Một trận thi đấu tại giải bóng đá TH, THCS thành phố Hoà Bình năm 2013.

Một trận thi đấu tại giải bóng đá TH, THCS thành phố Hoà Bình năm 2013.

(HBĐT) - Xác định thể dục là một trong những môn học quan trọng góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần của học sinh, trong những năm qua, thành phố Hoà Bình đã thực hiện nghiêm túc quy định của ngành GD&ĐT về giáo dục thể chất trong nhà trường.

 

Hiện nay, 100% trường TH, THCS trên địa bàn thành phố đảm bảo đủ số tiết về giáo dục thể chất theo quy định. Các môn thể thao được đưa vào trường học như chạy, nhảy cao, nhảy xa, cầu lông, bóng đá bên cạnh đó, một số trường còn triển khai dạy thí điểm môn thể thao mới như thể dục aerobic. Thông thường mỗi trường có 1 giáo viên thể dục, một vài trường số lượng học sinh đông nên có từ 2 - 3 giáo viên như THCS Hữu Nghị, Lê Quý Đôn, Sông Đà.

 

Về cơ sở vật chất, hầu hết trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố đã có khu sân thể thao và trang bị đều trang bị được dụng cụ cho các môn thể thao theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Hàng năm, các trường dành riêng một phần kinh phí nhất định vào đầu tư, mua sắm dụng cụ TD-TT, bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT thành phố thường xuyên cung cấp trang thiết bị phục vụ luyện tập TD-TT cho các nhà trường như: vợt cầu lông, bàn bóng bàn, dụng cụ nhảy cao, nhảy xa nhờ đó đã đảm bảo về cơ sở vật chất cho môn giáo dục thể chất.

 

Đồng chí Hà Lan, phòng GD&ĐT thành phố Hoà Bình cho biết: Trong năm qua, công tác giáo dục thể chất và phong trào thể thao học sinh toàn ngành giáo dục trên địa bàn thành phố đã đạt được kết quả đáng khích lệ, từng bước nâng cao chất lượng phong trào TD-TT và rèn luyện thân thể trong học sinh, góp phần không nhỏ vào thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện trong nhà trường. Từ đó nâng cao tính tự giác, tình nguyện tham gia các hoạt động TD-TT trong trường học... Phòng GD&ĐT thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới toàn thể học sinh và các cán bộ, giáo viên nhằm tạo sự nhận thức đúng đắn về tác dụng của TD-TT đối với sức khoẻ; tổ chức tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên và những người làm công tác TD-TT để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất và thể thao trong các trường học, hạn chế các tệ nạn xã hội, góp phần quan trọng vào sự thành công của công tác giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

Bên cạnh những thuận lợi, giáo dục thể chất trong các nhà trường trên địa bàn thành phố gặp phải một số khó khăn nhất định. Nhiều giáo viên thể chất phải kiêm nhiệm, khối trường tiểu học chỉ có 5 giáo viên chuyên trách còn lại kiêm nhiệm, khối trường THCS có 1 giáo viên kiêm nhiệm. Toàn thành phố chỉ có 2 trường là THCS Hữu Nghị và THCS Sông Đà đã xây dựng được nhà đa năng đạt tiêu chuẩn.

 

Khắc phục những khó khăn, tồn tại, năm học vừa qua, ngành giáo dục thành phố Hoà Bình đã có nhiều hoạt động tích cực trong thực hiện và phát triển giáo dục thể chất. Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ V (năm 2007) và thứ VI (năm 2012), thành phố đã giành được giải nhất toàn đoàn và được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đoàn thành phố đã tham gia ở 13 môn thể thao trong chương trình thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2012 với thành tích nổi bật, đội tuyển bóng đã tiểu học đoạt cúp vô địch, đội tuyển bóng bàn giành giải nhất toàn đoàn với 7 HCV, 4 HCB; đội tuyển cờ vua giành giải nhất toàn đoàn với 5 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ; đoàn còn giành thêm 11 HCV môn bơi lội, 3 HCV ở các môn cầu lông, đẩy gậy và đá cầu... Liên tục 2 kỳ Hội khỏe Phù Đổng gần đây, trường THCS Hữu Nghị và TH Lý Tự Trọng được giao tuyển chọn học sinh vào đội tuyển thể dục aerobic tham gia thi đấu cấp tỉnh và quốc gia đều đoạt được huy chương vàng, bạc, đồng ở các nội dung. Bên cạnh đó, thành tích mà ngành giáo dục thành phố đạt được trong thời gian qua có sự tham gia tích cực của các VĐV nhí là các em Nguyễn Huy Hoàng, TH Cù Chính Lan, Nguyễn Anh Đức, TH Sông Đà, Lê Minh Đức, TH Lê Văn Tám và các cầu thủ trong đội tuyển bóng đá TH tham gia giải bóng đá Cup Milo toàn quốc đã giành được HCV khu vực I và HCĐ toàn quốc...

 

 

 

                                                                 Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục