Tiếp đón Azerbaijan trên sân nhà, Bồ Đào Nha của C. Ronaldo hướng đến một thắng lợi đậm đà để bảo toàn ngôi đầu bảng F. Trong khi đó, Italia cần phải tìm chiến thắng đầu tiên khi được tiếp đối thủ yếu nhất bảng B Malta trên sân nhà.

 
ngày mở màn, dù chỉ phải tiếp đối thủ yếu Luxemburg nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1 nhờ công C. Ronaldo và Postiga. Việc các đội bóng lớn luôn khởi đầu vất vả là điều bình thường, nhưng rõ ràng màn trình diễn của thầy trò HLV Paulo Bento vẫn bị coi là kém thuyết phục.
 
C. Ronaldo tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của ĐT Bồ Đào Nha
C. Ronaldo tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của ĐT Bồ Đào Nha

Khi bảng đấu này còn một đối thủ khó chơi là Nga nên BĐN không được phép đánh mất thêm một điểm số quan trọng nào. Nhiệm vụ bắt buộc trước Azerbaijan tại Braga đêm nay là chiến thắng, thậm chí đội tuyển bên bán đảo Iberia còn phải hướng đến một kết quả đậm đà.

Tâm điểm chú ý bên phía BĐN lúc này vẫn là C. Ronaldo, cựu ngôi sao MU đã đạt được những thỏa thuận êm đẹp với Real Madrid trước cuộc gặp gỡ với chủ tịch Perez vào cuối tuần này. HLV Paulo Bento cũng hy vọng CR7 sẽ không để vấn đề bên ngoài ảnh hưởng đến phong độ ở ĐTQG.

Trong những ngày gần đây, Ronaldo đang có được tâm lý khá thoải mái và dần dần trút bỏ được sức ép lớn từ dư luận Madrid gần đây. CR7 vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của BĐN lúc này trong việc tìm kiếm chiến thắng thứ hai tại bảng F vòng loại World Cup 2014 năm nay.

So về đẳng cấp, BĐN có một khoảng cách khá xa với Azerbaijan nên nếu chơi đúng sức, thầy trò HLV Bento hoàn toàn có thể mơ về một chiến thắng đậm đà. Với C. Ronaldo, đây có thể là cơ hội không thể tốt hơn để anh có được một…cơ số bàn thắng trước khi trở về Madrid cuối tuần này.

Bảng F – Vòng loại World Cup 2014 - KV châu Âu

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

Nga

1

1

0

0

2

0

3

2

Bồ Đào Nha

1

1

0

0

2

1

3

3

Israel

1

0

1

0

1

1

1

4

Azerbaijan

1

0

1

0

1

1

1

5

Luxembourg

1

0

0

1

1

2

0

6

Bắc Ai len

1

0

0

1

0

2

0


Tại bảng B, Italia cũng sẽ có trận đấu khá dễ dàng với Malta trên sân nhà Modena, mục tiêu duy nhất với thầy trò HLV Prandelli là 3 điểm. Bên cạnh đó, Azzurri cũng cần một kết quả đậm đà nhằm lấy lại sự tự tin cho cuộc đua giành suất chính thức đến Brazil.

Việc rơi vào bảng đấu khá xương với các đối thủ như CH Séc, Đan Mạch khiến Italia gặp phải thử thách khá lớn. Một kết quả bất lợi hay sảy chân nào đó có thể khiến Azzurri phải trả giá cực đắt, do vậy HLV Prandelli luôn yêu cầu các học trò phải giữ được sự tập trung cao độ ở từng trận đấu.
 
Italia gây thất vọng lớn khi để hòa Bulgaria tại trận mở màn
Italia gây thất vọng lớn khi để hòa Bulgaria tại trận mở màn

Trận hòa 2-2 của Italia trước Bulgaria tại Sofia ngày mở màn khiến Prandelli thất vọng, dù Azzurri đã chơi áp đảo trên sân khách, tân binh Osvaldo còn tỏa sáng với một cú đúp. Nhưng sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự là điều khiến Prandelli phải khắc phục sớm trong bối cảnh Chiellini đang dính chấn thương.

So với trận hòa Bulgaria, Prandelli sẽ phải đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân. Sơ đồ 3-5-2 thận trọng sẽ được thay thế bằng 4-3-1-2 quen thuộc với cặp trung vệ Barzagli-Bonucci, bộ ba tiền vệ ở giữa sân là Pirlo, Nocerino, Marchisio.

Trong đợt tập trung lần này, Prandelli không triệu tập Cassano và Balotelli, ông trao hoàn toàn niềm tin vào cặp Destro-Osvaldo, chơi thấp hơn 1 chút là Diamanti. Osvaldo chính là người được chú ý nhiều nhất ở ĐT Italia hiện nay sau cú đúp ấn tượng vào lưới Bulgaria cách đây vài ngày.

Malta vẫn luôn là đội bóng yếu nhất châu Âu từ nhiều năm trở lại đây và mục tiêu duy nhất của họ là hạn chế bàn thua. Việc tiếp đón đối thủ yếu này trên sân nhà không chỉ là cơ hội để Italia giải cơn khát chiến thắng mà còn là cuộc thử lửa khả năng săn bàn nơi các ngôi sao trên hàng công.

Chiến thắng gần như chắc chắn nằm trong tầm tay Azzurri, nhưng đội quân HLV Prandelli thể hiện được bộ mặt ra sao trước khi đối diện CH Séc, Đan Mạch ở loạt trận khốc liệt sắp tới mới là điều mà người hâm mộ thực sự quan tâm.

Bảng B – Vòng loại World Cup 2014 - KV châu Âu

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

Armenia

1

1

0

0

1

0

3

2

Bulgaria

1

0

1

0

2

2

1

3

Italy

1

0

1

0

2

2

1

4

CH Séc

1

0

1

0

0

0

1

5

Đan Mạch

1

0

1

0

0

0

1

6

Malta

1

0

0

1

0

1

0

 
                                                                 Theo Dantri
 

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục