AC Milan hứa hẹn sẽ phục hận Arsenal sau trận thua năm 2008

AC Milan hứa hẹn sẽ phục hận Arsenal sau trận thua năm 2008

Cả AC Milan và Arsenal đều đang phụ thuộc rất lớn vào Ibrahimovic hay Van Persie, vì vậy, cuộc đọ sức của hai “ngôi sao” này sẽ rất được chú ý trong cuộc chiến sinh tử diễn ra ở San Siro đêm nay...

Khi Ibrahimovic – Van Persie là “hơi thở”…

Những bàn thắng “không tưởng” của những cầu thủ “hạng hai” như: El Shaarawy hay Maxi Lopez đã đưa AC Milan “từ cõi chết trở về” trong chuyến làm khách tại “tử địa” Friuli cuối tuần qua. Tình hình tạm thời “dãn” ra ở AC Milan sau 3 trận đấu liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng (trong đó có 2 trận thua trước Lazio và Juventus).

Nhưng có lẽ, với phần đông những CĐV AC Milan, họ “buồn” nhiều hơn “vui” sau chuyến “vượt ải” Friuli vừa qua. Rõ ràng, trong cả trận đấu, Rossoneri thi đấu hoàn toàn bế tắc trước một Udinese thi đấu hợp lý, họ chỉ giành chiến thắng nhờ hai pha “lóe sáng” xuất thần của El Shaarawy hay Maxi Lopez trong thời điểm cuối của trận đấu (trong 2 cơ hội gần như là duy nhất).

Lượt đi vòng 1/8
Champions League

Thứ ba, 14/2

Leverkusen 1-3 Barcelona

Lyon 1-0 Apoel Nicosia

Thứ tư, 15/2

Zenit - Benfica 0h

AC Milan - Arsenal 2h45

Thứ ba, 21/2

CSKA Moscow - R.Madrid 0h

Napoli - Chelsea, 2h45

Thứ tư, 22/2

Basel - Bayern Munich 2h45

Marseille - Inter 2h45
Đáng buồn khi đây không chỉ là thực trạng nhất thời, trong cả mùa giải năm nay, nhà ĐKVĐ Serie A hoàn toàn “lép vế” trong những cuộc đối đầu với những đội bóng “có số có má” ở giải đấu này như Inter (thua 1), Juventus (thua 2), Lazio (thua 1, hòa 1), Napoli (thua 1, hòa 1).

Ngay cả khi chân sút chủ lực Ibrahimovic quay trở lại trong trận đấu này, đó chưa chắc là tín hiệu tích cực cho AC Milan, ai cũng biết, tiền đạo người Thụy Điển luôn khá “vô duyên” trong những trận cầu lớn, mùa này cũng vậy, trong 6 lần góp mặt trong những trận đấu với những đối thủ kể trên (Ibra không tham dự trận lượt đi với Napoli), chân sút này mới ghi được đúng…1 bàn (trong tổng số 15 bàn thắng ở Serie A).

Nguy hiểm hơn, AC Milan không có cầu thủ thay thế xứng đáng cho Ibra khi cầu thủ này tịt ngòi, đó là lý do giải thích vì sao, Rossoneri không có kết quả tốt trong những trận đấu lớn mùa giải này.



Ibrahimovic – Van Persie, những nhân tố quyết định trận đấu này

Chắc hẳn, HLV Wenger là người “thấu hiểu” điều này nhất khi chính đội bóng của ông cũng đang phụ thuộc quá nhiều vào Van Persie (ghi gần 50% số bàn thắng của CLB) nhưng cũng giống như Ibra bên phía AC Milan, tiền đạo này không có “duyên” trong những trận đấu lớn khi bị đối phương “chăm sóc” quá kỹ.

Ngoài cú hat-trick vào lưới Chelsea và 1 bàn vào lưới MU (trong trận thua 2-8), Van Persie hoàn toàn “bất lực” trong những trận đấu với Liverpool, Tottenham, Man City, MU (lượt về), kết quả, ngoại trừ chiến thắng trước Chelsea, Arsenal toàn thua trong những cuộc đối đầu với những đối thủ ngang tầm kể trên.

Liệu Arsenal sẽ lặp lại lịch sử?

Trong quá khứ, Arsenal từng làm nên kỳ tích khi trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại AC Milan ở San Siro, đó là chiến thắng 2-0 diễn ra vào ngày 5/3/2008 với những bàn thắng của Fabregas và Adebayor.



Henry sẽ có trận đấu chia tay Arsenal

Cơ hội để thày trò Wenger làm nên lịch sử khi sau trận thua đó, AC Milan luôn thất bại trước những người Anh tại San Siro, ở mùa giải năm ngoái, họ đã bị Tottenham “làm thịt” ở thánh địa này, trước đó, mùa giải 2009/10, kẻ chiến thắng ở đây là MU (đều ở vòng 1/8 Champions League).

Dù vậy, với bản lĩnh trận mạc, chưa bao giờ AC Milan bị đánh giá thấp ở Champions League, đặc biệt là khi ở trận đấu này, HLV Allegri đón chào sự trở lại quan trọng của Boateng. Sự có mặt của cầu thủ này sẽ tăng thêm sức mạnh đáng kể cho tuyến giữa của AC Milan, nhờ đó, những đợt tấn công của đội bóng này trở nên nhịp nhàng hơn.

Trong khi đó, Arsenal, mặc dù đang có phong độ không đến nỗi nào trong thời gian qua, nhưng họ vẫn chưa cho thấy được sự ổn định, đặc biệt trên sân khách, nơi đoàn quân của HLV Wenger đã thua tới 6/13 trận ở mùa giải năm nay, mới nhất, họ vừa may mắn đánh bại Sunderland bằng bàn thắng ở phút cuối cùng của Henry.

Trận đấu ở San Siro đêm nay trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết khi đó là trận đấu cuối cùng của Henry trước khi cầu thủ này trở về Mỹ, mới đây, HLV Wenger cũng đã điền tên cầu thủ này vào danh sách đăng ký cho trận đấu với AC Milan và đặt niềm tin rất lớn, “cựu binh” này sẽ mang “quà” về cho Arsenal.

Nhưng đó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng!

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Abbiati - Abate, Mexes, Thiago Silva, Mesbah - Ambrosini, Van Bommel, Nocerino - Boateng - Ibrahimovic, Robinho

Arsenal: Szczesny - Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs - Arteta, Song, Ramsey - Oxlade-Chamberlain, Van Persie, Walcott

Dự đoán: AC Milan 1-1 Arsenal

 

                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục