Hội viên nông dân xã Địch Giáo (Tân Lạc) thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện sức khoẻ.

Hội viên nông dân xã Địch Giáo (Tân Lạc) thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện sức khoẻ.

(HBĐT) - Hội Nông dân xã Địch Giáo, huyện Tân Lạc có 14 chi hội và trên 600 hội viên. Trong những năm qua công tác xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTTở cơ sở được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, quan tâm và sự phối hợp giữa các ban, ngành, trong xã đã thúc đẩy các phong trào hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT của các chi tổ hội. Hàng năm, Hội đã xây dựng quy chế phối hợp, hoạt động giữa các ngành như Ban văn hoá xã, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội CCB... và xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT đến các chi hội. Từ đó khuyến khích được đông đảo các hội viên chi hội, thành lập đội văn nghệ, dàn dựng các chương trình biểu diễn. Hiện tại, mỗi chi hội đều có 1 đội văn nghệ và 1 đội bóng chuyền với 10-15 người/đội.

 

Vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, các chi hội tổ chức biểu diễn văn nghệ như hát đúm, thường sang, các trò chơi dân tộc diễn ra sôi nổi tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh thu hút nhiều hội viên tham gia, từ đó, hội viên yên tâm phấn khởi tin tưởng vào sự nghiệp lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Hàng năm, HND xã tổ chức hội diễn văn nghệ quy mô toàn xã lựa chọn đội tiêu biểu xuất sắc đi tham dự hội diễn tại huyện. Không chỉ biểu diễn phục vụ bà con trong xã, trong làng, hàng năm, các đội còn đi giao lưu, biểu diễn ở các xã bạn trong và ngoài huyện, tạo được không khí vui vẻ để mọi người hăng say thi đua lao động sản xuất.

 

Bên cạnh những mặt mạnh về các hoạt động văn nghệ, phong trào thể thao ở HND xã cũng sôi nổi không kém. Toàn xã có 1 đội bóng đá nam, 14 đội bóng chuyền, 1 CLB cầu lông, 2 đội bắn nỏ, 1 đội kéo co, đặc biệt có 2 đội bóng chuyền nữ và 1đội bơi lội nữ.....

 

Hàng năm vào những ngày Lễ kỷ niệm của đất nước, ngành, HND xã phối hợp với HLHPN, Đoàn Thanh Niên, Hội CCB, Ban văn hoá xã ... tổ chức giao lưu bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bơi lội... để chọn ra những đội mạnh tham gia các giải của huyện, tỉnh và đạt được nhiều giải thưởng như năm 2011 đạt giải nhất đội bóng chuyền nữ do Hội LHPN, phòng VH-TT , HND tổ chức và giải nhất môn bơi lội do phòng VH-TT và HND tổ chức năm 2012 và nhiều giải khác... Có được những thành tích và hoạt động phong trào như trên, BCH HND xã đã kịp thời động viên, khích lệ các chi hội tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao rèn luyện sức khoẻ, tham gia biểu diễn nghệ thuật quần chúng góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh gắn với xây dựng NTM.

 

Theo lãnh đạo Hội nông dân xã Địch Giáo, để phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT ở các cơ sở ngày càng phát triển trong thời gian tới rất mong sự quan tâm của các cấp, ngành, nhất là HND cấp trên có sự chỉ đạo, ủng hộ về vật chất, tinh thần để phong trào ngày càng phát triển.  

 

 

                                                                           Hải Linh

 

 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục