BTC trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao của nội dung cá nhân nam chính tại giải bơi truyền thống huyện Tân Lạc năm 2013.

BTC trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao của nội dung cá nhân nam chính tại giải bơi truyền thống huyện Tân Lạc năm 2013.

(HBĐT) - Mỗi năm 1 lần, tại hồ Bông Canh, xã Mãn Đức lại sôi nổi không khí tranh tài của giải bơi truyền thống của huyện Tân Lạc. Giải năm nay có sự tham gia của 10 xã, thị trấn, bên cạnh những nơi có truyền thống và thế mạnh tại môn thể thao này như xã Địch Giáo, Tuân Lộ, Ngòi Hoa còn có sự góp mặt của những đơn vị khi tham gia với mục đích được cọ xát và đẩy mạnh phong trào như xã Phú Vinh, Ngọc Mỹ, Quy Hậu… Thông qua giải đã tuyển chọn được VĐV xuất sắc tham dự giải bơi vượt sông truyền thống cúp truyền hình năm 2013 và nội dung bơi cự ly trong bể của đại hội TDTT tỉnh năm 2014.

 

Môn bơi ở Tân Lạc thật sự được quan tâm khi nhiều CLB bơi lội tại các xã được thành lập. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được gần 10 CLB bơi lội tại các xã Tuân Lộ, Địch Giáo, Ngòi Hoa, Lỗ Sơn và Do Nhân. Mỗi CLB có từ 15 – 20 thành viên. Tiêu biểu có CLB bơi lội xã Địch Giáo được thành lập trên 10 năm với 22 thành viên. Theo anh Đinh Công Khiên, cán bộ văn hóa xã Địch Giáo, CLB bơi lội của xã được thành lập và hoạt động hiệu quả. Có thời điểm CLB có gần 20 thành viên trẻ dưới tuổi 18 tham gia sinh hoạt và đây là lớp VĐV trẻ kế cận được rèn luyện, chỉ dẫn tận tình từ các VĐV dày dặn kinh nghiệm như: Bùi Thị Mùi, Bùi Thị Nguyện, Bùi Văn Trình... Từ nhiều năm nay, số lượng VĐV giành được thành tích cao tại giải quốc gia, tỉnh đều đã từng tham gia sinh hoạt trong CLB, xã Địch Giáo 4 năm liền (2009 – 2012) giành được giải nhất toàn đoàn tại giải bơi truyền thống huyện Tân Lạc. Đây thực sự là nơi để các VĐV có thể trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thành công với nhau.

 

Để đẩy mạnh phong trào và đào tạo lớp VĐV trẻ của môn bơi lội, hàng năm, huyện mở được 3 – 4 lớp bơi nghiệp dư tại các xã Địch Giáo, Tuân Lộ, Ngòi Hoa và Lỗ Sơn. Với sự hướng dẫn của các HLV, sau 5-8 buổi học, các em có thể bơi được các nội dung như: trườn sấp, bơi ngửa, bơi ếch. Đồng thời, khi tham gia khóa học bơi nghiệp dư, các em còn nắm chắc các kỹ năng xử lý tình huống dưới nước và cách phòng tránh tai nạn đuối nước cho bản thân. Từ lợi ích rất thiết thực đó, các lớp bơi nghiệp dư đã được chính quyền xã, bậc cha mẹ ủng hộ cao. Kết thúc lớp học bơi, các em sẽ nắm được kỹ thuật và có thể tự mình luyện tập nâng cao thành tích của bản thân.

 

Theo ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VH – TT huyện Tân Lạc, huyện Tân Lạc có truyền thống về môn thể thao bơi lội, cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, cấp kinh phí cho mở lớp đào tạo, tổ chức giải bơi cấp huyện nhằm phát hiện VĐV năng khiếu bổ sung lực lượng cho môn thể thao mũi nhọn. Cũng nhờ đó, từ năm 1991 đến nay, hơn 10 lần, huyện Tân Lạc giành được cúp toàn đoàn tại các giải bơi cấp tỉnh. Từ giải của tỉnh, nhiều VĐV được tuyển chọn, tập huấn tham gia giải quốc gia và đã đem về thành tích cao cho tỉnh nhà, tiêu biểu như các VĐV: Đinh Công Tuân, xã Ngòi Hoa giành 2 HCV, VĐV Bùi Thị Khởi và Bùi Thị Yến, xã Tuân Lộ giành 1 HCV tại Hội khỏe Phù Đổng tại thành phố Cần Thơ vừa qua.

 

                                                                            Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục