Tại giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc năm 2012, VĐV Đinh Thanh Huệ luôn dẫn đầu và đạt giải nhất nội dung nam nâng cao.

Tại giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc năm 2012, VĐV Đinh Thanh Huệ luôn dẫn đầu và đạt giải nhất nội dung nam nâng cao.

(HBĐT) - Đà Bắc là huyện vùng cao khó khăn bậc nhất của tỉnh, ấy vậy mà nơi đây phong trào TD-TT phát triển sôi nổi. Đà Bắc cũng là huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức Giải việt dã truyền thống năm 2012.

 

Ngay từ 7h sáng, các VĐV từ các xã vùng cao Mường Chiềng, Đồng Nghê, Tân Minh… đã có mặt đầy đủ tại nhà văn hoá trung tâm huyện chuẩn bị cho lễ khai mạc giải. Năm nay, tuyến đường trung tâm huyện đang thi công dang dở nên đường đua được hình thành mới trên đường liên xã Hào Lý- Tu Lý đậm chất đồng quê. Giải được tổ chức vào giữa tháng 10, đúng vào thời gian nông dân đang thu hoạch, lúa năng suất cao ngào ngạt hương, nông dân phấn khởi cổ vũ nhiệt tình, thoả sức cho cho các VĐV sải bước tranh tài.

         

Anh Đỗ Viết Cường, quyền Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Đà Bắc cho biết: Lãnh đạo huyện rất quan tâm tới phong trào TD-TT, văn hoá nói chung và phong trào việt dã nói riêng. Cùng với sự hình thành và phát triển của việt dã truyền thống tỉnh, huyện Đà Bắc cũng đã có tới hơn 20 mùa giải. Năm nay, giải việt dã của huyện thu hút gần 140 VĐV đến từ 17 đoàn ở 8 xã, 9 trường THPT, THCS, PTCS trên địa bàn huyện, cao nhất từ trước tới nay. Giải bao gồm 4 nội dung là nam trẻ (5 km), nam nâng cao (6 km), nữ trẻ (3 km), nữ nâng cao (4 km) tranh giải cá nhân, đồng đội và toàn đoàn. Qua các mùa giải cùng những nhân tố mới xuất hiện, những VĐV có thành tích cao vẫn trụ hạng. Mấy năm nay, trong giải việt truyền thống hàng năm của Báo Hòa Bình, Đà Bắc đã tự tin và khẳng định được vị trí của mình.

       

Tại giải việt giã truyền thống huyện Đà Bắc năm nay, cái tên Đinh Thanh Huệ thi đấu ở nội nam nâng cao (6 km) vẫn được nhắc tới nhiều nhất. Trên đường đua, Huệ đã bỏ xa các VĐV khác tới 600- 700 m và giành giải nhất. Là người con vùng cao Đà Bắc có tố chất thể thao, sau khi thi đỗ và tốt nghiệp trường Đại học TD-TT, hiện, Huệ đã công tác được 2 năm tại trường THPT Đà Bắc và phụ trách môn thể dục. Huệ chia sẻ: Để có thể giữ được thành tích tốt, ngày nào, em cũng luyện tập chạy 10 km kết hợp với các môn thể thao khác. Huệ là VĐV có bảng thành tích thi đấu đáng nể. Từ năm 2004, Huệ đã giành giải nhất nội dung nam trẻ giải việt giã của tỉnh, được phong tặng VĐV cấp I quốc gia, lập 2 kỷ lục tại Đại hội TD-TT tỉnh, giải ba Giải điền kinh HSSV toàn quốc. Đặc biệt, trong Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình mở rộng lần thứ XX năm 2011, Huệ đã xuất sắc vượt qua các VĐV của các tỉnh bạn, giành giải nhất nội dung nam chính. Theo Bùi Thanh Huệ, thi đấu ở giải việt dã truyền thống của huyện năm nay, em mới thi đấu với 70% sức của mình. Mục tiêu mà em hướng tới là nhất nam chính trong giải việt dã của tỉnh. Bên cạnh đó, VĐV Hà Thị Đôi (xã Tân Minh) đã từng đoạt giải nhất nội dung nữ trẻ năm 2010 của tỉnh đã giành vị trí đầu tiên ở nội dung nữ nâng cao cũng không nằm ngoài dự đoán của BTC giải. Hiện nay, Hà Thị Đôi là học sinh trường năng khiếu TD- TT của tỉnh.

        

Đặc biệt, điểm nhấn của Giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc năm nay phải kể đến thành tích của đội xã Tân Minh với 6/12 VĐV tham gia thi đấu đạt giải. Trong đó có nhất nội dung nam trẻ Lường Văn Trọng, nhất nữ trẻ Hà Thị Thiềm (THCS Tân Minh) góp phần đưa xã Tân Minh giành giải nhất đồng đội nam trẻ, nhất đồng đội nữ trẻ và nhất đồng đội nữ nâng cao. Thầy giáo Lê Mạnh Hiệp, giáo viên thể dục trường THCS Tân Minh cũng đã được vinh danh là huấn luyện viên xuất sắc nhất giải. Thầy Hiệp chia sẻ: đã từng tham gia thi đấu và đạt nhiều giải của huyện, của tỉnh. Năm nay, thầy và trò nhà trường tham gia giải việt dã truyền thống của huyện với quyết tâm cao, đã đạt được thành tích lớn nhất từ trước đến nay. Các em đạt giải cao đều là những học sinh tiêu biểu được nhà trường lựa chọn và bồi dưỡng. Hiện nay, các em vẫn đang tập trung học tập đến đầu tháng 11 sẽ tiếp tục luyện tập với những kỹ năng đầy đủ từ sức bền, bức phá, nước rút cán đích để có thể giành được thành tích cao.

         

Anh Đỗ Viết Cường khẳng định: Năm nay, tại Giải việt dã truyền thống Báo Hòa Bình, đoàn Đà Bắc cùng với sự góp mặt của các VĐV đã khẳng định đạt được vị trí của mình như Đinh Thanh Huệ, Hà Thị Đôi, các tên tuổi trẻ cũng hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều bất ngờ cho giải. Việc tổ chức Giải việt dã truyền thống sớm sẽ giúp đội tuyển của huyện có nhiều thời gian luyện tập để tự tin tranh tài và khẳng định thành tích ở giải việt dã truyền thống Báo Hòa Bình trong thời gian tới.

 

 

 

                                                            Hương Lan 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục