ATP Dubai hội tụ nhiều anh tài như Federer, Murray và chỉ thiếu vắng Nadal là đủ 4 tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Lần đầu tiên trở lại sau Úc mở rộng, Djokovic hạt giống số 1 của giải khởi đầu khá suôn sẻ để hướng tới cú hat-trick vô địch.

 
Djokovic bước vào Dubai Duty Free Championships với hy vọng sẽ hoàn thành cú hattrick ở giải đấu này, trước đó anh đã vô địch tại các năm 2010 (đánh bại Mikhail Youzhny, 7-5 5-7 6-3), năm 2011 (thắng Roger Federer 6-6 6-3). Đây mới là lần đầu tiên tay vợt số 1 thế giới tái xuất kể từ khi anh giành chiếc cúp vô địch giải Úc mở rộng sau một trận đấu dài kỷ lục (5 giờ 53  phút) với Rafael Nadal.
 
8 tay vợt hạt giống của giải năm nay (xếp theo thứ tự 1-8)

 

Đối thủ của Nole ở vòng đấu đầu tiên tại Dubai là Cedrik-Marcel Stebe, tay vợt hiện đang xếp ở vị trí thứ 72 trên bảng xếp hạng của ATP. Trước khi gặp nhau tại vòng 1/16, hai người chưa từng gặp nhau. Stebe, tay vợt người Đức năm nay mới 21 tuổi và mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010, trong sự nghiệp anh mới có được 5 chiến thắng.

 

Có lẽ việc phải đối đầu với hạt giống số 1 của giải cũng là tay vợt số 1 thế giới khiến Stebe có phần run rẩy. Ngay ở game đấu đầu tiên, dù được cầm giao bóng nhưng tay vợt trẻ người Đức lại thất bại. Tuy nhiên, sau đó sự tự tin đã trở lại với Stebe, khi anh liên tục bám đuổi Nole, dẫu vậy chỉ cần thắng đối phương 1 game và thắng tất cả 5 game cầm giao bóng còn lại cũng đủ để nhà ĐKVĐ chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4.

 

Bước sang set thứ 2 có tính chất quyết định, Stebe rất cố gắng đương đầu với Djokovic, nhưng anh cũng chỉ tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số game đấu trong khoảng thời gian đầu. Sau khi tỷ số game ở set thứ 2 là 2-2, bước sang game thứ 5 Stebe cầm giao bóng và anh đã mắc sai lầm khi tự đánh hỏng quá nhiều và Nole dễ dàng có chiến thắng ở set này.
 
Stebe chưa phải đối thủ xứng tầm với Nole
 

Tại game thứ 7, Stebe tiếp tục mắc lỗi ở game anh cầm giao bóng và dâng chiến thắng cho Nole. Dẫn trước 5-2 và ở game thứ 8, tay vợt người Serbia cầm giao bóng. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của tay vợt hàng đầu thế giới, Nole không thể phạm sai lầm. Và anh kết thúc set thứ 2, cũng là chiến thắng chung cuộc ở trận đấu thuộc vòng 1/16 với tỷ số 6-4 6-2. Một chiến thắng không tốn nhiều sức của Nole.

 

Nhưng nhà Djokovic chia nửa buồn vui ở giải Dubai năm nay, bởi ngoài Novak còn có người em trai của anh, Marko Djokovic, tay vợt trẻ sinh năm 1991 và hiện xếp hạng 869 tại BXH ATP này dường như gặp phải áp lực rất lớn từ “chiếc bóng” của anh trai nên dễ dàng để thua tay vợt người Kazakhastan, Andrey Golubev với tỷ số 6-3 6-2. Đây mới là giải đấu đầu tiên Marko trở lại thi đấu sau 10 tháng dưỡng thương.

 

Phát biểu về trận thua của người em trai, Nole cho hay: “Cậu ấy đã phải chịu áp lực lớn vì mang họ Djokovic. Ở bất cứ giải đấu nào trên thế giới mà cậu ấy tham dự thì cũng đều phải chịu những gánh nặng áp lực như thế. Đó là điều không dễ dàng để đương đầu với độ tuổi của Marko hiện nay”.
 
Nhà Djokovic chia nửa buồn vui 
 

Ngoài các trận đấu của anh em nhà Djokovic, còn có 3 trận đấu nữa trong ngày thi đấu đầu tiên tại nội dung đơn nam. Đáng chú ý có trận đấu của tay vợt hạt giống số 6 của giải Mark Fish. Tay vợt người Mỹ dễ dàng đánh bại Andreas Beck 6-1 6-1 để bước vào vòng 1/8 của giải năm nay.

 

Dubai Duty Free Championships dành cho nam cũng giống như giải đấu giành cho các tay vợt nữ vừa kết thúc, gồm 32 tay vợt tham dự vòng chung kết, như vậy mỗi tay được xếp hạng hạt giống nhiều nhất cũng chỉ đánh 4 trận ở giải đấu này. Tổng số tiền giải thưởng của giải đấu ATP 500 này vào khoảng 2,3 triệu đô la cho cả đơn (khoảng 2 triệu) và đôi nam. Tay vợt vô địch nội dung đánh đơn sẽ nhận được 500 điểm thưởng và 409.170 đô la tiền thưởng.
 
Vòng 1/6 - 28/2/2012
Dubai Duty Free Championships
 
Lukas Lacko - Sergey Bubka Jr. 2-6 6-2 7-6(14)
1-Novak Djokovic - Cedrik-Marcel Stebe 6-4 6-2
Lukas Rosol - Adrian Mannarino 6-2 6-2
8-Mardy Fish - Andreas Beck 6-1 6-1
Andrey Golubev - Marko Djokovic 6-3 6-2
 
 
 
                                                                        Theo Dantri
 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục