Trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa đã diễn ra đầy bạo lực. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa đã diễn ra đầy bạo lực. Ảnh: Internet

Một trận đấu với 3 thẻ đỏ trực tiếp và những pha đốn hạ lẫn nhau trên sân Vinh. Một trận đấu mà cầu thủ hai bên “xử” nhau ngay trên sân và sau trận thì cầu thủ đội khách bị ném đá, phải “núp bóng” cảnh sát cơ động để ra về, nhưng Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn vẫn lạc quan không coi đó là “bạo lực”.

“Bóng đá VN khai xuân với hai trận đấu đầy bạo lực, ông nghĩ gì về điều này?” - câu hỏi của PV Lao Động bị ông Viễn phủ nhận ngay: “Trận đấu trên sân Vinh không thể gọi là bạo lực, chẳng qua chỉ là có chút căng thẳng mà thôi”. Theo ông Viễn thì cần phải định nghĩa lại từ “bạo lực”. “Bạo lực là những cầu thủ đánh nhau.

Thi đấu va chạm không thể gọi là bạo lực”. “Thế còn vụ loạn đả trên sân Thống Nhất, cầu thủ đuổi đánh nhau trên sân, cầu thủ đội Thanh Hóa phải về bằng xe của cảnh sát cơ động? Có thể coi là “bạo lực”?”, ông Viễn vẫn né tránh hai chữ “nhạy cảm” này và cho hay: “Chúng tôi sẽ xử lý 2 VĐV có va chạm theo khung kỷ luật. Tôi sẽ làm việc với Sài Gòn FC về công tác chuẩn bị an ninh. An ninh, an toàn ở sân Thống Nhất là rất kém”.

Về trách nhiệm của VPF trong việc để những hình ảnh phi thể thao xảy ra, ông Viễn cho biết: “VPF đã dồn sức vào các biện pháp hành chính, với những khung hình phạt tác động lên CLB. Đã khuyến cáo, đưa ra những hình thức kỷ luật mang tính chất răn đe và giáo dục cầu thủ. Nhưng mọi thay đổi phải có quá trình, tương tự quá trình nhận thức. CLB phải thay đổi nhận thức giáo dục cầu thủ hay CĐV. CĐV phải có văn hóa ứng xử khi xem bóng đá”.

Cho dù có gọi là “bạo lực” hay không thì cả hai CLB Thanh Hóa và Sài Gòn FC đều sẽ nhận án phạt của BKL VFF. Trưởng BKL Nguyễn Hải Hường chiều qua (30.1) cho biết, ông vẫn đang chờ báo cáo từ VPF.

Tuy nhiên, qua báo chí cũng như tự xác minh, ông đã nắm rõ sự việc. Theo ông Hường thì “những hành vi phi thể thao của một số cầu thủ trong trận tứ kết Cup QG giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa cũng như việc CĐV tấn công, ném vỡ kính xe chở đội khách là những hành vi không thể chấp nhận được trong sân chơi bóng đá chuyên nghiệp”.     

 

                                                       Theo Báo Laodong

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Djokovic có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Úc mở rộng.
Không có hình ảnh

33 VĐV tham gia giải bóng bàn thiếu niên - nhi đồng xuân 2012

(HBĐT) - Ngày 28/1, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra giải bóng bàn thiếu niên - nhi đồng xuân 2012. Tham gia có 33 VĐV đến từ các CLB bóng bàn: Chăm Mát, Phương Lâm, Nhà Thiếu nhi tỉnh và phòng VH thành phố Hòa Bình.

48 VĐV tham gia giải cờ tướng CLB TP Hòa Bình mở rộng xuân 2012

(HBĐT) - Sáng 26/1, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra giải cờ tướng CLB TP Hòa Bình mở rộng xuân 2012. Tham dự giải có 48 VĐV đến từ thành phố Hòa Bình và các huyện trong tỉnh cùng tỉnh Phú Thọ và thành phố Sơn Tây (Hà Nội).

Kể chuyện phiên dịch trong bóng đá

Đặc thù của ngành thể thao là luôn có sự hiện diện của các chuyên gia nước ngoài ở nhiều lĩnh vực, với bóng đá, yếu tố nước ngoài lại càng đậm đặc hơn nữa. Và, cũng bởi thế nên câu chuyện xung quanh những người làm nhiệm vụ phiên dịch ở LĐBĐ Việt Nam (VFF) có khá nhiều điều thú vị.

Dấu ấn sự kiện thể thao học đường

(HBĐT) - Bốn năm một lần, ngọn đuốc của Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) lại được thắp sáng trên đài lửa của sân vận động tỉnh, mở màn cho những cuộc đua tài thể thao của học sinh. Định kỳ thường xuyên là vậy nhưng chưa bao giờ HKPĐ lại để lại dấu ấn đẹp như tại kỳ tổ chức lần thứ VI năm 2011. Đó không chỉ là một lễ khai khạc hoành tráng, huy động trên 10.000 giáo viên, học sinh tham gia và màn diễu hành của 72 khối, mà còn là những cuộc đua tài sôi nổi, quyết liệt, trung thực, cao thượng với nhiều kỷ lục được phá vỡ và cả sự chuẩn bị lực lượng nghiêm túc, quyết tâm cho sân chơi lớn của thể thao học đường toàn quốc.

HLV Mourinho chống loạn trong rối ngoài

Real Madrid đang chễm chệ ở đầu bảng La Liga với năm điểm, hơn Barca và liên tiếp thắng đậm những đối thủ mạnh khác. Tuy nhiên nội bộ đội bóng này đang lủng củng và các cổ động viên cũng không hài lòng về đội bóng của mình.

Persie phủ nhận bất hòa với HLV Wenger

Sau khi báo chí đưa tin về việc Van Persie đã phản ứng tiêu cực lại quyết định thay người của HLV Arsene Wenger trong trận Arsenal thua Man United 1-2, tiền đạo người Hà Lan đã lên tiếng phủ nhận việc có mâu thuẫn với vị HLV người Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục