HLV Phan Thanh Hùng đối mặt nhiều khó khăn (Ảnh: Gia Hưng)

HLV Phan Thanh Hùng đối mặt nhiều khó khăn (Ảnh: Gia Hưng)

Sau những ngày miệt mài rèn luyện, tối nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ bước vào cuộc “thử lửa” quan trọng gặp Malaysia. Kết quả trận giao hữu không đủ phán ánh chuẩn xác sức mạnh, nhưng tuyển Việt Nam vẫn cần tạo ra bước chạy đà thuận lợi trước AFF Cup.

 

Trong lần đầu dẫn quân “ra trận” từ lúc chính thức ngồi ghế “nóng”, ông thầy người Đà Nẵng sẽ đối diện với vô số thử thách và rủi ro khó lường. Vì vậy, việc HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra dè dặt trước những câu hỏi liên quan đến mục tiêu của ĐT Việt Nam khi đối đầu đội chủ nhà, đồng thời cũng là ĐKVĐ Đông Nam Á, Malaysia cũng là điều dễ hiểu.

 

Mất mát đầu tiên phải kể đến là việc Quốc Long bị trả về địa phương vì hành động thiếu văn hóa trong trận chung kết Cup QG 2012. Kế tiếp, “tướng” Hùng còn gạt tên hậu vệ Đoàn Việt Cường do cầu thủ này chưa sẵn sàng cống hiến. Khi hàng phòng ngự mất đi những miếng ghép quan trọng nhất, HLV Phan Thanh Hùng rất có lý khi nhiều lần khẳng định quan điểm “không đặt nặng thành tích” khi cọ xát với đội chủ nhà.
 

 

Đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng BHL vẫn quyết định không triệu tập lực lượng bổ sung, bi “thuyền trưng” Phan Thanh Hùng tin tưng 22 gương mặt còn lại đủ sức lấp đầy sự thiếu hụt khi tất cả đều sẵn sàng xả thân chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

 

Chỉ có chưa đầy 1 tuần tập luyện, rất khó chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ mang đến những đột biến về chiến thuật trong cuộc đối đầu Malaysia. Tuy nhiên, với tiêu chí duy trì tối đa tính ổn định, ĐT Việt Nam vẫn vận hành đầy đủ ý tưng chiến thuật BHL đề ra nhờ lựa chọn bộ khung gồm những cầu thủ đã có thâm niên khoác áo tuyển như: Minh Đức, Đình Luật, Đình Đồng, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Công Vinh, Thành Lương, Vũ Phong, Việt Thắng.

 

chưa thực sự sắc xảo, nhưng trong những buổi tập trước giờ lên đường, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cũng cho thấy sự nhuần nhuyễn trong cách triển khai tấn công - phòng ngự,lẫn khả năng tận dụng thời cơ tạo ra.

 

Với “tướng” Hùng và nhiều tuyển thủ, Malaysia là đối thủ đã quá quen thuộc sau những lần bị đối thủ cho nếm “trái đắng” kéo dài từ SEA Games đến AFF Cup. Với sự hiểu biết tường tận về điểm mạnh - yếu của đối phương, ông Hùng tin tưng học trò sẽ biết cách tạo dựng cho mình một thế trận có lợi trên đất khách.
 
Mục tiêu tìm kiếm tỷ số hòa không phải quá sức với các tuyển thủ (Ảnh: Gia Hưng)
Mục tiêu tìm kiếm tỷ số hòa không phải quá sức với các tuyển thủ (Ảnh: Gia Hưng)

 

Mđầu chu kỳ chuẩn bị cho AFF Cup 2012 bằng bộ khung chưa phải mạnh nhất, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cũng hé lộ sẽ dành sự ưu tiên cho mặt trận tấn công nhằm xác định điểm mạnh - điểm yếu thông qua những trận đấu cọ xát gặp Malaysia và Indonesia. Vì vậy, sẽ chẳng coi là bất ngờ nếu tối nay ĐT Việt Nam nhập cuộc bằng lối đá tấn công trước đội chủ nhà mạnh hơn nhiều mặt.

 

Trong lúc ĐT Việt Nam nêu cao quyết tâm, các cầu thủ Malaysia cũng muốn tạo dựng cho mình bước khi động hoàn hảo cho hành trình bảo vệ ngôi “vương” khi tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân Shah Alam. Bằng chứng, HLV Rajagobal đã triệu tập đầy đủ bộ khung mạnh nhất vừa thi đấu giao hữu với 2 CLB hàng đầu thế giới là Macnchester City và Arsenal.

 

Mũi nhọn tấn công mà hàng phòng ngự ĐT Việt Nam phải lưu tâm đặc biệt vẫn là Safee Sali, chân sút từng mang đến nỗi “kinh hoàng” cho thầy trò HLV CalistoAFF Cup 2010. Bên cạnh đó, các tuyển thủ không thể chủ quan khi đối mặt với những gương mặt mới nổi của đối phương là cặp tiền vệ Christie Jayaseelan, Abdul Shukor Juso.

 

Đánh bại Malaysia trên đất khách là điều không dễ, nhưng nỗ lực tìm kiếm một tỷ số hòa cũng chẳng phải nhiệm vụ quá sức, nếu các cầu thủ thể hiện đúng phong độ và sức mạnh. Với những gì đang có, hãy tin rằng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ thể hiện được bộ mặt thuyết phục trên đất khách.

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Thanh Bình

 

Hậu vệ: Văn Biển, Minh Đức - Gia Từ, Đình Đồng

 

Tiền vệ: Thành Lương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Công Vinh, Vũ Phong.

 

Tiền đạo: Việt Thắng

 

 

                                                                  Theo Dantri

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục