Sau chiến thắng ngoạn mục và ‘nghẹt thở’ trước ‘hùm xám’ Bayern Munich, những ‘người hùng’ Chelsea đã trở về nước Anh và có cuộc diễu hành ăn mừng trên đường phố London trước sự chào đón của hàng nghìn fan hâm mộ.

 
Khu vực tây nam thành London như bước vào ngày hội khi rợp trong sắc xanh của những chiếc áo cổ động viên cùng cờ và biểu ngữ. Hàng nghìn fan hâm mộ đã tập hợp về đây, đứng quây kín dọc hai bên đường và tưng bừng hò reo khi chiếc xe chở đoàn quân The Blue tiến vào.
 
 



Các cầu thủ hạ cánh ở sân ba Heathrow, London trước khi bắt đầu cuộc diễu hành
 
Những ‘người hùng’ Chelsea diễu hành trên đường phố London trong sự vui mừng của hàng ngàn CĐV.
 

 

Trong cuộc ‘biểu dương lực lượng’ này, bên cạnh việc ‘khoe’ chiếc cúp bạc Champions League danh giá vừa giành được tối 19/5, CLB còn giương cao chiếc cúp FA mùa giải vừa qua khi chiến thắng trong trận chung kết với Liverpool.

 

Các học trò cưng của HLV Roberto Di Matteo đã phản bác lại những lời dự đoán bất lợi trước trận đấu bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục vào phút 89 nhờ pha lập công của Drogba và chiến thắng trên chấm phạt đền trong những loạt sút luân lưu may rủi.

 

 
Đội trưởng John Terry, người phải vắng mặt trong trận chung kết do án phạt, cùng hậu vệ Ashley Cole tự hào giương cao chiếc cúp bạc Champion League danh giá
 

 

‘Ông trùm’ Roman Abramovich cũng có mặt trong đoàn quân chiến thắng. Sau khi chi bộn tiền vào CLB, cuối cùng ‘giấc mộng châu Âu’ của tỷ phú này đã thành hiện thực
 

 

Bayern gần như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử CLB khi Thomas Muller ghi bàn 7 phút trước khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Nhưng Drogba đã ‘tỏa sáng’ đúng lúc bằng việc gỡ hòa 5 phút sau đó, khiến trận đấu phải kéo dài thêm 2 hiệp phụ đầy mệt mỏi.

 

Thần may mắn đã mỉm cười với đoàn quân áo xanh, khi thủ môn Peter Cech xuất sắc cản phá quả penalty từ tiền vệ Arjen Robben. Kết thúc 2 hiệp phụ không bàn thắng, trận đấu phải phân thắng bại bằng loạt ‘đấu súng’ cân não. Và Chelsea, bằng bản lĩnh và quyết tâm của mình, cộng thêm một chút ‘số phận’, đã kết thúc những giây phút căng thẳng bằng kết quả chiến thắng 4-3.

 

 



Cả cúp C1 và cúp FA đều được các cầu thủ ‘khoe’ với đám đông fan hâm mộ
 

 

Cuộc diễu hành bắt đầu từ cổng vào phía tây của cây cầu Stamford, trước khi đi về phía đông dọc theo đường Fullham. Phải mất nửa giờ CLB mới tới được Eel Brook Common, nơi chiếc xe buýt chở đội bóng dừng chân nghỉ ngơi, và cuối cùng là kết thúc ở Parsons Green.

 

Trong cuộc diễu hành ăn mừng chiếc cúp Ngoại hạng và cúp FA của Chelsea vào năm 2010, khoảng 70.000 cổ động viên đã tràn kín các đường phố. Hội đồng Hammersmith và Fullham đã phải chặn một vài tuyến đường trong khu vực cho sự kiện này.

 

 



2 trong số ‘nhân vật chính’ của sự kiện – HLV Roberto Di Matteo và Didier Drogba, nở nụ cười chiến thắng đầy kiêu hãnh

 

Ủy viên Hội đồng, ông Nick Botterill, cho biết: ‘Cú đúp giành cúp Champions League và FA của Chelsea sẽ là một dấu ấn lịch sử không thể nào quên ở nơi đây. Giống như một con phượng hoàng bay lên từ đống lửa, HLV Roberto Di Matteo đã xoay chuyển tình thế, khi đây tưởng chừng là một năm thất bại của The Blue, bằng việc ‘lên ngôi’ ở đấu trường bóng đá châu Âu. Chúng tôi vô cùng tự hào khi Chelsea đã mang vinh quang về cho phía tây London’.

 

Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ trong cuộc trở về của các ‘người hùng’ Chelsea

 

 

Cuộc diễu hành bắt đầu từ phía tây cầu Stamford, kéo dài qua đường Fullham, và kết thúc ở Parsons Green

 

 


Hàng chục nghìn cổ động viên trong màu áo xanh truyền thống của CLB đứng tràn 2 bên đường hò reo

 

 





Cổ động viên thể hiện sự vui mừng và phấn khích với những chiếc cúp bằng…bóng bay và cờ quạt, biểu ngữ
 
 
                                                                        Theo Dantri
 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục