10 người và bị dẫn trước 2-0, nhưng Chelsea vẫn chiến đấu như những chiến binh Spartacus huyền thoại để rồi kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2. Thắng chung cuộc 3-2, Chelsea ngẩng cao đầu tiến vào chung kết...

Chelsea đã tạo nên một trận đấu có lẽ là hay nhất trong lịch sử đội bóng này tại Champions League, khi chỉ chơi với 10 người trong thế bị dẫn trước tới 2 bàn nhưng vẫn thủ hòa được Barca, qua đó biến đội bóng này trở thành cựu vô địch Champions League .

Bên kia chiến tuyến, Barca đã gây thất vọng lớn, ngôi sao lớn nhất của họ là Messi vẫn chơi rất tệ, thậm chí anh còn sút hỏng phạt đền ở phút 49, nếu Messi ghi bàn có lẽ Barca sẽ đi tiếp chứ không phải Chelsea. Thất bại này của Barca khiến cho "lời nguyền" về việc không có đội bóng nào vô địch Champions League 2 năm liên tiếp vẫn tiếp tục tồn tại.


Chiến thắng quá ngọt ngào dành cho Chelsea
 
Với lợi thế sân nhà và việc bắt buộc phải giành chiến thắng cách biệt đến 2 bàn mới có thể đi tiếp, Barca đã dâng cao đội hình tấn công từ ngay những phút đầu tiên. Phút thứ 3, Messi thoát xuống rất nhanh, đáng tiếc cú kết thúc của anh từ trong vòng cấm địa lại đưa bóng đi vào cạnh lưới.
 
Thế trận trong những phút đầu tiên của trận đấu hoàn toàn thuộc về Barca, đội chủ nhà đã dâng khá cao đội hình lấn át Chelsea hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Về phía Chelsea, đội bóng này sớm chịu tổn thất khi Cahill gặp chấn thương và phải rời sân ở phút 12. Vào thay anh là Bosingwa và như thế Ivanovic sẽ được đẩy vào đá trung vệ với Terry.

 

Đến phút 17, Barca phối hợp rất nhuyễn để xuyên thủng hàng thủ của Chelsea, Messi băng xuống và dứt điểm ngay trong vòng cấm địa. Nhưng cú dứt điểm thứ 2 của anh trong trận đấu này còn quá hiền, nó chưa đủ độ khó để đánh bại được Cech. Một sự vượt trội về thế trận dành cho Barca, nhưng Chelsea lại tổ chức phòng thủ khá kín kẽ.


Chấn thương khiến Chelsea mất Cahill, Barca mất Pique từ khá sớm
 
Những đường phản công của Chelsea tại Nou Camp đã dần xuất hiện. Phút 25, Drogba vượt qua sự truy cản của Pique và đối mặt với thủ thành Valdes. Tuy nhiên ở góc sút quá hẹp tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã không thể có được cú dứt điểm thành công. Sau tình huống này, Pique cũng không thể thi đấu và anh rời sân nhường chỗ cho Alves.
 
Thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất đã trôi qua được hơn 2/3, bàn thắng mở tỷ số còn chưa thấy. Barca vẫn là đội cầm được nhiều bóng hơn song đội bóng này vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Từ đầu trận, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được phía các cầu thủ chủ nhà tạo ra trước cầu môn của Cech.
 

Một pha dàn xếp tấn công rất bài bản dành cho Barca ở phút 35. Cuenca băng xuống trong vòng cấm địa ở bên cánh trái, nhưng anh không dứt điểm mà căng ngang. Hàng thủ của Chelsea đã hoàn toàn bất ngờ và nhiệm vụ còn lại của Busquets khá dễ dàng khi đệm bóng vào lưới trống, 1-0 cho Barca.



Busquets đã đưa Barca vươn lên dẫn trước
 

Khó khăn tiếp tục đến với Chelsea khi trọng tài rút thẻ đỏ với Terry. Một tình huống va chạm giữa trung vệ đội trưởng của The Blues với Sanchez. Và trọng tài biên đã nhìn thấy để báo lại cho trọng tài chính, và ông Vua sân cỏ người Thổ nhận định đó là một pha đánh nguội nên truất quyền thi đấu của Terry. Mọi chuyện đã đột ngột trở nên thuận lợi cho Barca theo hướng chẳng ai có thể ngờ tới.

 
Barca đã tận dụng lợi thế hơn người rất tốt, với các đường lên bóng tấn công liên tục khoét và cánh phải của đội chủ nhà. Phút 43 từ đường chuyền thuận lợi của Messi cho Iniesta ở cánh này, cú sửa lòng của tiền vệ mang áo số 8 đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Nou Camp rền vang, tỷ số này nếu được giữ nguyên Barca sẽ đi tiếp.
 
Tuy nhiên bất ngờ nối tiếp bất ngờ, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Lampard tung ra đường chuyền thuận lợi cho Ramires băng xuống, cú lốp bóng của tiền vệ người Brazil đi thẳng vào lưới mà không cho Valdes cơ hội cản phá, bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 đã giúp hy vọng đi tiếp của Chelsea sống lại.

Bước vào hiệp 2, Barca tiếp tục tấn công mạnh mẽ, phút 48, trọng tài cho rằng Drogba đã phạm lỗi với Fabregas và chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng Messi lại thể hiện sự vô duyên không thể cao hơn, khi sút bóng chạm xà ngang bật ra. Dường như mành lưới của Chelsea là một thứ gì đó xa xỉ mà tiền đạo người Argentina không thể chạm tới, một sự kỳ lạ đến ngạc nhiên.
 
Barca vẫn là đội có được thế trận tốt hơn. Phút 54, Alves có đường tạt bóng từ bên cánh phải khá chính xác sang bên cánh trái cho Sanchez đứng ngay vạch phát bóng. Cú đánh đầu của Sanchez không gặp sự cản trở nào từ phía hậu vệ của Chelsea nhưng lại đi ra ngoài khung thành.
 

Thi đấu hơn người nhưng Barca lại bị đối phương ghi bàn

Thời gian của hiệp 2 đã dần trôi về cuối trận, Barca rất nỗ lực áp đặt thế trận thế trận tấn công lên phía Chelsea. Tuy nhiên, sự hiệu quả là điều mà điều mà các cầu thủ chủ nhà đang còn thiếu, Barca sút nhiều nhưng tỷ lệ đi trúng khung thành lại rất thâp, mà tỷ lệ các tình huống thật sự nguy hiểm lại càng ít hơn.
 
Phút 81, Barca đã đưa được bóng vào lưới của Chelsea, Nou Camp còn chưa kịp vui mừng thì đã phải chững lại, bởi trước khi các cầu thủ Barca ghi bàn trọng tài đã bắt lỗi việt vị. Một phút sau, Messi tiếp tục vô duyên với mành lưới Chelsea khi anh sút bóng đập trúng cột dọc bật ra.
 
Barca mải mê dâng lên tấn công và đó là cơ hội phản công cho Chelsea. Phút bù giờ thứ 2, trong pha phản công nhanh Torres đã có bóng để đối mặt với Valdes, vượt qua người đồng đội ở tuyển TBN, El Nino ghi bàn gỡ hòa 2-2. Và đó là dấu chấm hết cho Barca.
 
Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes, Puyol, Pique (Alves, 25'), Mascherano, Xavi, Busquets, Iniesta, Cuenca (Tello, 68'), Messi, Sanchez, Fabregas (Keita, 74').

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill (Bosingwa, 12'), Terry, Cole, Mikel, Meireles, Mata (Kalou, 58'), Lampard, Ramires, Drogba (Torres, 80).
 
 
 
                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục