League đêm qua

Thứ tư, 24/11
 

Bảng E

Leverkusen 2-1 Chelsea

Valencia 7-0 Genk

 

Bảng F

Arsenal 2-1 Dortmund

Marseille 0-1 Olympiakos

 

Bảng G

Zenit 0-0 APOEL

Shakhtar Donetsk 0-2 Porto

 

Bảng H

AC Milan 2-3 Barcelona

BATE Borisov 0-1 V. Plazen

Sau hiệp một chơi có phần bế tắc, chính “người Hà Lan bay” là tác giả bàn thắng mở tỷ số ngay đầu hiệp hai cho Arsenal và cũng chính anh là “hung thần” định đoạt số phận của Dortmund khi gia tăng cách biệt ở phút 86. Dù Kagawa vớt vát chút danh dự cho nhà ĐKVĐ Bundesliga ở phút bù giờ nhưng điều đó không làm ảnh hưởng tới việc Van Persie mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà.

 

Kết quả này giúp Arsenal chính thức góp mặt ở vòng knock out với ngôi nhất bảng F khi có 11 điểm sau 5 lượt đấu. Do đội nhì bảng Marseille bất ngờ gục ngã 0-1 trước Olympiakos ngay trên sân nhà nên chiếc vé còn lại vẫn mở ra cơ hội với cả 3 đội trong bảng, dù “cánh cửa” đi tiếp của Dortmund là hẹp hơn cả khi họ mới chỉ có 4 điểm, kém Olympiakos 2 điểm và Marseille 3 điểm.

 

Arsenal giữ nguyên đội hình xuất phát đã từng giành chiến thắng trước Norwich City ở giải ngoại hạng cuối tuần qua. Trong khi đó, Dortmund cũng không có lý do gì gây xáo trộn đội hình vừa xuất sắc đánh bại đội đầu bảng Bayern Munich ngay tại Allianz Arena ở Bundesliga.

 

Với sự hưng phấn sau chiến thắng quan trọng trước Bayern, dù là phận khách nhưng Dortmund nhập cuộc hết sức chủ động. Họ mạnh dạn cầm bóng và tổ chức tấn công sắc nét, dù những pha dứt điểm của Kagawa hay Robert Lewandowski chưa đủ khó để làm tung lưới Arsenal. Cự ly đội hình hợp lý giúp Dortmund công thủ nhịp nhàng và lấn lướt trước đội chủ nhà ở nửa đầu hiệp một.

 

Đang có thế trận thuận lợi, đội khách không may phải có những điều chỉnh bất đắc dĩ về nhân sự do chấn thương. Sau khi Sven Bender rời sân ở phút 23, tới lượt “thần đồng” bóng đá Đức Mario Goetz, mục tiêu mà Arsenal đang tích cực săn đón, cũng không thể thi đấu tiếp.
 
Van Persie khai thông bế tắc cho Arsenal


Mất “ngòi nổ” quan trọng nhất, Dortmund dần để Arsenal lấy lại thế trận, cho dù đội khách vẫn tổ chức phòng ngự chặt chẽ khiến “Pháo thủ” hiếm khi có cơ hội tiếp cận cầu môn Weidenfeller. Cơ hội tốt nhất trong 45 phút đầu tiên của đội chủ nhà là pha thoát xuống của Theo Walcott đón đường chuyền của Van Persie nhưng tuyển thủ Anh không kịp dứt điểm do thủ môn Dortmund lao ra rất nhanh.

 

Thế bế tắc chỉ được đội chủ nhà phá vỡ khi bước sang hiệp hai và người mang lại đột biến cho Arsenal không ai khách chính là Robin van Persie. Tuy nhiên, công đầu trong pha bóng này thuộc về Song khi tiền vệ này nỗ lực đi bóng vượt qua hai cầu thủ phòng ngự của Dortmund trước khi tạt bóng thuận lợi để Persie đánh đầu tung lưới đội khách.

 

Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm khiến cầu môn Dortmund chao đảo. Phút 60, lẽ ra Gervinho đã có thể nhân đôi cách biệt cho “Pháo thủ” khi anh nhận đường chuyền thông minh của Ramsey trong tư thế thuận lợi nhưng lại xử lý chần chừ để hậu vệ Dortmund kịp lui về can thiệp.

 

Dù nỗ lực nhưng Dortmund không thể cản bước Arsenal



Dù nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ nhưng Dortmund không duy trì được những pha phối hợp ăn ý như đầu trận. Trong khi đó, Arsenal chủ động tổ chức phòng ngự chặt với việc bổ sung thêm Diaby và Benayoun khiến đội khách càng thêm khó khăn. Hy vọng của Dortmund bị dập tắt khi Van Persie nới rộng cách biệt cho “Pháo thủ” ở phút 86. Từ quả phạt góc của Arteta, tiền đạo người Hà Lan dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly gần.

 

Ở phút bù giờ, Dortmund có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 nhờ pha lập công của cầu thủ người Nhật Ban Kagawa nhưng mọi chuyện đã trở nên quá muộn với nhà ĐKVĐ nước Đức.
 

Đội hình thi đấu:

 

Arsenal: Szczesny, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny (Djourou 83), Santos, Arteta, Walcott (Diaby 85), Ramsey, Song, Van Persie, Gervinho (Benayoun 74).

 

Borussia Dortmund: Weidenfeller, Hummels, Felipe Santana, Schmelzer, Kehl (Barrios 63), Bender (Moritz Leitner), Kagawa, Lewandowski, Gotze (Perisic 28), Grosskreutz, Piszczek.

 

Bảng F Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Arsenal

11

5

3

2

0

6

3

2

Marseille

7

5

2

1

2

4

2

3

Olympiacos

6

5

2

0

3

5

5

4

Dortmund

4

5

1

1

3

4

9

 
 
 
                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục