Sau giai đoạn dài có phần sa sút, Man City đã tìm lại sự ổn định với 3 thắng lợi liên tiếp ở Premier League. Và cuộc hành quân đến sân của Everton đêm nay cũng có thể coi là cơ hội để thầy trò HLV Mancini bảo đảm vững chắc ngôi đầu bảng.

Nói Man City tìm lại phong độ cao nhất chưa hẳn là có cơ sở, bởi họ đã thua MU và Liverpool để rồi bật bãi khỏi FA Cup, Carling Cup. Cộng thêm việc không còn được thi đấu ở Champions League, mục tiêu số 1 lúc này đối với CLB thành Manchester chỉ là Premier League.
 
 

Đại chiến tại Goodison Park hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt

 

Dù sao, Man City cũng hướng đúng tham vọng ở giải ngoại hạng Anh khi họ vẫn bảo toàn được cách biệt 3 điểm với đội nhì bảng MU sau 22 vòng đấu. Hơn nữa, HLV Mancini cũng đã xây dựng được nền tảng một đội bóng vững chắc dù vẫn còn thiếu vắng quá nhiều trụ cột.

 

Vòng 23 Premier League

Thứ tư, 1/2

Swansea - Chelsea (2h45)

Tottenham - Wigan (2h45)

Wolves - Liverpool (2h45) 

MU - Stoke City (3h)

Everton - Man City (3h)

 
Thứ năm, 2/2
Aston Villa - QPR (2h45) 

Bolton - Arsenal (3h)

Sunderland - Norwich (3h)

Fulham - West Brom (3h)

Blackburn - Newcastle (3h)

Ba thắng lợi liên tiếp trước Liverpool, Wigan và Tottenham giúp Man “xanh” không bị MU thu hẹp khoảng cách. Trong đó, thắng lợi 3-2 trước Tottenham vẫn được coi là may mắn, nhưng rõ ràng đội chủ sân Etihad cũng dần thể hiện được bản lĩnh, sự lỳ lợm ở thời điểm quan trọng nhất.

 

Khi cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League đang đến giai đoạn nước rút, giờ là lúc Man “xanh” không được phép sảy chân thêm. Tuy vậy, chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Everton đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng, khi đội chủ nhà luôn tỏ ra cực kỳ khó chơi trên sân nhà.

 

So với các mùa trước, Everton có phần sa sút khi họ đã tụt xuống tận vị trí thứ 14, nhưng họ vẫn là đại diện mà các ông lớn ở nước Anh không được phép xem thường. Hơn nữa, CLB vùng Merseyside cũng không còn nhiều mục tiêu, họ khó có thể xuống hạng và chẳng đua tranh bất kỳ danh hiệu nào, nên tâm lý toàn đội cũng tương đối thoải mái.
 
 

Người hùng ở lượt đi, Balotelli sẽ vắng mặt do án treo giò

 

Everton sẵn sàng tạo nên một cơn địa chấn trước đội đầu bảng và đây là thử thách cam go với thầy trò HLV Mancini. Man City cũng có đôi chút lợi thế, bởi họ được nghỉ thi đấu dài ngày hơn các đối thủ mạnh khác (không phải đá FA Cup cuối tuần) và rõ ràng, họ sẽ vào cuộc với tình trạng thể lực sung mãn nhất.

 

Ngoài chân sút Mario Balotelli lãnh án treo giò, còn anh em nhà Toure chưa trở về từ CAN 2012, Man City vẫn có được lực lượng mạnh nhất để đối diện Everton. Lescott ngày càng ổn định ở tuyến dưới, David Silva cầm nhịp trận đấu tốt còn Aguero-Dzeko sắc sảo trên hàng công, Man “xanh” vẫn là thế lực hàng đầu ở nước Anh.

 

Everton có thể không còn giữ được bản sắc như các mùa giải trước, nhưng họ vẫn là một tập thể đoàn kết, không dễ bị đánh bại. Lối chơi đeo bám khó chịu dựa trên nền tảng thể lực dồi dào vẫn là ưu điểm mà các đội bóng lớn phải e ngại, cộng thêm sức ép không hề nhỏ tại Goodison Park.
 
Đội khách sẽ đón chào sự trở lại của thủ quân Kompany sau án treo giò và cầu thủ người Bỉ sẽ mang lại sự vắng chắc tuyệt đối ở hàng thủ, trước một Everton luôn nguy hiểm trong các tình huống phản công. Ngoài ra, vai trò của cặp tiền vệ Barry-Milner sẽ rất lớn nếu muốn giúp Man "xanh" giành quyền kiểm soát khu vực trung lộ.
 
 

Everton luôn tỏ ra cực kỳ khó chịu trên sân nhà
 
Everton vẫn chờ đợi vào duyên ghi bàn của cựu ngôi sao MU, Saha trên hàng công, cộng thêm Cahill, Donovan, Drenthe hỗ trợ ở phía sau. Nhưng điều mà HLV David Moyes phải lưu tâm nhất là hàng thủ phải chơi cực kỳ tập trung trong việc theo kèm các mũi nhọn nguy hiểm bên phía Man City như Aguero, Samir Nasri hay Dzeko.
 
Ở trận lượt đi, Man City đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 nhờ công của Milner và Balotelli. Nhưng Everton chính là khắc tinh của Man City khi giành chiến thắng 5 trong 8 trận đấu gần đây nhất và đó là điều thầy trò HLV Mancini không được phép chủ quan.
 
Man "xanh" đang khá hưng phấn sau chuỗi 3 trận toàn thắng và họ không muốn mạch trận ấn tượng này dừng tại Goodison Park. Nhưng nếu muốn giành 3 điểm trước Everton để bảo toàn ngôi đầu bảng, Man City sẽ phải nỗ lực hết mình, đây chính là thời điểm đội chủ sân Etihad cần thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch trong giai đoạn bước ngoặt của mùa giải này.
 

Đội hình dự kiến

 

Everton: Howard, Neville, Heitinga, Duffy, Baines, Rodwell, Fellaini, Drenthe, Cahill, Donovan, Saha.

 

Manchester City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Barry, Silva, Aguero, Nasri, Dzeko.
 
 
                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục