Hầu hết các xã, thị trấn đều thành lập được CLB bóng chuyền
Ảnh: Giải bóng chuyền vô địch huyện Yên Thuỷ năm 2013.

Hầu hết các xã, thị trấn đều thành lập được CLB bóng chuyền Ảnh: Giải bóng chuyền vô địch huyện Yên Thuỷ năm 2013.

(HBĐT) - Để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thường xuyên luyện tập, thi đấu nâng cao thể lực và thành tích cá nhân. Huyện Yên Thuỷ đã tăng cường số lượng đa dạng hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) thể thao trên địa bàn. Đến nay, toàn huyện có 45 CLB thể thao được thành lập và hoạt động thường xuyên, hiệu quả góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT trên toàn huyện. Từ các CLB đã đào tạo, huấn luyện được nhiều VĐV xuất sắc tham gia thi đấu giải huyện, tỉnh đạt thành tích cao – Anh Bùi Đức Thiệp, cán bộ phòng VH – TT huyện Yên Thuỷ cho biết.

 

Với thế mạnh ở môn bóng chuyền, hầu hết các xã, thị trấn đều thành lập được CLB bóng chuyền. Bên cạnh đó, tuỳ vào điều kiện, thế mạnh của từng xã, thị trấn đã thành lập CLB ở các môn thể thao khác nhau. Với các xã vùng 135 như Lạc Lương, Lạc Sỹ, Bảo Hiệu hay Lạc Hưng thành lập CLB bóng chuyền, bóng đá. Các xã vùng trung tâm có CLB cầu lông, bóng bàn. Ngoài ra, khối cơ quan huyện còn thành lập được CLB tennis. Gần đây nhất, tại xã Ngọc Lương, huyện đã thành lập điểm CLB võ teakwondo được hơn 5 tháng, tuy là môn thể thao mới nhưng CLB đã thu hút 40 thành viên của 3 xã Đoàn Kết, Ngọc Lương và Yên Trị. Võ sư Nguyễn Văn Chung cho biết: Khi tham gia CLB, học viên không những được rèn luyện sức khỏe, luyện tập võ còn giúp các em có được khả năng tự vệ trước các tình huống bất ngờ. Tại CLB taekwondo, các võ sinh được học và thực hành các cách phản xạ, xử lý trước những tình huống bất ngờ thường gặp như: bị người khác khống chế bằng vũ khí, bị khống chế từ phía sau, bị nắm tóc. Đây là những bài học có tính ứng dụng cao, giúp các em có khả năng chủ động phòng vệ trước mọi tình huống. Từ hoạt động của CLB võ teawondo, huyện Yên Thuỷ cũng xây dựng kế hoạch nhân rộng mô hình hoạt động của bộ môn thể thao này trên địa bàn.

 

Để duy trì hoạt động của CLB, bên cạnh hoạt động chuyên môn các CLB đã tích cực đẩy mạnh xã hội hoá. Cũng với đóng góp của các thành viên, nhiều CLB đã huy động, kêu gọi ủng hộ của cá nhân, tổ chức trên địa bàn. Hiện nay, đời sống của người dân ngày càng phát triển, nhu cầu vui chơi, giải trí càng cao nên CLB TDTT ngày càng đã thu hút được nhiều thành viên tham gia. Không chỉ luyện tập, thi đấu giữa các thành viên với nhau, các CLB thường xuyên tổ chức được các giải thể thao theo cụm xã hay thi đấu giao hữu với các CLB trên địa bàn, huyện lân cận… Từ các hoạt động tổ chức giải, thi đấu giao hữu thể thao đã làm các thành viên gắn bó với CLB hơn.

 

Anh Bùi Đức Cương, thành viên CLB tennis huyện cho biết: Từ khi sinh hoạt tại CLB, bản thân anh được thường xuyên rèn luyện sức khoẻ, được chia sẻ và nâng cao thành tích trong thi đấu. Có thể nói, CLB đã giúp cho anh và các thành viên khác có điều kiện thuận lợi để luyện tập, cọ xát và là sân chơi để mọi người thể hiện niềm đam mê, phát triển năng khiếu. Từ hoạt động hiệu quả của các CLB TDTT đã góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao trong quần chúng nhân dân, đến nay, tỷ lệ người thường xuyên tham gia luyện tập thể thao đạt 26,5%.  

 

 

                                                                          Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục