Trưởng giải Dương Nghiệp Khôi lần thứ 2 bỏ

Trưởng giải Dương Nghiệp Khôi lần thứ 2 bỏ "ghế nóng".

Đứng trước sức ép từ các doanh nghiệp và người hâm mộ, Trưởng BTC giải 2011 Dương Nghiệp Khôi đã viết đơn xin rút lui trình lên lãnh đạo VFF. Đây cũng là lần thứ 2 ông Khôi phải rời “ghế nóng” kể từ năm 2008…

 

Kể từ sau lời tuyên bố gây “sốc” của Chủ tịch Hà Nội ACB Nguyễn Đức Kiên, “Trưởng giải” Dương Nghiệp Khôi là cái tên được nhắc đến nhiều nhất xung quanh vấn đề trách nhiệm của BTC trong mùa giải 2011 được đánh giá không sạch, không an toàn như nhận định của các ông “bầu” và một số HLV.

 

Trong cuộc hội thảo “Doanh nghiệp làm bóng  đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam”, 4 ông chủ sở hữu Hà Nội ACB, HA Gia Lai, ĐT Long An, K. Khánh Hòa đều có chung quan điểm phải thay Trưởng BTC giải. Đứng trước sức ép dến từ nhiều phía, Phó chủ tịch phụ trách tài chính đã lên tiếng khẳng định “sẽ có thay đổi ở vị trí Trưởng BTC giải 2012”.  
 

Ngay sau cuộc hội thảo, Thường trực VFF đã nhóm họp khẩn cấp để bàn về phương hướng thay đổi để cải tổ bộ máy điều hành giải đấu. Một trong số này là gửi công văn đến 28 CLB (14 V-League, 14 hạng Nhất) để các CLB đề cử ra Trưởng BTC giải gửi về VFF trước ngày 23/9 để Thường trực VFF thống kê trước khi tiến hành bổ nhiệm.

 

Ít ngày sau khi gửi lá thư chia sẻ đến các cơ quan báo chí, hôm qua (17/9) Phó TTK - Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi đã viết đơn từ chức trình lãnh đạo VFF, cùng lúc ông Khôi cũng gửi thông báo đến 28 CLB trong cả nước về việc không còn đảm đương chức vụ trưởng BTC giải kể từ năm 2012 và đề nghị các CLB sớm chọn ra người phù hợp thay thế.

 

Quyết định rời bỏ “ghế nóng” ông Dương Nghiệp Khôi đưa ra lúc nào có thể coi là hành động dũng cảm nhằm giải tỏa sức ép cho lãnh đạo VFF. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp công khai chỉ trích và Thường trực VFF gần như chắc chắn phải thay đổi nhằm cứu vãn niềm tin của doanh nghiệp, lá đơn từ chức của “Trưởng giải” Dương Nghiệp Khôi cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa.

 

Trước thông tin “Trưởng giải” Dương Nghiệp Khôi từ chức, một thành viên Thường trực VFF cho biết, Thường trực VFF sẽ sớm thông qua nguyện vọng của ông Khôi khi nhận được lá đơn vào đầu tuần tới.

 

Quyết định từ chức sau mùa giải 2011, đây là lần thứ 2 Phó TTK Dương Nghiệp Khôi phải rời khỏi vị trí này. Trước đó, sau vòng 18 V-League 2008, ông Khôi đã phải ra đi sau vụ ẩu đả đẫm máu trên sân Vinh (SL Nghệ An - XM Hải Phòng), người lên thay thế điều hành ở 8 lượt đấu cuối là Phó trưởng BTC Nguyễn Hữu Bàng.

 

Trong năm 2009 - 2010, về hình thức TTK Trần Quốc Tuấn đảm nhận thêm vị trí Trưởng BTC giải, nhưng giới chuyên môn và các CLB hiểu rõ Phó TTK Dương Nghiệp Khôi mới là người vạch ra kế hoạch và đóng vai trò quan trọng trọng việc tư vấn giúp 2 giải đấu này về đích an toàn.

 

Sau 2 năm “buông rèm nhiếp chính”, đầu mùa giải 2011 Phó TTK Dương Nghiệp Khôi đã được lãnh đạo VFF, đại diện 28 CLB tín nhiệm bầu vào vị trí “Trưởng giải”. Nhưng lần trở lại của ông Khôi đã không êm ả, khi cả V-League và hạng Nhất đều đi xuống về chất lượng. Ông Dương Nghiệp Khôi phải hứng chịu nhiều sức ép nặng nề từ các doanh nghiệp, người hâm mộ và cả VFF.

 

Để xoa dịu cơn thịnh nộ xuất hiện từ các doanh nghiệp đang đầu tư vào bóng đá, lãnh đạo VFF quyết định để các CLB tự lựa chọn ra Trưởng BTC giải. Sau cuộc hội thảo giữa một nhóm các doanh nghiệp, hiện Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn được xem như ứng cử viên sáng giá cho ghế “Trưởng giải”, Ủy viên Hội đồng trọng tài Đoàn Phú Tấn là ứng cử viên của vị trí Trưởng ban trọng tài VFF.

 

 

 

                                                               Theo DanTri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục