Trong cuộc gặp gỡ với báo chí để trao đổi các vấn đề liên quan đến các quyết định kỷ luật ở tứ kết Cúp QG 2012 hôm qua (2.2), thành viên Ban kỷ luật (BKL) của VFF Nguyễn Sĩ Cương đã giải thích lý do họ áp dụng án kỷ luật của Sài Gòn FC ở Cúp QG (ảnh) vào Super League:

Cúp QG đến tháng 6 mới tiếp tục. Trong khi đó, một sân có thể tổ chức nhiều loại giải khác nhau và việc không đảm bảo an ninh trận đấu thì cũng ảnh hưởng đến hoạt động bóng đá nói chung. Do vậy, khi liên quan đến vấn đề an ninh thì phải xử lý ngay để đảm bảo cho trận đấu được tổ chức trên cùng sân đó. Nếu chờ đến mùa sau trong khi sân Thống Nhất còn tổ chức những trận khác của Super League thì điều đó sẽ gây những dư luận không tốt”.

Ông Cương cũng tiết lộ, BKL đã phải biểu quyết theo đa số vì cũng có ý kiến cho rằng chưa đến mức phải đóng cửa sân Thống Nhất. “Thi đấu trên sân không khán giả là án phạt rất nặng, vì vậy phải xem xét kỹ. Chúng tôi cũng đã tham khảo ý kiến BTC giải,  giám sát trọng tài, trọng tài... và kết luận rằng không thể không đưa ra án phạt với sân Thống Nhất”.

Tuy vậy, những thành viên BKL cũng thừa nhận vẫn còn nhiều ý kiến trái ngược quanh thời gian thi hành án phạt: “Theo luật thì CLB có quyền khiếu nại trong vòng 7 ngày. Chờ ban khiếu nại cũng rất lâu (họ có quyền xem xét trong vòng 60 ngày). Vì vậy, theo tôi, trong trường hợp để đảm bảo quyền khiếu nại cho sân Thống Nhất thì có thể lui án phạt đó lại. BKL ra quyết định như thế, còn có áp dụng ngay cuối tuần này hay không sẽ do BTC giải
quyết định”.   

Ông cũng thông báo thêm: Án phạt của Bật Hiếu (Thanh Hóa)  sẽ thực hiện  ở mùa giải sang năm do Thanh Hóa đã bị loại khỏi Cúp QG. Còn trọng tài Bùi Quang Thông có khả năng sẽ không bao giờ được cầm còi nữa sau khi ban trọng tài xác minh tố cáo của Khánh Hòa về việc trọng tài này đã từng bị treo giò vĩnh viễn khi còn là cầu thủ là đúng.

 

                                                                     Theo Báo Laodong

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa đã diễn ra đầy bạo lực. Ảnh: Internet

Everton - Man City: Tiếp đà hưng phấn

Sau giai đoạn dài có phần sa sút, Man City đã tìm lại sự ổn định với 3 thắng lợi liên tiếp ở Premier League. Và cuộc hành quân đến sân của Everton đêm nay cũng có thể coi là cơ hội để thầy trò HLV Mancini bảo đảm vững chắc ngôi đầu bảng.

Swansea - Chelsea: Ngày tái sinh của Torres?

Chơi tệ hại suốt mùa giải, Torres vẫn được đá chính thường xuyên do Chelsea không còn tiền đạo. Liệu "El Nino" có thể tìm được cái duyên của chính mình trước Swansea để giúp "The Blues" tiến bước?

Chung kết đơn nam - Giải Úc mở rộng: Djokovic đánh bại Nadal sau gần 6 giờ thi đấu nghẹt thở

Novak Djokovic đã đánh bại Rafael Nadal 5-7 6-4 6-2 6-7 7-5 ở trận đấu dài nhất trong lịch sử Úc mở rộng để bảo vệ thành công ngôi vô địch đơn nam. Chiến thắng này cũng giúp tay vợt người Serbia có danh hiệu Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp.

Thua sốc Lecce, Inter đứt mạch 7 trận thắng ở Serie A

Dù chỉ phải đụng độ với “tí hon” Lecce nhưng Inter không thể tận dụng cơ hội này để tiến bước trên BXH Serie A mà trái lại, họ bất ngờ nhận trận thua “mất mặt” với tỷ số 0-1 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều này.

33 VĐV tham gia giải bóng bàn thiếu niên - nhi đồng xuân 2012

(HBĐT) - Ngày 28/1, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra giải bóng bàn thiếu niên - nhi đồng xuân 2012. Tham gia có 33 VĐV đến từ các CLB bóng bàn: Chăm Mát, Phương Lâm, Nhà Thiếu nhi tỉnh và phòng VH thành phố Hòa Bình.

48 VĐV tham gia giải cờ tướng CLB TP Hòa Bình mở rộng xuân 2012

(HBĐT) - Sáng 26/1, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra giải cờ tướng CLB TP Hòa Bình mở rộng xuân 2012. Tham dự giải có 48 VĐV đến từ thành phố Hòa Bình và các huyện trong tỉnh cùng tỉnh Phú Thọ và thành phố Sơn Tây (Hà Nội).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục