Những tay vợt mạnh như Fed đều có chiến thắng rất dễ dàng

Những tay vợt mạnh như Fed đều có chiến thắng rất dễ dàng

Mặc dù Thượng Hải Rolex Master khởi tranh được vài ngày, tuy nhiên hôm nay các tay vợt hàng đầu mới xuất quân (do được miễn vòng 1). Những tay vợt thứ hạng cao như Djokovic và Federer đều khởi đầu suôn sẻ, trong khi hàng loạt hạt giống khác đã bất ngờ bị loại...

 
So với các giải Master 1000 của năm nay, giải Thượng Hải diễn ra có phần hơi “lạ”. Theo thông lệ của các giải đấu này thì 16 tay vợt hàng đầu sẽ không phải thi đấu vòng loại đầu tiên, họ chỉ phải thi đấu từ vòng 2. Ngày hôm nay có 12 tay vợt hạt giống đã thi đấu và số phận đã chia hai nửa buồn vui.
 

Nửa đầu gồm những tay vợt mạnh đã có chiến thắng rất chóng vánh. Trong tốp 5 tay vợt hạt giống hàng đầu vất vả nhất có lẽ là Tsonga, hạt giống số 5 người Pháp phải nhờ loạt tie-break để thắng sét đầu và cần 12 game đấu của set 2 mới vượt qua được đối thủ (7-6, 7-5), còn tất cả các tay vợt còn lại đều thắng khá dễ dàng, thậm chí ĐKVĐ Andy Murray còn chưa phải thi đấu do đối thủ của anh bỏ cuộc.

 
Trái ngược với phong độ ấn tượng của các tay vợt mạnh. Các tay vợt hạt giống nằm ngoài tốp 10 lại gây ra một sự thất vọng lớn. Ngoại trừ tay vợt hạt giống số 13 người Thụy Sỹ, Wawrinka có được chiến thắng, tất cả các tay vợt từ thứ 10 đến 16 (Simon, Nishikori, Raomic, Gasquet, Kohlschreiber) đều đã bị loại. Đây quả là một điều bất ngờ lớn tại Thượng Hải Rolex Master 2012.
 
Trở lại diễn biến từng trận đấu, Nole là tay vợt có được chiến thắng ấn tượng nhất trong vòng thi đấu khởi đầu của những tay vợt hạt giống hàng đầu, anh chỉ cần có 54 phút 14 giây thi đấu để đánh bại đối thủ người Bulgaria, Grigor Dimitrov 6-3 6-2. Có lẽ chỉ nhìn vào thời gian thi đấu cũng đủ thấy được sự chênh lệch quá lớn giữa hai tay vợt.
 
Nole đang tấn công mạnh mẽ ngôi vị số 1 của Federer
Nole đang tấn công mạnh mẽ ngôi vị số 1 của Federer

 

Các con số thống kê cho thấy ở trận này Djokovic có được 5 cú ace, tỷ lệ giao bóng ăn điểm lần 1 rất cao 29/32, lần 2 là 7/9, không một lần tay vợt này phạm lỗi kép. Như vậy là có thể thấy, trong suốt cả trận đấu, gần như là Nole thắng trắng đối thủ. Chiến thắng này cũng đã giúp Djokovic tạo ra một sự cách biệt lớn với các tay vợt nằm ngoài tốp 10 trong mùa giải năm nay, giờ đây tỷ số đã được tăng thành 49-1 .

 

Phát biểu sau trận đấu, tay vợt người Serbia rất hài lòng với khả năng phát bóng trong trận đấu này “Tôi hài lòng với khả năng phát bóng của mình ở giải Bắc Kinh vừa qua và ở trận đấu đầu tiên này. Dựa vào việc phát bóng tốt là một lợi thế trong quần vợt và vì thế tôi cố gắng kiếm càng nhiều điểm càng tốt. Đó chính là nguyên nhân giúp tôi có chiến thắng ngày hôm nay”.

 

Ở trận đấu vòng tiếp theo, Djokovic sẽ phải đối đầu với tay vợt người Tây Ban Nha Feliciano Lopez. Lopez cũng đã thi đấu ấn tượng trong vòng đấu thứ 3 này, anh cũng là một tay vợt đang có khả năng giao bóng khá ấn tượng, ở trận tại vòng 2, anh đã giành điểm 76% trong khi cầm giao bóng (Nole là 88%), và đó là nguyên nhân giúp Lopez đánh bại hạt giống số 16 người Đức, Philipp Kohlschreiber

 

Trước khi giải Thượng Hải Master diễn ra, Djokovic đã áp sát trở lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng cá nhân với khoảng cách chỉ kém Federer chỉ khoảng 500 điểm. Cơ hội để tay vợt người Serbia vươn lên dẫn đầu trong giai đoạn cuối này là rất lớn, thậm chí có thể ngay tuần này Nole sẽ trở lại nếu Federer bị loại ngay từ vòng bán kết (tất nhiên Djokovic phải giành quyền đi tiếp).
 
Yen-Hsun Lu thi đấu tự tin nhưng chưa đủ sức để tạo bất ngờ trước Federer
Yen-Hsun Lu thi đấu tự tin nhưng chưa đủ sức để tạo bất ngờ trước Federer
 

Đó là áp lực lớn đối với Federer ở giải năm nay, bên cạnh đó việc bị fan cuồng đe dọa tính mạng hẳn cũng không mang đến cho tay vợt người Thụy Sỹ tâm lý được thoải mái. Tuy nhiên, Fed cũng đã có một trận đấu tốt trước đối thủ người Đài Loan, Yen-Hsun Lu sau 80 phút tranh tài. Set đầu Fed thắng cách biệt, 6-3 và có lẽ trận đấu này chỉ thực sự hấp dẫn ở set đấu thứ 2 khi Yen-Hsun thi đấu quyết tâm và giằng co điểm số với tay vợt số 1 thế giới hiện nay (7-5).

 

Trận này Fed có 4 cú ace, 1 lần mắc lỗi kép, tỷ lệ giao bóng ăn điểm của anh khá cao, 46/56 (82%), đặc biệt trong giao bóng lần 1, Fed giành điểm 28/30 lần, tuy nhiên trong giao bóng lần 2, tỷ lệ này tụt xuống còn 69% (18/26). Yen-Hsun cũng là người giao bóng khá tốt, anh có 4 cú ace ở trận này, tuy nhiên khác biệt về đẳng cấp khiến tay vợt người Đài Lan dù một lần khiến Fed đưa ra break-point tuy nhiên anh vẫn không thể lấy được break.

 

Ở vòng đấu tới, Fed sẽ gặp tay vợt người đồng hương Wawrinka, nếu tiếp tục đánh bại đối thủ đồng hương, Fed sẽ tiếp tục có được vị trí thứ 1 và anh sẽ đạt được 300 tuần đứng ở vị trí số 1 thế giới (thêm 12 tuần nữa là đủ 6 năm). Đó là một con số khổng lồ, tuy nhiên Fed lại tỏ ra không quan tâm nhiều, trong phát biểu sau trận đấu, anh khẳng định mối quan tâm lớn nhất của bản thân là việc tập trung tốt tinh thần và sức lực vào các trận đấu.

 

 
Kết quả thi đấu vòng 2 Thượng Hải Rolex Master
Ngày 10/10/2011
(1)R Federer - Y Lu 6-3 7-5
(4) T Berdych - A Seppi 6-3 6-3
(2) N Djokovic - G Dimitrov  6-3 6-2
S Querrey - (14)K Nishikori  2-6 6-1 6-4
T Haas - T Robredo 6-3 6-3
(6)J Tipsarevic  - V Troicki 6-2 7-6(3)
(5)J Tsonga - B Paire 7-6(7) 7-5
M Baghdatis  - (12) M Raonic 7-6(4) 6-7(5) 7-6(3)
A Dolgopolov -  (15) G Simon 6-3 6-4
(13)S Wawrinka - D Istomin 6-4 4-6 6-4
F Lopez - (16)P Kohlschreiber 6-3 6-4
R Stepanek - (11) R Gasquet 6-4 6-4
*Andy Murray vào vòng 3 do đối thủ bỏ cuộc
 
 
 
                                                                 Theo Dantri
 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục