Người  dân xóm Bu Chằm luyện tập môn bắn nỏ tham gia các giải thi đấu cấp huyện và tỉnh.

Người dân xóm Bu Chằm luyện tập môn bắn nỏ tham gia các giải thi đấu cấp huyện và tỉnh.

(HBĐT) - Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế, phong trào TD-TT quần chúng ở xã Phú Minh (Kỳ Sơn) đã có bước tiến đáng khích lệ, tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân nơi đây. Hiện nay, xã có 6 xóm, hầu hết đều duy trì các hoạt động TD-TT. Vào mỗi buổi chiều hàng ngày, sau một ngày lao động- sản xuất hăng say, trên sân thể thao ở các xóm thường xuyên diễn ra các trận giao hữu bóng đá, bóng chuyền với sự tham gia nhiệt tình của nhiều lứa tuổi khác nhau.

 

Có được kết quả này là do các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân nơi đây đã chú trọng đưa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Từ đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Điểm nổi bật trong phong trào TD-TT quần chúng ở xã Phú Minh là việc xây dựng các gia đình thể thao, CLB TD-TT. Được chú trọng phát triển vài năm trở lại đây, các CLB TD-TT xuất hiện ngày càng nhiều và đi vào hoạt động có nề nếp. Tại các xóm có điều kiện đã cùng liên kết để thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, giao hữu TD-TT. Phong trào TD-TT quần chúng được xem là một tiêu chí để đánh giá xếp loại thôn, xóm văn hóa.

Chị Nguyễn Thị Cao Hà, cán bộ Ban văn hóa xã Phú Minh cho biết: Để phong trào TD-TT phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, hàng năm, trong nghị quyết Đảng ủy xã đều đề cao công tác phát triển văn hóa, TD-TT trong nhân dân. Để tạo thuận lợi cho phong trào TD-TT quần chúng phát triển, đến nay, hầu hết các xóm đều dành quỹ đất làm sân bãi để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tập luyện thể thao. Bên cạnh đó, xã cũng chủ trương khôi phục các môn thể thao truyền thống, tạo điều kiện để các CLB thể thao hoạt động có hiệu quả. Từ đó, tạo động lực cho phong trào TD-TT quần chúng phát triển. Hiện nay, xã Phú Minh đã thành lập được 6 CLB thể thao và  nhiều gia đình thể thao, tiêu biểu có gia đình các ông Lê Văn Tân, Nguyễn Văn Hưng, xóm Bu Chằm,… Hàng ngày, các hạt nhân thể thao thường xuyên tập luyện, thu hút ngày càng đông đảo bà con tham gia. Theo ông Lê Văn Tân, xóm Bu Chằm, là người yêu thích môn thể thao bắn nỏ, tôi thường xuyên luyện tập và giao lưu với những người cùng sở thích. Môn bắn nỏ không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, tạo sự sảng khoái sau một ngày lao động mệt nhọc mà còn góp phần bảo tồn và phát huy môn thể thao của dân tộc.

 

Tính riêng 3 tháng đầu năm nay, các xóm đã tổ chức được 12 buổi giao lưu thể thao bóng đá, bóng chuyền, cầu lông và các môn thể thao dân tộc thu hút hàng nghìn lượt người tham gia. Từ các giải thể theo cơ sở đã tuyển chọn được các VĐV xuất sắc tham gia giải thể thao cấp huyện và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó có thể kể tới giải các môn thể thao dân tộc, xã đạt giải nhì môn ném còn; giải nhì bóng bàn, giải ba cầu lông tại giải cầu lông, bóng bàn lãnh đạo; 2 giải ba cầu lông đôi nam 40 tuổi trở xuống và đôi nam 41 tuổi trở lên; 2 giải nhì bóng bàn đơn nam 41 tuổi trở lên và 40 tuổi trở xuống, 1 giải khuyến khích bóng bàn đơn nam 41 tuổi trở lên tại giải cầu lông, bóng bàn CNVC-LĐ. Trong thời gian tới, để duy trì và nâng cao chất lượng phong trào TD-TT, xã Phú Minh tiếp tục đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; duy trì phong trào TD-TT ở các xóm, tổ chức tốt các giải thể thao cơ sở; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực để xây dựng, nâng cấp sân bãi đáp ứng nhu cầu tập luyện TD-TT ngày càng cao của nhân dân.

 

 

                                                Hương Lan

 

 

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục