Liên tục để lộ những sơ hở trong phòng ngự, Đức bất ngờ để thua Thụy Sỹ 3-5 trong trận giao hữu tiền Euro 2012. Rõ ràng, HLV Joachim Loew còn nhiều việc phải làm để xây dựng ĐT Đức là ứng cử viên thực thụ cho chiến dịch xưng Vương ở Ba Lan-Ukraine...

Dù không có được đội hình mạnh nhất, nhưng rõ ràng Đức vẫn ở đẳng cấp hơn hẳn Thụy Sỹ. HLV Joachim Loew rất coi trọng trận đấu này bởi đây là màn tập dượt quan trọng nhất trước thềm Euro 2012 và ông đánh giá đây là cơ sở để lựa chọn đội hình 23 người chính thức.
 
Nhưng những gì "Cỗ xe tăng" Đức thể hiện là thực sự thất vọng, họ liên tục mắc những sai lầm đáng trách trong phòng ngự. Tiền đạo Derdiyok tỏa sáng với một cú hatrick giúp Thụy Sỹ giành chiến thắng 5-3, trong khi các bàn thắng mà Đức ghi được do công Hummels, Schurrle, Reus đều không đến từ các miếng phối hợp sắc nét.
 
 

Đức bại trận đau đớn trước Thụy Sỹ yếu hơn về mọi mặt
 
Rõ ràng, Joachim Loew còn quá nhiều việc phải làm để xây dựng một Đức hùng mạnh cho Euro 2012. Ngoài sự yếu kém ở hàng thủ, tuyến giữa của Đức không thực sự để lại ấn tượng khi Gotze, Oezil chơi dưới sức, còn cặp tiền đạo Podolski-Klose mất hút gần như suốt trận đấu.
 

HLV Joachim Loew quyết định để các cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich được nghỉ ngơi và sử dụng đội hình thiên về tấn công. Khedira cùng Schurrle đá cặp ở giữa sân, bộ ba nguyên tử Oezil, Gotze, Podolski hỗ trợ cho trung phong cắm duy nhất Klose.

 

Thụy Sỹ chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn khiến “Cỗ xe tăng” Đức gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Các pha sút xa của Oezil, Khedira hay Gotze đều thiếu chính xác, trong khi Klose gần như mất hút trên hàng công.

 

Trong tình huống tấn công đầu ở phút 15, Derdiyok đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Nhưng chỉ đúng 5 phút sau, Barnetta thực hiện cú đi bóng kỹ thuật rồi căng ngang vào trong cho Derdiyok băng vào chính xác hạ Stegen, đưa Thụy Sỹ vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Hàng thủ Đức càng chơi càng tỏ ra mất tập trung và đến phút 23, lại là Barnetta thực hiện đường tạt bóng chuẩn xác cho Derdiyok đánh đầu vượt qua tầm với Stegen, hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Thụy Sỹ dẫn trước 2-0 đầy bất ngờ dù họ bị lép vế hoàn toàn về thế trận.
 
 

Lão tướng Klose thi đấu khá mờ nhạt ở trận đấu này

 

Thụy Sỹ luôn tỏ ra sắc sảo trong các pha tấn công và đến phút 30, Derdiyok có cơ hội đối mặt Stegen, nhưng lần này thủ thành tuyển Đức là người chiến thắng. Trước đối thủ thi đấu với sự hưng phấn cao độ, thầy trò HLV Joachim Loew bắt đầu tỏ ra luống cuống và các pha phối hợp dễ bị bắt bài.

 

Chơi thiếu ý tưởng, nhưng Đức lại có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 đầy bất ngờ ở phút 45. Sau tình huống đá phạt của Oezil, trung vệ Hummels lên tham gia tấn công có pha đánh đầu dũng mãnh vào góc xa, không cho thủ thành Benaglio một cơ hội cản phá nào.

 

Sang hiệp 2, Klose có cơ hội nhưng cú sút của anh đã bị Benaglio cản phá. Người Đức có lý do để tiếc nuối khi ở phút 50, từ quả tạt của Barnetta, Derdiyok bật cao đánh đầu hạ Stegen, hoàn tất cú hattrick cho riêng mình và đưa Thụy Sỹ vượt lên dẫn 3-1.

 

Đoàn quân HLV Joachim Loew không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công và phút 64, Schurrle tung cú sút xa, bóng đi không căng nhưng thủ thành Benaglio mắc sai lầm ngớ ngẩn để bóng tuột khỏi tay, giúp Đức rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.
 
 

ĐT Đức sẽ phải cải thiện khá nhiều vấn đề ở hàng thủ

 

Nhưng chỉ 3 phút sau, từ đường chuyền tinh tế của Inler, Lichtsteiner thực hiện cú sút quyết đoán đánh bại Stegen, giúp Thụy Sỹ dẫn 4-2. Ở tình huống này, hàng thủ “Cỗ xe tăng” Đức dâng lên quá cao và mắc lỗi trong việc kèm người.

 

Đến phút 72, thủ thành Benaglio mắc lỗi sơ đẳng khi bắt bóng không dính từ cú sút xa của Oezil và cầu thủ vào sân thay người này đá bồi rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 cho Đức. Nhưng chỉ 5 phút sau, Inler chuyền xuống cho Ziegler băng xuống sút dội cột dọc nảy ra và Mehmedi có mặt kịp thời đệm lòng. 5-3 cho Thụy Sỹ.

 

ĐT Đức suýt nữa phải nhận bàn thua thứ 6 nếu như cú đánh đầu của Fernandes không tìm đúng xà ngang ở phút 88. Sau trận đấu, HLV Joachim Loew không giấu nổi sự thất vọng, nhất là khi hàng thủ liên tục mắc những sai lầm sở đẳng.
 

Đội hình thi đấu

 

Thụy Sỹ: Benaglio: Lichtsteiner, Senderos, Ziegler, Von Begen; Barnetta (Stocker, 78), Inler, Mehmedi, Fernandes (Djourou, 90); Xhaka (Wiss, 90); Derdiyok

 

Đức: Ter Stegen; Höwedes (S.Bender, 78), Mertesacker, Hummels, Schmelzer; Khedira (Gündogan, 46), Götze; Schürrle, Özil (Reus, 46), Podolski (Draxler, 62); y Klose (Cacau, 78).

 

 

                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục