Sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo ở phút 90 của trận đấu, Real Madrid đã có chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính 3-2 trước Manchester City. Các bàn thắng còn lại được chia đều cho Marcelo và Benzema (Real Madrid), Dzeko và Kolarov (Man City).

Chiến thắng này giúp cho Real Madrid có sự khởi đầu thuận lợi tại đấu trường Champions League năm nay. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của họ tại giải đấu danh giá này.

Không những thế, việc đánh bại Man City chắc chắn sẽ là một cú kích quan trọng để giúp "kền kền trắng" lấy lại tự tin hơn sau chuỗi trận đáng thất vọng tại đấu trường Liga.

"Đại chiến" giữa Real Madrid và Manchester City (bảng D) tại Bernaubeu chính là trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League mùa giải 2012-2013.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai đội có cơ hội chạm trán nhau. Tuy nhiên không vì thế mà nó kém đi sự kịch tính và hấp dẫn bởi họ là những nhà vô địch (Real vô địch Liga còn Man City vô địch Premier League).

Không những thế, trận cầu này còn được xem là cơ hội vớt vát cho cả hai đội bóng sau những thành tích thất vọng tại giải quốc nội, đặc biệt là đội bóng Hoàng gia. "Kền kền trắng" đang lâm vào khủng hoảng khi chỉ thắng được đúng 1 trận trước đối thủ yếu Granada, thất bại tới 2 trận sau 4 vòng đầu ở La Liga, nằm ở nửa cuối của bảng xếp hạng và kém Barca tới 8 điểm.


Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Jose Mourinho đã quyết định tung Essien ra sân ngay từ đầu để thế chỗ Mesut Oezil. Trong khi đó, Higuain tiếp tục được tin dùng ở vị trí trung phong.

Bên phía Man City, Maicon cũng ra sân ngay từ đầu để đá hậu vệ cánh phải ở cuộc đối đầu này. Ở hàng công, Carlos Tevez sẽ là người đá cao nhất.

Trước thềm trận đấu, huấn luyện viên Roberto Mancini tự tin: “Nếu bạn lái một chiếc Ferrari, bạn có thể chiến thắng. Tôi thường lái Fiat hoặc Cinquecento (ở Inter) và nói chung không dễ dàng cho lắm. Nhưng giờ thì tôi đã lái một chiếc Ferrari. Man City là một đội bóng giỏi và chúng tôi đã chơi bóng cùng nhau trong vài năm. Tôi tin chắc Man City sẽ vô địch châu Âu trong tương lai.”

Trái ngược với sự tự tin đó của Mancini, Jose Mourinho, người tự cho mình là "Người duy nhất" lại tỏ ra khá dè chừng: "Tất cả đội bóng tại Champions League đều có cơ hội giành chiến thắng. Nhưng với cá nhân tôi, Man City là ứng viên nặng ký hơn cả."

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã chủ động chơi dâng cao gây sức ép lên phần sân của Man City. Ronaldo đã hai lần tung ra cú sút từ xa nhưng không đi trúng đích.

Phút thứ 8, đội chủ nhà có được tình huống vô cùng nguy hiểm. Ronaldo lần thứ 3 tung ra cú sút sau pha xử lý khéo léo, tiếc là không thể đánh bại thủ thành Joe Hart.


Ronaldo khiến Man City phải lép vế.

Phút 12, chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục là người tạo ra sự nguy hiểm về phía Man City khi tung ra cú sút từ rất khá buộc Hart phải bay người đẩy bóng. Ngay sau đó, Higuain cũng có pha dứt điểm bằng đầu cận thành như Joe Hart vẫn đứng vững.

Bên phía Man City dường như chỉ còn biết lo về phòng thủ. Thế nên thật không quá khó hiểu khi họ vẫn chưa tạo ra được tình huống nguy hiểm nào.

Phút 21, lần lượt Higuain rối đến Khedira khiến hàng thủ của đội khách phải vất vả chống đỡ.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Real Madrid tiếp tục là những người cầm được bóng nhiều hơn và liên tục tung ra những cú dứt điểm. Tuy nhiên, điều mà họ cần là bàn thắng thì chưa thể đến.

Chưa thể tạo ra được bất cứ tình huống nguy hiểm nào, Man City còn chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Samir Nasri phải rời sân vì chấn thương. Người vào thay Nasri là Kolarov.

Phút 40, Higuain đã bỏ lỡ cơ hội vô cùng thuận lợi. Di Maria có pha chuyền bóng tuyệt vời để Higuain băng vào dứt điểm nhưng từ khoảng cách rất gần chân sút người Argentina này lại dứt điểm vọt xà.

Những phút cuối của hiệp 1 diễn ra không khác nhiều so với quãng thời gian đã diễn ra, Real tiếp tục ép sân và tạo ra cơ hội song họ lại bỏ lỡ đáng tiếc sau những tình huống dứt điểm nôn nóng.

Cũng giống với những gì diễn ra ở 45 phút đầu tiên, Real Madrid tiếp tục là những người chủ động tấn công ngay khi bước vào hiệp 2. Trong khi đó, Man City dường như không hề thay đổi lối đá phòng thủ chờ cơ hội.

Real vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Joe Hart, khi mà khu vực cấm địa của đội khách luôn có rất đông các cầu thủ áo đen.

Phút 56, Marcelo có đường căng ngang trước khung thành đầy khó chịu nhưng rất tiếc là cầu thủ của Man City đã kịp thời phá bóng giải nguy.

Phút 60, Marcelo bất ngờ tung ra cú sút như trái phá nhưng tiếp tục không thể thành công. Ngay sau tình huống này, Silva bên phía Man City phải rời sân để nhường chỗ cho Dzeko. Dường như huấn luyện viên Man City đang muốn thay vì phòng ngự để chuyển sang tấn công.


Dzeko khai thông bế tắc.

Bên phía Real, Mesut Oezil cũng đã được tung vào sân để thay cho Essien.

Tấn công nhiều mà không thể có được bàn thắng, Real Madrid đã phải trả giá. Phút 68, từ một tình huống phản công rất nhanh, Yaya Toure đã băng lên rồi đưa ra đường chuyền tinh tế để Dzeko băng xuống dứt điểm gọn gàng hạ gục Casillas. 1-0 cho Man City.

Ngay sau khi đón nhận bàn thua, Jose Mourinho đã lập tức tung cả Modric và Benzema vào sân thay cho Khedira và Higuain. Còn bên phía Man City, Maicon rời sân nhường chỗ cho Zabaleta.

Khi mà những sự thay người bên phía Real chưa kịp phát huy tác dụng, Yaya Toure một lần nữa gây sóng gió chi đội chủ nhà băng cú dứt điểm sạt cột dọc. Ngay sau tình huống này, Real Madrid đã có bàn thắng gỡ hòa bằng pha cứa lòng hoàn hảo của Marcelo.

Sau bàn thắng gỡ hòa của Marcelo, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều với liên tiếp những tình huống ép sân của đội chủ nhà. Tuy nhiên lần lượt những Alonso rồi đến Luka Modric đều chưa thể mang về thêm bàn thắng cho Real.

Đang trên đà tấn công, Real một lần nữa bị Man City dội 1 gáo nước rất lạnh. Phút 86, từ chấm đá phạt, kolarpv thực hiện cú sút vô cùng khó, bóng khẽ chạm Xabi Alonso bay vào lưới.

Tuy nhiên, niềm vui của Man City chỉ tồn tại chưa đầy 1 phút trước khi Benzema ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid. Diễn biến vô cùng kịch tính.

Tuy nhiên, sự kịch tính chưa dừng ở đó, đúng phút 90 của trận đấu, Ronaldo sau những nỗ lực bất thành đã ghi bàn thắng quyết định bằng một cú sút trái phá mang về chiến thắng 3-2 cho Real Madrid.


Mourinho như phát cuồng sau chiến thắng. (Nguồn: Marca)

Ở trận đấu cùng giờ trong khuôn khổ bảng D, Dortmund đã may mắn có được chiến thắng 1-0 trước Ajax. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền đạo Lewandowski ở phút 87.

Với kết quả này, Real Madrid và Dortmund tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng với cùng có được 3 điểm trong tay. Trong khi Manchester City và Ajax chưa có được điểm nào.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Varane, Pepe, Marcelo - Alonso, Khedira - Di Maria, Essien (Oezil, 65), Ronaldo - Higuain.
 
Man City: Hart - Maicon, Kompany, Nastasic, Clichy - Garcia, Yaya Toure, Barry - Silva (Dzeko, 63), Nasri (Kolarov, 36) - Tevez.

Bàn thắng: Marcelo (76), Benzema (86), Ronaldo (90) - Dzeko (68), Kolarov (85).
                                                                                                 
 
                                                                 Theo TTXVN
 
 
 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục