Một quan chức bóng đá cao cấp hôm qua đã thở dài khi trao đổi với Tiền Phong những vấn đề liên quan đến việc tuyển chọn HLV trưởng ĐTQG của VFF hiện nay.

 

Cụ thể là dường như sau thất bại của đội tuyển U23 VN ở SEA Games 26 và đặc biệt khi phải chia sẻ bớt quyền lực với VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN), VFF đã không còn giữ được tiếng nói của mình có trọng lượng như trước.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ hầu như không xuất hiện trước báo giới, trong khi tân TTK Ngô Lê Bằng vẫn cần thêm thời gian để làm quen với công việc ở vị trí mới. Việc tìm người thay HLV Falko Goetz, vì thế rối như canh hẹ.

Cách thức tiến hành của VFF đang bị cả lãnh đạo ngành thể thao lẫn các CLB phàn nàn, vì không thể hiện được sự tôn trọng đối với các HLV, lại tỏ ra thiếu khôn khéo. Đây là một phần lý do khiến các ứng viên đều trở nên dè dặt.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. VFF (và cả Tổng cục TDTT) rõ ràng đã cân nhắc tới lợi ích của ĐTQG khi đặt ra yêu cầu chuyên trách đối với ứng viên. Rất hiếm quốc gia nào trên thế giới lại chấp nhận để HLV trưởng ĐTQG ôm đồm cả công việc của CLB.

Ở đây không thể nói vì VFF làm việc chưa hợp lý làm cớ để các ứng viên từ chối. Thực tế cũng thể hiện rõ điều này. Không phải vô cớ khi đa số ý kiến người hâm mộ đều cho rằng, các HLV nội đã không dứt được những toan tính hơn thiệt về chuyện cơm áo, gạo tiền trước đề nghị của VFF.

Ông Calisto hẳn phải cảm thấy rất khó hiểu khi biết những gì đang diễn ra ở VN. Năm 2008, nhà cầm quân người Bồ từng thể hiện sự tha thiết được dẫn dắt ĐTVN khi sẵn sàng bỏ công việc cộng với thu nhập ổn định (và rất cao) ở ĐT.LA, chấp nhận mức lương như các HLV nội. Bầu Thắng cũng rất hào hiệp chia sẻ với VFF cho dù vẫn biết ĐT.LA sẽ gặp khó khăn khi mất ông Calisto.

Đến năm 2010, khi bị đặt trước bài toán hoặc ĐTVN hoặc HN T&T mà không được kiêm nhiệm như mong muốn, một lần nữa HLV Calisto đã nghiêng về phía ĐTVN, từ bỏ khoản lương khủng cùng nhiều đãi ngộ khác của bầu Hiển, dù đã biết rất rõ áp lực của chiếc ghế HLV ĐTVN là thế nào.

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển hôm qua đã tỏ ra rất không vui, khi cho rằng các HLV nội đã không dám nắm bắt cơ hội. Ông Hiển nói: “Không giao thì trách VFF không đặt niềm tin vào HLV nội, giao thì không ai nhận”.

Tình cảnh của VFF lúc này thật khác xa so với thời điểm có lúc từng nhận được cả trăm bộ hồ sơ ứng cử của các HLV ngoại trước kia. Ngẫm cũng thật buồn cho các HLV trẻ của chúng ta.

 

                                                           Theo TienPhong

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục