Dẫu HN T&T đã không chơi với 100% sức lực, nhưng chiến thắng của tuyển Việt Nam (ĐTVN) là hoàn toàn xứng đáng. Chỉ có điều, sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn đôi chút lăn tăn bởi khoảng cách giữa đội hình 1 và đội hình 2 là khá chênh lệch.

 
Trong đội hình xuất phát chiều qua, ĐTVN chỉ có 3 sự thay đổi so với trận gặp UAE tại vòng loại Asian Cup 2015. Theo đó, do thủ môn Thanh Bình, Nguyên Sa và Quốc Anh chưa lên tuyển nên HLV Phan Thanh Hùng đã sử dụng Bửu Ngọc, Mạnh Dũng và Huy Hùng thay thế. Ngoài ra, vẫn là những gương mặt quen thuộc như Âu Văn Hoàn, Gia Từ, Michal, Tấn Tài, Thành Lương, Hồng Quân...Với đội hình mạnh nhất, ĐTVN nhanh chóng chiếm được thế trận và ghi liền 4 bàn thắng trong hiệp 1.
 
Tuyển Việt Nam chưa thực sự có lực lượng đồng đều - Ảnh: Gia Hưng
Tuyển Việt Nam chưa thực sự có lực lượng đồng đều - Ảnh: Gia Hưng

HLV Hoàng Văn Phúc sau trận đấu dù vẫn còn phàn nàn về hàng phòng ngự của ĐTVN, nhưng cũng dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của các cầu thủ, đặc biệt là trên hàng công. Tuy nhiên, đó là những lời khen với đội hình chính, còn những sự thay đổi người trong hiệp 2, về cơ bản chỉ chơi tròn vai, chưa nói là không đạt yêu cầu.

HLV Hoàng Văn Phúc nhiều lần khẳng định ông sẽ giữ nguyên đội hình trong trận gặp UAE để đá với Hong Kong (Trung Quốc) tới đây. Việc bố trí thành 2 đội hình trong trận gặp HN T&T chiều qua, càng làm rõ quyết định của ông Phúc. Khó có cơ hội cho những cầu thủ trẻ khi họ vẫn chưa thực sự đảm bảo được vấn đề về chuyên môn, dẫu tất cả vẫn tập luyện, thi đấu đầy cố gắng những ngày qua.

Trong 3 gương mặt được sử dụng trong đội hình chính, mới chỉ có thủ môn Bửu Ngọc là thể hiện được sự xuất sắc của mình. Trong ngày hôm qua, thủ thành người Đồng Tháp đã ra vào rất hợp lý, cản phá một vài pha dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ HN T&T. Tuy nhiên, mới chỉ là ấn tượng chứ Bửu Ngọc chưa được đánh giá cao hơn Thanh Bình về mặt kinh nghiệm. Nên nhớ trong trận hôm qua, hàng công của HN T&T khá yếu, đến nỗi HLV Hoàng Văn Phúc đã phải lấy làm tiếc vì không được đọ sức với những chân sút tốt nhất bên phía người đồng nghiệp Phan Thanh Hùng.

Ở 2 vị trí còn lại, Mạnh Dũng thi đấu đầy năng nổ bên cánh trái, nhưng anh chưa thể khiến nhiều người quên đi những pha đi bóng sức mạnh và hiệu quả của Quốc Anh. Còn Huy Hùng lần đầu tiên được sử dụng ở vị trí tiền vệ trụ, mới chỉ chơi đạt yêu cầu chứ chưa thể so với Nguyên Sa.

Trong hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục có những thử nghiệm mới. Quang Hùng vào thay cho Âu Văn Hoàn ở vị trí hậu vệ trái, Xuân Hùng thay Đào Văn Phong ở vị trí hậu vệ phải, Tiến Thành thay Michal, Danh Ngọc thay Văn Quyết, Văn Nam thay Huy Hùng, Minh Tuấn thay Hồng Quân, Hoàng Thịnh thay Tấn Tài, Văn Thắng thay Mạnh Dũng, Hải Anh thay Thành Lương...Như vậy là HLV Hoàng Văn Phúc gần như có sự thay máu đội hình, trao cơ hội cho rất nhiều gương mặt trẻ.

Với sự xáo trộn, nhưng nguyên nhân lớn nhất chính là khoảng cách của cầu thủ dự bị với cầu thủ đá chính (trong hiệp 1) vẫn còn khá xa, nên ĐTVN đã để thua 1 bàn và không thể ghi thêm bàn thắng nào.

HLV Hoàng Văn Phúc có thể yên tâm với đội hình 1, nhưng ông vẫn phải có những quân bài dự phòng. Ở ĐTVN hiện nay, những cầu thủ có thể đóng thế chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì thế, chẳng may một vài cầu thủ trụ cột chấn thương hay không thể ra sân vì những lý do khác nhau, sẽ là bài toán hóc búa với “tướng” Phúc.

 

                                                                         Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục