Một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trong suốt 120 phút thi đấu tại Wembley, khi Cardiff dẫn trước rồi Liverpool gỡ hòa và khi Liverpool dẫn trước Cardiff lại gỡ hòa. Phải nhờ đến loạt sút luân lưu đầy may rủi Liverpool mới vượt qua Cardiff để vô địch Carling Cup.

 
Một trận cầu mãn nhãn đối với 81.041 khán giả có mặt trên sân Wembley và những người theo dõi trận đấu này qua truyền hình. Liverpool và Cardiff đã tạo nên một trận cầu sôi động, tốc độ thi đấu cao, nhiều cơ hội và màn rượt đuổi tỷ số đầy cảm xúc. Liverpool là đội nhiều may mắn hơn nên chiến thắng trên chấm sút phạt luân lưu đầy may rủi.
 
Chút buồn cho Cardiff khi họ chỉ còn cách chiếc cúp vô địch chút ít. Nhưng dẫu sao cũng chỉ có một đội bóng giành ngôi vô địch và Liverpool may mắn hơn. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu này, Cardiff dù không đoạt cúp xong vẫn xứng đáng nhận được rất nhiều sự khen ngợi.
 
Liverpool và Cardiff tạo nên một trận chung kết vô cùng hấp dẫn tại Wembbley

 

Bước vào trận đấu tại Wembley dù Cardiff được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Liverpool, nhưng đội bóng của tỷ phú người Malaysia, Vincent Tan không hề sợ hãi đối thủ đến từ Premier League. Bằng chứng là Cardiff chọn lối chơi tấn công ở trận đấu này, vì thế tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao.

 

Với một dàn cầu thủ đẳng cấp cao hơn, Liverpool nhanh chóng tạo được những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của đội bóng xứ Wales. Ngay phút thứ 2, Glen Johnson cảnh báo đội chủ nhà bằng cú sút dội xà ngang từ ngay đầu vòng cấm địa, Gerrard lao vào đánh đầu bồi nhưng anh đưa bóng vọt xà.

 

Liên tục tạo ra những đường lên bóng tốc độ, nhưng Liverpool lại tỏ ra bế tắc trong khâu dứt điểm. Phút 18, Andy Carroll có pha đánh đầu đập đất sau đường chuyền dọn cỗ của Suarez, bóng đi đúng vị trí mà thủ thành Heaton đã chọn.

 

Mải dâng lên tấn công mà chưa tìm thấy bàn thắng, Liverpool liền bị “dội một gáo nước lạnh” ở phút 20, khi Cardiff có bàn thắng mở tỷ số. Masan phá bẫy việt vị để nhận đường chọc khe của Milner, trong pha đối mặt với Reina, tiền vệ của Cardiff dễ dàng đánh bại thủ thành người Tây Ban Nha để mở tỷ số.

 

Một cú sốc thực sự cho Liverpool, bởi từ đầu trận họ là đội bóng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn đối thủ.  Nhưng Liverpool nhanh chóng vượt qua, không lâu sau bàn thua họ tiếp tục tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Cardiff không chọn lối chơi phòng thủ để bảo toàn tỷ số, vì thế Liverpool rất dễ dàng tiếp cận khung thành của Heaton.
 
Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút của Liverpool lại khá vô duyên
 

Nhưng rõ ràng đây là một đấu vô duyên đến cùng cực đối với các chân sút của The Kop, họ liên tục được trao cơ hội nhưng rồi lại phung phí. Ít nhất trong khoảng thời gian nửa cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, Liverpool có hai tình huống “ngon ăn” của Gerrard (phút 37) và Agger (phút 43), nhưng bộ đội này đều không biết tận dụng.

 

Những phút đầu hiệp 2, kịch bản không khác nhiều so với những gì diễn ra ở hiệp đấu thứ nhất. Liverpool tiếp tục trình diễn sự vô duyên, nhưng đúng ở thời điểm mà hy vọng về việc đội bóng này có được bàn thắng rơi xuống thấp nhất thì The Reds lại ghi bàn. Phút 59, Skrtel lập công giúp Liverpool cân bằng tỷ số 1-1 sau pha đá nối từ cú đánh đầu của Suarez.

 

Có được bàn thắng các cầu thủ Liverpool giải tỏa được rất nhiều áp lực. Và họ tiếp tục công việc tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên sự vô duyên thì vẫn không thay đổi, rất nhiều các tình huống ngon ăn tiếp theo nhưng Liverpool không thể có thêm bàn thắng. Không chỉ Liverpool kém may, Cardiff cũng có những tình huống thiếu may mắn trước cầu môn của Reina.

 

Nửa cuối hiệp đấu thứ 2 tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao, cả hai đội đều có tạo ra tình huống có thể ghi thêm bàn thắng, nhưng không đội bóng nào thành công. Điều đó khiến hai đội kết thúc 90 phút với tỷ số hòa 1-1 và buộc phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ.
 
Cardiff đã không hề e ngại khi phải thi đấu với Liverpool
 

Ở hiệp phụ đầu tiên, Liverpool gần như áp đảo hoàn toàn Cardiff. Có lẽ bao nhiêu sức lực, đại diện của giải hạng Nhất đã dồn hết cho 90 phút chính thức nên họ không còn nhiều sức lực để tạo một thế trận cân bằng với Liverool. Bóng liên tiếp lăn bên phần sân của Cardiff, nhưng suốt 15 phút hiệp phụ thứ nhất, các chân sút của Liverpool thi nhau bắn phá song không thể xuyên thủng mành lưới của Cardiff.

 

Nhưng niềm vui sớm đến với Liverpool khi ở phút 108, họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Tiền đạo mới vào sân thay người Kuyt tung ra cú sút căng từ bên ngoài vòng cấm địa, bị hậu vệ đội chủ nhà phá bật ngược lại, nhưng tiền đạo người Hà Lan tiếp tục lao lên sút bồi, bóng đi căng và sát mép cột dọc, thủ thành Heaton đổ người hơi chậm nên không cản phá thành công.

 

Bị thủng lưới Cardiff đã vùng lên mạnh mẽ, những phút cuối của hiệp thi đấu thứ 2 bóng liên tục lăn bên phần sân của Liverpool. Và kịch tính trận đấu lại một lần nữa xảy ra khi Cardiff có bàn thắng gỡ hòa ở phút 27. Từ pha phạt góc của Cardiff, trung vệ Turner đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số 2-2.

 

Hòa 2-2 sau 120 phút hai đội bóng buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Liverpool là đội sút trước và mặc dù đội trưởng Gerrard mở đầu bằng một cú sút bị Heaton cản phá, nhưng chung cuộc Liverpool vẫn thắng 3-2.

 

Đội hình thi đấu

 

CARDIFF: Heaton; McNaughton (Blake, 106’), Hudson (A Gerrard, 99’), Turner, Taylor; Cowie, Gunnarsson, Whittingham, Gestede, Mason (Kiss, 90’); Miller.

 

LIVERPOOL: Reina, Johnson, Agger (Carragher, 87’), Skrtel, Enrique, Gerrard, Adam, Henderson (Bellamy, 58’), Downing, Suarez, Carroll (Kuyt, 103’).
 
 
                                                                            Theo Dantri
 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục