Trận thi đấu giữa đội huyện Lương Sơn và Yên Thuỷ tại giải bóng đá trong Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V/2014.

Trận thi đấu giữa đội huyện Lương Sơn và Yên Thuỷ tại giải bóng đá trong Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V/2014.

(HBĐT) - Đại hội TD-TT lần thứ IV năm 2010, huyện Lương Sơn đã giành được giải nhất toàn đoàn. Đây là kỳ đại hội thành công nhất của thể thao huyện. Phát huy thành tích đó, các đội tuyển thể thao huyện Lương Sơn đã tích cực luyện tập phấn đấu đạt thành tích cao nhất trong Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V. Đồng chí Đinh Công Dương, trưởng phòng VH-TT huyện Lương Sơn cho biết.

 

Huyện tham gia tất cả các môn thi đấu trong Đại hội TD-TT. Trong 10 môn thi đấu trước khai mạc, huyện giành được 4 HCV (3 HCV môn võ karatedo, 1 môn cờ tướng và 1 môn cờ vua), 8 HCB, 4 HCĐ. 4 môn còn lại huyện đã thành lập đội tuyển sẽ tiến hành tập huấn khoảng 2 tuần bắt đầu từ ngày 14/3. HLV Nguyễn Tiến Đông cho biết: Vì thời gian tập huấn không dài, vì vậy các VĐV đã được hướng dẫn tập luyện tại nhà trước khi tập trung đội tuyển. Trong thời gian tập huấn, các HLV sẽ huấn luyện để phát huy được sức mạnh, sức bền của VĐV, tập thể lực, rèn luyện kỹ thuật và hoàn thiện kỹ thuật. HLV sẽ xây dựng giáo trình để phát huy tối đa năng khiếu VĐV và để VĐV tích luỹ được thể lực tốt nhất cho ngày thi đấu. Trong quá trình huấn luyện, không chỉ hướng dẫn về kỹ thuật, rèn luyện thể lực mà còn phải xây dựng được tâm lý vững vàng cho VĐV - một yếu tố quyết định thành tích thi đấu.

 

Đối với công tác hậu cần, huyện đã bố trí chỗ ăn, nghỉ cho các VĐV ở xa ngay tại phòng VH-TT. Theo đồng chí Đinh Công Dương, chế độ có cải thiện, tuy nhiên, với giá cả thị trường hiện nay vẫn còn eo hẹp và chưa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho VĐV trong 1 ngày. Dẫu vậy, các VĐV vẫn luôn tích cực luyện tập với tinh thần giữ vững “màu cờ, sắc áo”.

 

Là một trong những VĐV được gửi gắm niềm tin “vàng” cho huyện Lương Sơn, VĐV nhảy cao Vũ Văn Minh chia sẻ: Được tuyển chọn tham gia Đại hội TD-TT cấp tỉnh năm nay một lần nữa được thử sức ở đấu trường lớn. Là người đã từng tham gia nhiều giải thể thao cấp tỉnh, có kinh nghiệm trong thi đấu, dẫu vậy, mình vẫn luôn nghiêm khắc với bản thân trong quá trình luyện tập quyết tâm giành thành tích cao nhất tại giải năm nay.

 

Cùng với VĐV Vũ Văn Minh, các VĐV chạy cự ly ngắn của VĐV Hoàng Việt Anh, VĐV nhảy xa Bùi Văn Tùng và một vài VĐV đẩy gậy Hoàng Văn Sáng, Hoàng Thị Thắng, Hoàng Văn Công... là những gương mặt tiêu biểu hứa hẹn giành huy chương cho huyện Lương Sơn.

 

 

 

                                                                   Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục