Bất phân thắng bại sau 90 phút giao đấu, Sevilla đã làm tốt hơn Benfica ở loạt đá luân lưu với sự góp sức của người hùng thủ môn Beto để lần thứ ba vô địch Europa League trong vòng chín năm, ghi nhận một mùa giải đại thành công của làng cầu Tây Ban Nha.

 

Hành quân đến sân trung lập Juventus Arena ở thành phố Turin nước Ý, Sevilla chỉ có trong hành trang vị trí thứ năm La Liga, thứ hạng đủ để họ có thể góp mặt tại chính sân chơi Europa League mùa tới. Trong khi đó, Benfica lại tràn trề hy vọng giành “cú ăn bốn” lịch sử, điều mà có lẽ không đội bóng châu Âu nào có thể thực hiện được ở mùa giải năm nay. Đội bóng của HLV Jorge Jesus trước đó đã giành được ngôi vô địch Bồ Đào Nha, đoạt League Cup Bồ Đào Nha và chỉ còn chờ bổ sung chiếc cúp Europa League và ngôi vô địch Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha là trọn vẹn bộ sưu tập đầy đặn của mùa giải năm nay.

 

Hàng phòng ngự Sevilla (áo trắng) vô hiệu hóa các chân sút Benfica
Hàng phòng ngự Sevilla (áo trắng) vô hiệu hóa các chân sút Benfica

 

Theo chân đội bóng Bồ Đào Nha đến thành phố Turin, còn có “lời nguyền” mà cựu HLV Bela Guttmann đã phẫn uất thốt lên trước khi chia tay đội bóng vào cuối mùa giải 1962 sau khi vừa lên ngôi ở Cúp C1 châu Âu, tiền thân của Champions League hiện tại, rằng trong 100 năm nữa, Benfica sẽ chẳng thể nào giành thêm một chiếc cúp châu Âu nào… Câu chuyện huyền hoặc về lời nguyền ấy thật giả thế nào, không ai rõ nhưng số phận của Benfica kể từ đó cứ lận đận ở đấu trường châu lục. Năm lần vào đến chung kết Cúp C1, hai lần khác lọt vào đến trận đấu cuối cùng của UEFA Cup/Europa League, Benfica đều không thành công.

 

Maxi tranh chấp bóng với Carlos Bacca (9, Sevilla)
Maxi tranh chấp bóng với Carlos Bacca (9, Sevilla)

 

HLV Jorge Jesus không tin vào chuyện duy tâm, chẳng mảy may để ý đến huyền thoại hoang đường ấy nhưng lần này, ông phải đối mặt với vận rủi đeo bám các chân sút Benfica suốt 90 phút thi đấu chính thức. Không những thế, hai trong số những cú sút từ chấm luân lưu của Rodrigo và  Cardozo cũng bị thủ thành Beto phía Sevilla đẩy được!

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt đối với cả hai đội trong phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên. Tình thế chỉ trở nên sôi động từ phút bù giờ, bắt đầu với cú sút cận thành của Maxi Pereira nhưng thủ môn Beto của Sevilla đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, Beto cũng đẩy tiếp cú dứt điểm từ khoảng cách gần 20 mét của Rodrigo. Nicolas Gaitan bị phạm lỗi trong vòng cấm Sevilla ở tình huống tiếp theo nhưng bóng lại được phát lên!

 

Kevin Gameiro thực hiện cú sút quyết định, ấn định chiến thắng 4-2 cho Sevilla
Kevin Gameiro thực hiện cú sút quyết định, ấn định chiến thắng 4-2 cho Sevilla

 

Sau giờ nghỉ, Benfica đẩy cao đội hình tấn công và Lima bên cánh trái liên tục phát động những pha hãm thành hướng về cầu môn của đội bóng Tây Ban Nha. Sevilla cũng không chịu kém và suýt nữa Antonio Reyes đón được đường chuyền của Ivan Rakitic trong tình thế trống trải trước khung thành Benfica.

Phút 56, Alberto Moreno phạm lỗi với Lima trong vòng cấm nhưng vẫn không có quả phạt đền nào dành cho Benfica. Phút 84, chính Lima ra tay bằng cú sút ở cự ly gần 30 mét, bóng đi căng và đầy uy lực nhưng thủ môn Beto kịp thời hóa giải, cứu nguy cho khung thành Sevilla.

 

Người hùng thủ môn Beto của Sevilla
Người hùng thủ môn Beto của Sevilla

 

Sau 90 phút, thêm cả hai hiệp phụ, cả hai đội đều không thành công trong việc tìm đường vào khung thành của nhau và ở loạt đá luân lưu, nếu như 4 cầu thủ Sevilla đều thực hiện tốt cú sút của mình thì Rodrigo và Cardozo của Benfica lại không thể thắng nổi thủ môn Beto.

 

Sevilla lần thứ ba vô địch Europa League
Sevilla lần thứ ba vô địch Europa League

 

Sevilla lên ngôi lần thứ ba ở Europa League sau hai chức vô địch vào các mùa giải 2005- 2006 và 2006-2007, là một trong hai đội bóng châu Âu – cùng với Feyernoord của Hà Lan – đạt tỉ lệ chiến thắng 100% trong các lần tham dự trận chung kết cúp châu lục. Chiến thắng của Sevilla cũng đảm bảo một mùa bóng đại thành công cho làng cầu Tây Ban Nha khi chỉ sau đây ít ngày, hai đội bóng khác của xứ sở môn đấu bò tót sẽ góp mặt ở trận chung kết Champions League, đem về thêm chiếc cúp danh giá nhất của cả mùa giải.

 

                                                                  Theo Báo NLĐ

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục