Tranh chấp bản quyền truyền hình Siêu cúp cũng “nóng” như tranh chấp của hai đội bóng trên sân.

Tranh chấp bản quyền truyền hình Siêu cúp cũng “nóng” như tranh chấp của hai đội bóng trên sân.

Trong trận tranh Siêu cúp giữa Sông Lam Nghệ An và Navibank Sài Gòn chiều 17- 12 trên sân Vinh, tranh cãi đã xảy ra khi hai đài truyền hình VTV và AVG cùng có mặt trên sân để truyền hình trực tiếp.

 

Đại diện AVG cho biết họ là người nắm trong tay bản quyền truyền hình trận Siêu cúp kể từ mùa bóng 2011 do Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) bán lại. Trong khi đó, báo Tiền Phong (đơn vị tổ chức Siêu cúp) khẳng định bản quyền truyền hình trận đấu này thuộc sở hữu của họ. Vì vậy báo Tiền Phong đã mời VTV đến trực tiếp trận đấu.

Sau khi lời qua tiếng lại, AVG cũng đạt được thỏa thuận với ban tổ chức trận đấu và cho máy quay của mình vào sân ghi hình trận đấu (nhưng không ghi phần khai mạc và trao giải). Trong khi đó, do được ban tổ chức mời đến nên VTV đã tường thuật trực tiếp toàn bộ trận đấu trên kênh VTV2.

Từ chuyện này có thể thấy hợp đồng bản quyền truyền hình VFF đã bán cho AVG từ mùa giải 2011 đang có rất nhiều bất cập. Theo hợp đồng bán bản quyền truyền hình 20 năm VFF đã ký với AVG, VFF đã bán cho AVG bản quyền truyền hình của V-League, Giải hạng nhất, hạng nhì quốc gia, hạng ba toàn quốc, Cúp quốc gia, Siêu cúp... Nhưng trong đó bản quyền truyền hình trận Siêu cúp không hoàn toàn thuộc về VFF.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc AVG đưa xe đến sân Vinh để truyền hình trực tiếp trận Siêu cúp, ông Trần Đức An, tổng giám đốc Công ty cổ phần Tiền Phong, phó ban tổ chức trận Siêu cúp 2011, cho biết: “Trong phụ lục hợp đồng bán bản quyền truyền hình của VFF cho AVG có ghi bán cả bản quyền truyền hình trận Siêu cúp, vì vậy AVG cho rằng trận Siêu cúp quốc gia là của AVG.

Nhưng về luật, đơn vị nào tổ chức thì bản quyền thuộc đơn vị đó. Do báo Tiền Phong cùng VFF tổ chức nên bản quyền truyền hình trận Siêu cúp thuộc về báo Tiền Phong. Báo Tiền Phong không bán bản quyền truyền hình trận Siêu cúp bao giờ mà chỉ mời VTV phối hợp sản xuất để phục vụ người hâm mộ”. Ông An cho biết thêm từ mùa giải 2012, trận Siêu cúp sẽ được báo Tiền Phong phối hợp với Công ty VPF tổ chức chứ không phối hợp cùng VFF như trước đây.

Về phía VFF, ông Nguyễn Minh Châu, trưởng phòng tiếp thị và tài trợ VFF, xác nhận trong bản hợp đồng VFF bán bản quyền truyền hình cho AVG từ mùa giải 2011 có trận Siêu cúp. Ông Châu lý giải: “Trong thỏa thuận giữa VFF và báo Tiền Phong có nói rõ bản quyền truyền hình trận Siêu cúp do VFF khai thác. Bằng chứng là ở trận Siêu cúp 2010, VFF đã ký hợp đồng với Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình VTV để tường thuật trận đấu. Những gì VFF nắm giữ, VFF mới bán. Tôi đã báo cáo việc này với lãnh đạo VFF, trong thời gian tới chắc chắn VFF và báo Tiền Phong sẽ phải ngồi lại để xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn của hai bên để không xảy ra việc như vừa rồi”.

 

                                                                 Theo TuoiTre

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục