HLV môn kéo co - đẩy gậy Vũ Anh Tiến hướng dẫn kỹ thuật thủ, công trong thi đấu môn đẩy gậy cho các VĐV.

HLV môn kéo co - đẩy gậy Vũ Anh Tiến hướng dẫn kỹ thuật thủ, công trong thi đấu môn đẩy gậy cho các VĐV.

(HBĐT) - Hướng tới Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2013 tại tỉnh ta, các đội tuyển thể thao đã và đang gấp rút luyện tập để hướng đến thành tích cao nhất. Ngày hội năm nay sẽ có 6 môn thể thao được tranh tài là đẩy gậy, kéo co, việt dã, bắn nỏ, tung còn và tu lu. Đội tuyển tỉnh ta tham ra tất cả các nội dung của 6 môn thể thao đó.

 

Theo thầy Hoàng Văn Lợi, Phó Hiệu trưởng trường năng khiếu TDTT, sở dĩ tỉnh giao chỉ tiêu giải nhất toàn đoàn cho các đội tuyển năm nay vì căn cứ vào thành tích của đội tuyển đã tham gia các kỳ Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc, năm nào Hoà Bình cũng xếp ở vị trí tốp 3 toàn đoàn, các môn thể thao dân tộc đã mang về nhiều HCV cho tỉnh. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, chi bộ, ban giám hiệu nhà trường đã họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng giáo viên, huấn luyện viên (HLV) xây dựng kế hoạch tuyển quân, giáo trình tập luyện.

 

Hiện, các đội tuyển thể thao đã được thành lập, cụ thể, đội tuyển đẩy gậy và kéo co có 25 VĐV; việt dã có 6 VĐV, bắn nỏ 8 VĐV; tung còn 4 VĐV và tu lu 2 VĐV. Để tuyển chọn được những VĐV xuất sắc cho từng môn, nhà trường đã phối hợp với các phòng VH -  TT, Trung tâm VH -  TT các huyện, thành phố tuyển chọn VĐV tại cơ sở như đội tuyển bắn nỏ đã tuyển 100% VĐV của các xã Tuân Lộ, Địch Giáo (Tân Lạc), 2 VĐV đội tuyển tu lu là người xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu). Bên cạnh đó, thông qua các giải thể thao đã phát hiện, tuyển chọn được VĐV tiêu biểu. Các VĐV được tuyển chọn hầu hết là những người có kinh nghiệm thi đấu và đã giành được HCV tại các giải khu vực, toàn quốc.

 

Theo lịch, ngoài 20/10, các đội tuyển tập trung cho khoá tập huấn dài 20 ngày. Tuy nhiên, HLV đã triển khai, hướng dẫn các VĐV chủ động tập luyện tại nhà. Theo HLV môn đẩy gậy - kéo co Vũ Anh Tiến, thông thường một khoá tập huấn kéo dài 4 - 5 tháng, tuy nhiên, vì kinh phí có hạn nên thời gian tập huấn các môn chỉ có 20 ngày. Chính vì vậy, các VĐV phải chủ động luyện tập trước đó, trong thời gian 20 ngày tập trung đội tuyển, HLV sẽ huấn luyện để phát huy được sức mạnh, sức bền của VĐV. 5 ngày đầu tập thể lực, 10 ngày tiếp theo rèn luyện kỹ thuật, 5 ngày cuối hoàn thiện kỹ thuật và ghép đội hình (đối với môn kéo co).

 

Cũng theo thầy Hoàng Văn Lợi, các HLV phải xây dựng giáo trình để phát huy tối đa năng khiếu và để VĐV tích luỹ được thể lực tốt nhất cho ngày thi đấu. Trong quá trình huấn luyện, không chỉ hướng dẫn về kỹ thuật, rèn luyện thể lực mà còn phải xây dựng được tâm lý vững vàng cho VĐV, một yếu tố quyết định thành tích thi đấu đặc biệt là đối với các môn bắn nỏ, tung còn, tu lu.

 

VĐV bắn nỏ Bùi Thị Mùi chia sẻ: “Đã từng tham gia nhiều giải đấu và giành được nhiều giải thưởng cao của khu vực, quốc gia, tôi càng phải cố gắng hơn nữa để không chỉ mang về thành tích cho bản thân mà góp phần nâng cao thành tích chung của cả đội tuyển trong ngày hội”. Tuy chưa tập trung cho đợt tập huấn, nhưng từ khi có tên trong danh sách đội tuyển, chị đã chủ động luyện tập tại nhà.

 

Với sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị và sự vào cuộc tích cực của bộ phận chuyên môn, Ngày hội văn hoá thể thao và du lịch các dân tộc Tây Bắc là dịp để các VĐV tỉnh ta cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn và phấn đấu khẳng định vị trí tốp đầu của các môn thể thao dân tộc.

 

 

 

                                                                          Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục