Các tuyển thủ Việt Nam sẵn sàng cống hiến một trận cầu đẹp trước CLB Arsenal. Ảnh: QUANG THẮNG

Các tuyển thủ Việt Nam sẵn sàng cống hiến một trận cầu đẹp trước CLB Arsenal. Ảnh: QUANG THẮNG

Khó đòi hỏi thầy trò Hoàng Văn Phúc làm nên điều bất ngờ trước dàn pháo thủ thành London. Dù vậy, chơi đẹp cùng những siêu sao của Arsenal là quá đủ với người hâm mộ Việt Nam.

 

Lịch trình của Arsenal tại Hà Nội chủ yếu là để… rong chơi, giao lưu, quảng bá hình ảnh của pháo thủ. Nhưng không vì thế đoàn quân của A.Wenger chểnh mảng với chuyên môn. Bằng chứng là sáng qua, dàn sao của Arsenal cẩn trọng làm quen mặt sân Mỹ Đình, đóng cửa tập kín để sẵn sàng cho cuộc so giày với tuyển Việt Nam.

Thực ra điều tò mò là Arsenal sẽ chơi với bao nhiêu sức lực và tuyển Việt Nam có lặp lại vết xe đổ như Indonesia hay không? HLV Hoàng Văn Phúc hay trụ cột như Công Vinh, Tấn Tài đều thừa nhận, cách Arsenal vùi dập Indonesia 7 bàn không gỡ là tỷ số kinh hoàng. Bởi thế, mục tiêu của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc là cố gắng không để thua với tỷ số đậm như đội bóng cùng khu vực.

Ông Phúc thể hiện sự thận trọng của mình trong cách dựng lên bộ khung tiếp đón Arsenal. Những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhất chắc chắn xung trận. Hàng thủ có Dương Hồng Sơn, cặp trung vệ Phước Tứ - Gia Từ, Quang Thanh và Văn Nhiên. Nhưng khả năng tranh chấp, điều nhịp của tuyển Việt Nam phụ thuộc vào xương sống ở khu trung tuyến. Minh Phương giữ vai trò điều nhịp cùng Tấn Tài, trong khi Thành Lương, Quốc Anh chạy cánh. Phía trên, Anh Đức đá cắm, còn Công Vinh yểm trợ phía sau.

Nếu gồng hết sức, tuyển Việt Nam cũng không thể đọ sức mạnh, đẳng cấp với đối thủ. Tuy vậy, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, đội bóng của ông có thể thua đối thủ về trình độ chứ không kém tinh thần. Chắc chắn học trò của ông Phúc sẽ gồng lên đá, như một cách khẳng định, tuyển Việt Nam cũng biết cách chơi và biết chơi chứ không dễ dàng để bắt nạt.

Một trận cầu không chịu sức ép về thành tích. Nhưng đấy là thể diện, hình ảnh của tuyển Việt Nam, cho nên, bằng mọi giá thầy trò Hoàng Văn Phúc phải có một trận cầu đẹp.

 

                                                                       Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục