Một giờ học của thầy và trò lớp võ thuật trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh.

Một giờ học của thầy và trò lớp võ thuật trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh.

(HBĐT) - Đến thời điểm này, trường Phổ thông năng khiếu TDTT( Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch), đã trải qua một năm hoạt động với bộn bề khó khăn của năm đầu, nhưng lại hé mở nhiều niềm hy vọng mới cho tương lai.

 

Đồng chí Dương Ngọc Bích, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Do công tác tuyển sinh được chú trọng, nên các phần việc liên quan đến chuyên môn sau đó đều diễn ra khá thuận lợi. Năm 2011, năm đầu tiên hoạt động, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…  

Sau nhiều năm chuẩn bị, đầu năm 2011, trường phổ thông năng khiếu TDTT chính thức đi vào hoạt động. Nhà trường đã tuyển sinh 6 lớp năng khiếu với 55 học sinh: bắn nỏ, đẩy gậy + vật, xe đạp, Karatedo, bô-xing và điền kinh). Buổi ban đầu với khá nhiều khó khăn, tuy nhiên, trường đã làm tốt công tác phối hợp nhằm từng bước đưa các hoạt động vào nền nếp. Cụ thể như cùng với Trung tâm thi đấu và dịch vụ TDTT của Sở chuẩn bị cơ sở vật chất, phục vụ tốt công tác đào tạo và huấn luyện của nhà trường. Phối hợp với các đơn vị của Sở GD&ĐT bố trí nơi ở, sinh hoạt và học tập của các em tại thành phố Hoà Bình. Nhà trường đã phát huy tốt nội lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên ở nhiều lĩnh vực quản lý, đào tạo chuyên môn, công tác huấn luyện và là hạt nhân trong các phong trào thi đua yêu nước; đi thực tế, tham quan mô hình, học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh phía Bắc; xây dựng các nhóm giải pháp phù hợp với từng nhiệm vụ cụ thể…Trong năm, trường đã thực hiện tốt công tác phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đặc biệt đã góp phần tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng tại lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh

 

Có sức mạnh đồng bộ từ nhiều phía, năm qua, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nổi bật nhất là công tác huấn luyện và thi đấu đạt hiệu quả cao. Trong năm, trường đã tuyển chọn, huấn luyện 154 lượt VĐV tham gia, thi đấu 13 giải thể thao khu vực và toàn quốc; đoạt 35 huy chương các loại, trong đó có 10 huy chương vàng. Sự khởi đầu đáng nhớ đầu tiên của nhà trường là lần xuất quân đầu tiên tại cuộc đua tài giữa các VĐV dân tộc thiểu số toàn quốc tại tỉnh Điện Biên (giải nhì toàn đoàn, 6 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 6 huy chương đồng). Thành tích ban đầu này đã động viên, khuyến khích thầy và trò tự tin đến với nhiều giải thể thao quan trọng khác. Dù mức độ thành công có khác nhau, nhưng sự tham gia của trường đều thực sự tạo được dấu ấn cho “màu cờ, sắc áo” Hoà Bình tại đấu trường toàn quốc như giải điền kinh trẻ, giải xe đạp trẻ toàn quốc, giải vô địch xe đạp toàn quốc ( xe đạp địa hình)…

 

Nói về phương hướng, nhiệm vụ năm 2012, Hiệu trưởng Dương Ngọc Bích cho biết: Cùng với việc cử các VĐV mũi nhọn môn cử tạ tập huấn tại TT đào tạo VĐV-trường Đại học TDTT Từ Sơn (môn cử tạ), nhà trường dự kiến mở thêm một số lớp năng khiếu thể thao và năng khiếu nghiệp dư tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Nếu được như vậy, trường sẽ có khoảng 10 lớp năng khiếu thể thao; tạo nguồn VĐV đỉnh cao cho tỉnh ta trong tương lai. Đồng thời, tham mưu với Sở chủ quản, phối hợp với Sở GD&ĐT tuyển chọn lực lượng VĐV thi đấu tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2012./.

                                                                       

 

                                                                                   Bùi Huy

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục