Mạng truyền hình Internet NetTV của Viettel được quyền phát sóng hai kênh K+1 và K+NS theo một thỏa thuận được ký kết giữa hai bên. Cùng với thỏa thuận đưa hai kênh trên vào gói HD của VCTV và trước đó là iTV của FPT, cho thấy K+ đã “nhả” dần bản quyền truyền hình các giải bóng đá hàng đầu thế giới như Ngoại hạng Anh (EPL), vô địch Tây Ban Nha (La Liga), vô địch Italia (Serie A) cho các nhà đài khác.

 

 Vì sao K+ “nhả” dần bản quyền?

Kênh K+1 vừa được chia sẻ quyền phát sóng cho VCTV và NetTV.

Tối ưu hóa lượng người xem

K+ hiện có gần 300.000 thuê bao, chưa phải là quá nhiều nếu so với con số cả triệu thuê bao của mỗi nhà mạng truyền hình cáp (THC) VCTV ở phía bắc và SCTV ở phía nam. Vì thế, sự chia sẻ quyền phát sóng K+1 và K+NS cho VCTV và NetTV của K+ được nhìn nhận là nhằm nhiều mục tiêu khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Phương - phụ trách truyền thông của VCTV - cho biết: “Một - hai năm trước, chúng tôi đã bàn chuyện hợp tác này, tuy nhiên do một số thủ tục chậm trễ nên chưa hoàn tất. VCTV phát sóng hai kênh K+1 và K+NS nằm trong chiến lược phục vụ tốt hơn cho nhu cầu xem thể thao của người dân, tuy nhiên trên hai kênh này cũng không chỉ có bóng đá, mà còn có phim ảnh và nhiều chương trình giải trí khác”.

Về phía NetTV, một người có trọng trách cho biết: “Truyền hình Internet có độ nét cao, nhưng tại VN hiện nay rất ít kênh độ nét cao do chúng ta tự sản xuất, vì thế chúng tôi hợp tác với K+ vì hai kênh K+1 và K+NS được đánh giá có chất lượng kỹ thuật và nội dung tốt”. Để được xem thêm hai kênh này, thuê bao phải trả thêm 130.000 đồng/tháng. Phía NetTV cho biết, khách hàng của họ có thể đăng ký xem bất kỳ lúc nào (trực tiếp trên màn hình, qua điện thoại hoặc tại cửa hàng), với thời gian ít nhất là 1 tháng. Trong khi đó, VCTV bán dưới dạng thẻ cào cho gói cộng thêm K+ loại 3, 6 và 12 tháng.

Theo một số chuyên gia, ba nhà đài này, với tổng lượng trên 1 triệu thuê bao, sẽ mang đến cơ hội quảng bá rộng rãi hơn cho thương hiệu và kênh chương trình của K+.

“Nhả” để thu về...

Ông Cao Văn Liết - Tổng GĐ VSTV sở hữu thương hiệu K+ tại VN - cho rằng: “Chúng tôi hợp tác với NetTV và VCTV nhằm giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn, không chỉ thuê bao của K+ mà các thuê bao của VCTV và NetTV cũng có điều kiện xem hai kênh K+1 và K+NS. Tất nhiên trong sự hợp tác này phải có sự đồng thuận từ hai phía, trong đó có cả lợi ích kinh tế”.

Nói nôm na thì K+ đang “nhả” dần bản quyền phát sóng các giải bóng đá quốc gia ở Châu Âu. Trong sự chia sẻ này, K+ dường như chỉ được chứ không mất: Tối ưu hóa được nguồn thu, tối ưu hóa việc quảng bá thương hiệu.

Tuy nhiên, theo ông Cao Văn Liết, K+ vẫn chưa thể hợp tác được với một số mạng THC khác vì còn vướng những vấn đề như mức phí thuê bao và chia sẻ lợi ích, vấn đề quản lý chất lượng phát sóng và an toàn kỹ thuật để tránh bị bẻ khóa xem chùa... Tất nhiên về phía VCTV và NetTV, họ cũng chỉ được chứ chẳng mất gì trong cuộc hợp tác này khi có thêm kênh chương trình để đáp ứng người xem. 

 

                                                           Theo LaoDong

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục