Giải vô địch cầu lông – tennis huyện Tân Lạc diễn ra vào cuối tháng 8/2012 thu hút đông đảo VĐV tham gia.

Giải vô địch cầu lông – tennis huyện Tân Lạc diễn ra vào cuối tháng 8/2012 thu hút đông đảo VĐV tham gia.

(HBĐT) - Thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện Tân Lạc (15/10/1957 – 15/10/2012), trên khắp các xã, thị trấn của huyện đang diễn ra nhiều giải thể thao cơ sở. Trong tháng 9, giải bóng chuyền phụ nữ - nông dân huyện được tổ chức càng làm cho tinh thần tập luyện của các đội tuyển gấp rút, sôi nổi hơn.

 

Để lọt được vào vòng chung kết, các đội được chia làm 2 cụm thi đấu là các xã thuộc vùng cao, vùng thượng, vùng sâu và cụm các xã dọc quốc lộ 12B. Có thể nói, môn bóng chuyền là môn thể thao thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia nhất, 100% xã, thị trấn có đội tuyển bóng chuyền nam, nữ. Mỗi khi có giải thể thao được tổ chức không chỉ có các VĐV mà nhân dân trong vùng cũng hào hứng không kém. Họ đến cổ vũ, động viên cho đội tuyển của xã mình. Cùng với môn bóng chuyền, các môn thể thao khác như bóng đá thanh - thiếu niên, cầu lông, bơi lội… cũng thu hút khá đông người dân tham gia luyện tập. Nhờ đó đã góp phần nâng số gia đình thể thao và số người thường xuyên rèn luyện thể thao lên gần 3.000 hộ và 19.900 người.

 

Theo ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm văn hóa – thể thao huyện Tân Lạc, có thể nói, bóng chuyền là môn thể thao dân dã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, với Tân Lạc, môn thể thao thế mạnh là môn bơi, cờ vua và các môn thể thao dân tộc. Hàng năm, huyện triển khai nhiều kế hoạch nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng và đầu tư cho các môn thể thao mũi nhọn. Nhiều giải thể thao cơ sở được tổ chức đã thu hút 100% xã, thị trấn tham gia như giải vô địch cầu lông – tennis, giải bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy, giải bóng đá thanh niên… qua đó đã góp phần phát triển sâu rộng hoạt động TDTT quần chúng. Bên cạnh đó, các môn thể thao được coi là thế mạnh vẫn tiếp tục được huyện đầu tư. Hàng năm, huyện mở được 3 lớp dạy bơi cho 90 học viên  lứa tuổi từ 9 – 15 cho các xã Địch Giáo, Tuân Lộ, Lỗ Sơn; 3 lớp dạy võ cho gần 200 võ sinh, trong đó, 2 lớp karate và 1 lớp võ cổ truyền Vovinam. Thời gian tới, huyện đã có kế hoạch mở một vài lớp tập huấn môn bóng chuyền cho lứa tuổi từ 12 – 16 nhằm đào tạo lớp VĐV kế cận cho đội tuyển bóng chuyền của huyện. 

 

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 5 giải thể thao cấp huyện, tổ chức đưa các VĐV tham gia 4 giải thể thao cấp tỉnh, đồng thời phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức được nhiều hoạt động TDTT cơ sở chào mừng các ngày lễ lớn như kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày giải phóng miền nam, quốc tế lao động, 67 năm thành lập ngành văn hóa… Từ các giải thể thao cơ sở huyện đã tuyển chọn được nhiều VĐV tiêu biểu tham gia giải tỉnh và đã giành được nhiều thành tích cao như VĐV Bùi Thị Mùi xã Địch Giáo giành nhiều giải nhất tỉnh tại môn bắn nỏ, bơi; VĐV Đào Xuân Hùng giáo viên trường THPT Tân Lạc nhiều năm vô địch tỉnh môn cờ vua; VĐV Bùi Văn Huynh và VĐV Bùi Văn Huyện, xã Ngổ Luông vô địch tỉnh môn đẩy gậy…

 

 

                              Hồng Nhung

 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục