Trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa đã diễn ra đầy bạo lực. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa đã diễn ra đầy bạo lực. Ảnh: Internet

Một trận đấu với 3 thẻ đỏ trực tiếp và những pha đốn hạ lẫn nhau trên sân Vinh. Một trận đấu mà cầu thủ hai bên “xử” nhau ngay trên sân và sau trận thì cầu thủ đội khách bị ném đá, phải “núp bóng” cảnh sát cơ động để ra về, nhưng Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn vẫn lạc quan không coi đó là “bạo lực”.

“Bóng đá VN khai xuân với hai trận đấu đầy bạo lực, ông nghĩ gì về điều này?” - câu hỏi của PV Lao Động bị ông Viễn phủ nhận ngay: “Trận đấu trên sân Vinh không thể gọi là bạo lực, chẳng qua chỉ là có chút căng thẳng mà thôi”. Theo ông Viễn thì cần phải định nghĩa lại từ “bạo lực”. “Bạo lực là những cầu thủ đánh nhau.

Thi đấu va chạm không thể gọi là bạo lực”. “Thế còn vụ loạn đả trên sân Thống Nhất, cầu thủ đuổi đánh nhau trên sân, cầu thủ đội Thanh Hóa phải về bằng xe của cảnh sát cơ động? Có thể coi là “bạo lực”?”, ông Viễn vẫn né tránh hai chữ “nhạy cảm” này và cho hay: “Chúng tôi sẽ xử lý 2 VĐV có va chạm theo khung kỷ luật. Tôi sẽ làm việc với Sài Gòn FC về công tác chuẩn bị an ninh. An ninh, an toàn ở sân Thống Nhất là rất kém”.

Về trách nhiệm của VPF trong việc để những hình ảnh phi thể thao xảy ra, ông Viễn cho biết: “VPF đã dồn sức vào các biện pháp hành chính, với những khung hình phạt tác động lên CLB. Đã khuyến cáo, đưa ra những hình thức kỷ luật mang tính chất răn đe và giáo dục cầu thủ. Nhưng mọi thay đổi phải có quá trình, tương tự quá trình nhận thức. CLB phải thay đổi nhận thức giáo dục cầu thủ hay CĐV. CĐV phải có văn hóa ứng xử khi xem bóng đá”.

Cho dù có gọi là “bạo lực” hay không thì cả hai CLB Thanh Hóa và Sài Gòn FC đều sẽ nhận án phạt của BKL VFF. Trưởng BKL Nguyễn Hải Hường chiều qua (30.1) cho biết, ông vẫn đang chờ báo cáo từ VPF.

Tuy nhiên, qua báo chí cũng như tự xác minh, ông đã nắm rõ sự việc. Theo ông Hường thì “những hành vi phi thể thao của một số cầu thủ trong trận tứ kết Cup QG giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa cũng như việc CĐV tấn công, ném vỡ kính xe chở đội khách là những hành vi không thể chấp nhận được trong sân chơi bóng đá chuyên nghiệp”.     

 

                                                       Theo Báo Laodong

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục