Ronaldo tiếp tục lỡ hẹn với Quả bóng Vàng. (Nguồn: Sky Sports)

Ronaldo tiếp tục lỡ hẹn với Quả bóng Vàng. (Nguồn: Sky Sports)

Cristiano Ronaldo đã có được chiếc cúp vô địch La Liga vào năm 2012. Không những vậy, anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới tất cả các đội bóng tại La Liga trong một mùa giải và đã hai mùa liền đều ghi được trên 40 bàn.

 

Tuy nhiên, siêu sao có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới (80 triệu bảng, tương đương 128 triệu USD) vẫn chưa thể được coi như cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tất cả chỉ bởi một cái tên: Lionel Messi – người vừa đi vào lịch sử bóng đá khi trở thành cầu thủ đầu tiên từng đoạt bốn Quả bóng Vàng liên tiếp.

Nếu như Ronaldo có cảm thấy chạnh lòng hay bất phục khi chứng kiến đối thủ truyền kiếp đoạt liên tiếp những danh hiệu cá nhân thì cũng có thể thông cảm cho anh. Bởi trong năm 2012, ngoài kỉ lục ghi được 91 bàn, Messi chỉ có duy nhất một danh hiệu là chiếc Cúp Nhà vua.

“Trời đã sinh Ronaldo sao còn sinh Messi” – bởi chắc chắn nếu không có sự phi thường của Messi thì Ronaldo đã được xưng tụng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và có nhiều Quả bóng vàng hơn, thay vì chỉ một  lần đoạt giải năm 2008.

Thay vì được tôn vinh, ngôi sao 27 tuổi này phải chấp nhận một sự thật rằng sau ngày 7/1, "tỷ số" Quả bóng vàng giữa anh và Messi đã bị nâng lên 4-1.

Trong cuộc phỏng vấn tại Zurich, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã cho biết rằng giữa anh với Messi không hề tồn tại ân oán cá nhân và cũng không hề cảm thấy bị phủ bóng bởi “La Pulga.”

[Leo Messi lần thứ tư liên tiếp giành Quả bóng vàng]


“Tôi coi đây là một sự việc rất bình thường bởi đây không phải một vấn đề sống chết. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và tôi không cảm thấy quá tuyệt vọng.”

Tuy nhiên, Ronaldo không chỉ thua Messi về phương diện cá nhân mà còn cả tập thể, khi Real của anh đang bị Barcelona bỏ xa tới tận 16 điểm tại Liga – một khoảng cách mênh mông.

Dù vậy, Ronaldo sẽ có cơ hội đứng trên bục vinh quang năm tới nếu anh dẫn dắt Real tới chức vô địch Champion League và hoàn thiện giấc mơ Decima (10 chức vô địch cúp C1). Để làm được điều đó, Ronaldo sẽ phải đánh bại đội bóng cũ Manchester United, nơi anh khởi nghiệp và bước lên đỉnh vinh quang. Chính tại M.U, Ronaldo đã nhận Quả bóng vàng đầu tiên và duy nhất sau khi vô địch Champion League 2008.

Messi từng 2 lần trải qua cảm giác trên, lần đầu là trước chính M.U của CR7 năm 2009 và lần sau là năm 2011 với đối thủ vẫn là đại gia nước Anh. Vào năm 2006, khi Barca đăng quang trước Arsenal, Messi không có đóng góp gì vào thành tích trên.

Khi được hỏi về cuộc cạnh tranh giữa anh và Messi, Ronaldo cho biết giữa hai người không tồn tại vấn đề gì cả: “Không hề có cuộc đối địch xem ai sẽ thắng nhiều hơn. Dĩ nhiên là chúng tôi có mặt ở đây để giành danh hiệu song sự thù địch là không tồn tại.”



Cây bút Henry Winter của Daily Telegraph đã ca ngợi Ronaldo vào hôm 8/1 vì “những màn trình diễn siêu đẳng” đã đưa Real tới chức vô địch Liga và bán kết Champion League: “Từng tuần trôi qua, Ronaldo vẫn luôn tạo ra những bàn thắng, tự đặt thử thách cho mình lên cao hơn nhờ những kĩ năng tuyệt vời của mình. 46 bàn thắng của anh đã đưa Real tới bến bờ vinh quang."

Khi nhận xét về kết quả của tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2012, nơi họ vào tới bán kết và chỉ chịu thua các nhà vô địch Tây Ban Nha trên chấm phạt đền, Winter nhận xét: “Đó là một chiến dịch cá nhân mang tính hiện tượng và xứng đáng được ghi nhận.”

Người đồng đội tại Real của Ronaldo là Xabi Alonso cho biết ngôi sao người Bồ đã quên đi nỗi thất vọng Zurich: “Cậu ấy đã hướng tới Celta Vigo – đối thủ sắp tới của chúng tôi tại Cúp Nhà vua luôn rồi. Tôi cho rằng Cristiano cảm thấy được câu lạc bộ ủng hộ và Real hiện đang rất mãn nguyện với cậu ấy.”

Tuy vậy, cho tới nay Ronaldo vẫn chưa gia hạn bản hợp đồng sẽ kết thúc vào giữa năm 2015. Tương lai của anh tại Real hay một nơi nào đó mà Ronaldo có thể thoát khỏi việc bị so sánh với Messi và đoạt Quả bóng vàng hiện vẫn đang được bỏ ngỏ./.

                                                               Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục