C. Ronaldo đá hỏng quả 11m đầu tiên của Real Madrid.

C. Ronaldo đá hỏng quả 11m đầu tiên của Real Madrid.

C. Ronaldo rực sáng với cú đúp giúp Real Madrid thắng Bayern 2-1 ở lượt về (hòa 3-3 chung cuộc). Nhưng bước lên loạt đá 11m định mệnh, ngôi sao người BĐN cùng Kaka, Ramos đều đá hỏng, khiến thầy trò Mourinho ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến vào chung kết.

 
Real Madrid có được sự tự tin cao độ trong cuộc tiếp đón Bayern trên sân nhà, kịch bản trận đấu rẽ theo hướng mà người Madrid mong đợi khi sự mất tập trung ở hàng thủ Bayern giúp C. Ronaldo có được cú đúp chỉ sau 14 phút. Tuy nhiên, "Hùm xám" kịp xốc lại đội hình và họ có được bàn gỡ ở hiệp 1 sau quả 11m thành công của Robben.
 
 

Real Madrid và Bayern đã thi đấu khá cởi mở ở 45 phút đầu
 
Sự thận trọng thái quá của hai đội khiến những phút hiệp 2, cùng với hiệp phụ không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội hòa 3-3 sau hai lượt trận và phải bước lên chấm luân lưu định mệnh. Sức ép quá lớn khiến các cầu thủ Real Madrid đánh mất bản lĩnh và Ronaldo, Kaka, Ramos đều sút hỏng khiến đội chủ nhà thua 1-3 sau loạt cân não này.
 
Không thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm quan trọng, Real Madrid ngậm ngùi nhìn tấm vé vào chung kết Champions League cho Bayern Munich. Một lần nữa, chất thép và bản lĩnh phi thường của người Đức đã được thể hiện đúng lúc, khiến "Kền kền trắng" phải ôm hận ở vòng knock-out giống năm 2001 và 2007.
 
Loại Real Madrid đầy nghẹt thở, Bayern Munich sẽ bước vào trận chung kết gặp Chelsea ngày 19/5 và cơ hội của họ khá rộng mở khi được chơi trên sân nhà Allianz Arena. Cơ hội tái lặp vinh quang như cách đây 11 năm đang rộng mở trước mắt thầy trò HLV Jupp Heynckes.
 
Mourinho quyết định sử dụng Marcelo đá hậu vệ trái thay Coentrao, hàng công vẫn là các gương mặt quen thuộc Oezil, Ronaldo và Di Maria hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Bayern Munich ra sân với 11 cầu thủ như ở lượt đi, bộ ba Schweinsteiger-Gustavo-Kroos bao quát khu vực giữa sân, Ribery và Robben hoạt động ở hai cánh, nhiệm vụ uy hiếp cầu môn Real được trao cho Mario Gomez.
 
 
 

Ronaldo thực hiện thành công quả 11m ở phút thứ 5...


...trước khi hoàn tất cú đúp chỉ sau 14 phút đầu

 
Với tinh thần quyết tâm, Real Madrid đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm và may mắn đã đến với họ ở phút thứ 5. Marcelo mở bóng sang cánh phải cho Di Maria sút bóng chạm trúng tay Alaba trong vòng cấm. Trọng tài Kassai rút thẻ vàng với Alaba và cho Real Madrid được hưởng quả 11m.
 
Trên chấm penalty, Ronaldo bình tĩnh hạ Neuer, mở tỷ số 1-0 đầy dễ dàng cho Real Madrid. Bayern Munich không hề nao núng, họ có câu trả lời ngay sau đó 1 phút khi Alaba căng ngang vào trong khá đẹp từ biên trái, tuy nhiên Robben đã đệm bóng lên trời đầy khó hiểu dù trước mắt anh chỉ là Casillas.
 
Cơ hội tiếp tục đến với "Hùm xám" ở phút 11, khi Gomez sút căng buộc Casillas đẩy ra, Ribery băng vào nguy hiểm nhưng Arbeloa đã phá bóng kịp thời. Real Madrid chơi đầy ung dung và đến phút 14, Oezil chuyền bóng thông minh cho C. Ronaldo dứt điểm gọn gàng hạ Neuer, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.
 
Bayern không còn con đường nào khác là phải dồn lên tấn công, tuy vậy các cú sút xa của Gomez, Gustavo đều tỏ ra thiếu hiệu quả. Real Madrid không hề phòng ngự bị động và phút 24, Ronaldo căng ngang vào trong khiến hậu vệ Bayern phải rất vất vả trong việc phá bóng.
 
 

Robben thực hiện thành công quả 11m...

...trong lần tái ngộ đầy cảm xúc ở sân Bernabeu


 

 
Trận đấu diễn ra cực kỳ sôi động và chính sự sai lầm ở hàng thủ khiến Real Madrid trả giá ở phút 27, khi Pepe phạm lỗi với Mario Gomez trong vòng cấm từ quả tạt của Kroos, trọng tài cho Bayern được hưởng quả 11m. Robben may mắn đánh bại Casillas trên chấm penalty, giúp Bayern Munich rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
 
Benzema lần đầu tiên lên tiếng ở phút 30, với pha đột phá và khứa lòng tuyệt đẹp bên cánh trái, tuy nhiên bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Hàng thủ Real tỏ ra khá mất tập trung khi để Gomez băng xuống thoải mái ở phút 33, tuy vậy anh không hạ nổi Iker Casillas ở tình huống đối mặt. Ở pha bóng tiếp theo, Ribery ngã trong vòng cấm nhưng không có 11m cho CLB xứ Bavaria.
 
Đúng vào phút cuối cùng hiệp 1, Robben thực hiện quả đá phạt căng vào góc xa nhưng Casillas đã xuất sắc cản phá. 45 phút đầu tiên với lợi thế tỷ số nghiêng về Real Madrid, nhưng tổng tỷ số 2 lượt trận đang là 3-3 và Bayern cho thấy sự chủ động hơn về thế trận.
 
Sang hiệp 2, thế trận diễn ra khá cởi mở và phút 47, Lahm tạt bóng cho Mario Gomez đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc khá nguy hiểm. Bayern dù không thực sự chủ động về lối chơi, nhưng các miếng đánh của họ vẫn tỏ ra lợi hại hơn nhờ sự ăn ý của bộ ba Ribery-Gomez-Robben ở tuyến đầu, khiến cầu môn Casillas nhiều lần chao đảo.
 
 


Nỗi thất vọng vô bờ bến của C. Ronaldo
 
Robben tiếp tục là hiểm họa với hàng thủ Real khi anh đảo bóng qua Pepe rồi xâm nhập vòng cấm, tuy nhiên Casillas đã lao ra cản phá kịp thời ở phút 68. 3 phút sau, Ronaldo đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái rồi chuyền vào cho Benzema tung cú vô lê đưa bóng đi vọt xà ngang. Thấy hàng công chơi thiếu sắc nét, Mourinho quyết định đưa Kaka vào sân nhằm tạo nét mới trong các phương án tấn công.
 
CĐV Real có phen thót tim khi Robben gạt bóng cho Gomez xử lý khôn ngoan loại bỏ Ramos, nhưng cú nhoài người sút bóng của tiền đạo này lại đi quá nhẹ. Không thể có thêm bàn thắng ở hiệp 2, hai đội bước vào hiệp phụ với tâm lý đầy thận trọng, tập trung che chắn cho hàng phòng ngự nên không có bàn thắng nào được ghi.
 
Bước lên chấm luân lưu định mệnh, sức ép tâm lý khiến Real Madrid đá hỏng 3/4 quả (Ronaldo, Kaka, Ramos, duy nhất Alonso thành công), trong khi Alaba, Gomez, Schweinsteiger đều sút chuẩn xác (Kroos, Lahm đá hỏng), mang về thắng lợi 3-1 cùng tấm vé vào chung kết Champions League cho "Hùm xám' xứ Bavaria.
 
 
 
                                                                      Theo Dantri
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục