Sau 17 ngày tranh tài sôi nổi trên những nẻo đường từ Quảng Trị đi qua các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên, giải xe đạp Cup Truyền hình TPHCM (HTV Cup) lần thứ 24 - 2012 mang tên "Hành trình chiến thắng" đã kết thúc đúng 11h30 trưa ngày 30.4, trước cổng Dinh Thống Nhất (TPHCM).

 

Cuộc đua năm nay chứng kiến sự “làm mưa làm gió” của các tay đua ĐBSCL.

Xuất phát từ bờ sông Thạch Hãn


Với hành trình dài 1.805km đường đua chính thức của 77 tay đua thuộc 11 ê kíp xe đạp mạnh trong cả nước, đoàn đua luôn nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của người dân ở những địa phương đoàn đua đi qua. Trong suốt hành trình, không ít lần các thành viên đoàn đua xúc động trước hình ảnh các cháu học sinh, giới công nhân, quân nhân hai bên đường đội nắng vẫy cờ chào đón. Hình ảnh tại huyện Đắc Tô (Kon Tum) càng làm cho đoàn đua cảm động hơn khi người dân địa phương chờ đón đoàn đua từ sáng sớm, đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng Đắc Tô. Hay trước giờ khai mạc, đoàn đua đến dự “đêm hoa đăng” trên sông Thạch Hãn.

Ánh sáng của những ngọn nến trên sông Thạch Hãn.

Sau lễ tưởng niệm, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu và đoàn đua đã thực hiện nghi lễ thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn. Nơi đây, dòng sông đã đi vào lịch sử của dân tộc trở nên lung linh trong sắc màu huyền ảo từ ánh sáng của hàng ngàn chiếc đèn hoa đăng. Sông Thạch Hãn và Thành cổ Quảng Trị được xem là những nghĩa trang không mộ của hàng vạn đồng bào, chiến sĩ cả nước đã anh dũng hy sinh, nhất là trong trận chiến 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ năm 1972.

Chiến thắng của các tay đua đồng bằng


Cuộc đua năm nay cực kỳ hấp dẫn bởi cuộc chiến không khoan nhượng giữa các ê kíp mạnh như Domesco Đồng Tháp, Bảo vệ Thực vật (BVTV) Sài Gòn và ADC- Truyền hình Vĩnh Long (THVL). Nếu như Domesco Đồng Tháp nổi trội với lối chơi đồng đội thì cuộc so tài tranh áo vàng giữa BVTV Sài Gòn và ADC- THVL gay cấn đến phút cuối. Sáng 30.4, giải đã kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 15 từ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đi TPHCM dài 170km với diễn tiến rất gay cấn khi BVTV Sài Gòn quyết tâm tấn công chiếc áo vàng, còn ê kíp ADC- THVL tung hết sức ra để bảo vệ cho tay đua Bùi Minh Thụy về đích đến thành công. Cuộc cạnh tranh áo vàng giữa Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn) và Bùi Mình Thụy (ADC- THVL) quyết liệt đến phút chót. Lê Văn Duẩn là người cán mức giành chiến thắng đầu tiên trước dinh Thống Nhất, nhưng chính Bùi Minh Thụy mới là người được mặc chiếc áo vàng chung cuộc danh giá nhất.

Cả ê kíp ADC- THVL đã nỗ lực thay phiên nhau kéo tốp đông, khi về vừa đến TP.Biên Hoà, tay đua Bùi Minh Thuỵ không may bị bể vỏ xe và nhanh chóng được đổi xe, để anh bắt kịp cùng đồng đội. Tuy tay đua Lê Văn Duẩn đã chiến thắng chặng cuối, về nhất sau 3h56’38” (tốc độ trung bình lên đến 43,105km/h), nhưng Bùi Minh Thụy đã bảo vệ được áo vàng chung cuộc với thành tích 45h17’54”. Hạng nhì là Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn, hơn 23”) và hạng ba Nguyễn Trường Tài (Domesco Đồng Tháp, hơn 45”). Xếp hạng tư chung cuộc, tay đua Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang) còn đoạt giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Vua leo núi thuộc về Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp) khi có 28 điểm. Chức vô địch đồng đội đã thuộc về ê kíp Domesco Đồng Tháp sau 135h43’59”, xếp tiếp theo là ADC- THVL và BVTV Sài Gòn.

 

                                                          Theo LaoDong

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục