Barcelona đã có một bước tiến dài trong nỗ lực chiêu mộ thần đồng 19 tuổi Neymar khi chấp nhận chi ra 10 triệu Euro làm tiền “đặt cọc” để đạt được một thỏa thuận với Santos.

 

Neymar đang ngày càng tiến gần đến sân Nou Camp mặc dù thần đồng bóng đá Brazil đã cam kết sẽ gắn bó với Santos cho đến tận năm 2014. Gã khổng lồ xứ Catalan đi một nước cờ quyết định trong cuộc đua chuyển nhượng thần đồng bóng đá Brazil với đại kình địch Real Madrid khi chi ra một khoản tiền không nhỏ để đạt được một thỏa thuận với Santos về việc được ưu tiên chiêu mộ Neymar.

 
Barcelona đã tiến một bước dài trong nỗ lực chiêu mộ Neymar

Theo báo chí TBN đưa tin, Barca đã đưa cho Santos số tiền “đặt cọc” vào khoảng mười triệu euro với điều khoản đền bù lên tới 20 triệu Euro nếu như đội bóng Brazil bán Neymar cho bất cứ đội bóng nào trước năm 2014. Thỏa thuận này cũng cho phép gã khổng lồ xứ Catalan có thể đưa chân sút 19 tuổi này về sân Nou Camp sau khi Olympic London kết thúc.

Mặc dù đã từng 5 lần vô địch thế giới và luôn là một trong những cường quốc bóng đá của thế giới tuy nhiên Brazil lại chưa từng một lần đăng quang tại đấu trường Olympic. Thành tích cao nhất mà bóng đá xứ sở Samba có được tại thế vận hội chỉ là hai lần lọt vào đến trận chung kết ở hai kỳ liên tiếp tại Los Ángeles (1984) y Seoul (1988).

Bên cạnh đó với việc Selecao đang có dấu hiệu đi xuống trong những năm gần đây vì lý do các tài năng trẻ thui chột vì chuyển sang thi đấu tại châu Âu quá sớm cho nên bóng đá Brazil đã quyết định nỗ lực giữ chân các tài năng trẻ cho chiến dịch giành chức vô địch lại Olympic London 2012 và đặc biệt là World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

Trong thời gian vừa qua, Neymar đã bày tỏ “tình cảm đặc biệt” đối với Barcelona khi không ít lần lên tiếng ca ngợi sức mạnh khủng khiếp của gã khổng lồ xứ Catalan đồng thời tỏ ra khá thân thiết với những cầu thủ trụ cột như Xavi, Messi và đặc biệt là Dani Alves. Thậm chí sau khi thất bại trước Barca với tỉ số 0-4 cùng với Santos trong trận chung kết cúp thế giới các CLB, Neymar đã nói với HLV Pep Guardiola rằng: “Hãy mang tôi đến Barcelona”.

 

                                                                            Theo DanTri

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục