HLV tạm quyền tại tuyển Anh, Stuart Pearce đã thẳng tay loại bỏ những công thần đội tuyển như Lampard, Rio Ferdinand để ưu tiên sử dụng những cầu thủ trẻ như Fraizer Campbell, Tom Cleverley cho trận đấu giao hữu với Hà Lan vào cuối tháng này.

 

Ngày hôm qua, HLV tạm quyền Stuart Pearce đã công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Hà Lan vào cuối tháng này (29/2). Đáng chú ý, trong đó, những cựu binh (đồng thời là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc băng đội trưởng) như Lampard, Rio Ferdinand đều không được triệu tập.


Lampard bị "bỏ rơi" trong đợt triệu tập này

Bên cạnh đó, một cầu thủ trụ cột khác của tuyển Anh là Terry cũng vắng mặt do chấn thương. Giải thích cho lý do “bỏ quên” những công thần này, HLV Stuart Pearce cho biết: “Tôi đã biết họ quá rõ trong những năm qua, vì vậy, tôi sẽ không tìm được nhiều điều mới mẻ khi chứng kiến họ thi đấu đêm thứ Tư tới, ngược lại, tôi cần sự hiện diện của những nhân tố mới để kiểm chứng xem liệu họ có đủ khả năng cống hiến cho đội tuyển trong mùa Hè tới”

Những nhân tố mới mà Stuart Pearce nhắc đến là Fraizer Campbell và Tom Cleverley. Đối với Fraizer Campbell đây là lần đầu tiên anh được triệu tập lên đội tuyển Anh. Được biết, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của MU này vừa trở lại sân cỏ sau 17 tháng vật lộn với chấn thương. Rất may, anh đã kịp thời tỏa sáng trong một vài trận đấu gần đây cùng Sunderland do đó đã được HLV Stuart Pearce chú ý tới.

Bên cạnh Fraizer Campbell, Tom Cleverley cũng đứng trước cơ hội lần đầu tiên khoác áo "Tam Sư". Vào tháng 8 năm ngoái, tài năng trẻ này đã được HLV Capello triệu tập lên tuyển (cũng để phục vụ cho trận giao hữu với Hà Lan) nhưng đáng tiếc, trận đấu đó đã phải hoãn lại.

Ngoài những gương mặt mới này, tuyển Anh sẽ đón chào sự trở lại của Steven Gerrard lần đầu tiên kể từ tháng 11/2010. Điều này càng khẳng định hơn khả năng đeo băng thủ quân của tiền vệ Liverpool này.

Danh sách chi tiết 25 tuyển thủ đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận giao hữu với Hà Lan:

Thủ môn: Scott Carson (Bursaspor), Joe Hart (Man City), Robert Green (West Ham)

Hậu vệ: Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Leighton Baines (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (Man United), Micah Richards (Man City), Chris Smalling (Man United), Kyle Walker (Tottenham)

Tiền vệ: Gareth Barry (Man City), Tom Cleverley (Man United), Stewart Downing (Liverpool), Adam Johnson (Man City), Steven Gerrard (Liverpool), James Milner (Man City), Scott Parker (Tottenham), Ashley Young (Man United), Theo Walcott (Arsenal)

Tiền đạo: Darren Bent (Aston Villa), Fraizer Campbell (Sunderland), Daniel Sturridge (Chelsea), Wayne Rooney (Man United), Danny Welbeck (Man United)

 

                                                                              Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục