Giải bóng chuyền huyện Đà Bắc tổ chức năm 2014 đã thu hút 100% CLB bóng chuyền trên địa bàn tham gia.

Giải bóng chuyền huyện Đà Bắc tổ chức năm 2014 đã thu hút 100% CLB bóng chuyền trên địa bàn tham gia.

(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-CP của Chính phủ về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và thể dục, thể thao, ngành VH, TT & DL đã triển khai nhiều chương trình, hành động nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hoá hoạt động TDTT như việc ký kết các chương trình phối hợp phát triển phong trào, tổ chức giải thể thao liên tịch, vận động các doanh nghiệp, cá nhân, các cơ quan đơn vị tài trợ kinh phí, dụng cụ cho các giải thi đấu, tuyên truyền vận động nhân dân thường xuyên tham gia hoạt động TDTT… và đặc biệt là việc thành lập và nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB thể thao trên địa bàn.

 

Theo đồng chí Nguyễn Mộng Long, trưởng phòng nghiệp vụ thể thao (Sở VH, TT & DL): Phát triển hệ thống câu lạc bộ TDTT là một bước tiến mới, khẳng định hướng đi đúng đắn đối với công tác đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động TDTT. Đó cũng là việc làm phù hợp, thể hiện sự quan tâm đến công tác TDTT của các cấp chính quyền và xã hội góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho sự nghiệp phát triển TDTT của tỉnh.

 

Theo thống kê của ngành, hiện toàn tỉnh có trên 500 CLB TDTT được thành lập theo quyết định của UBND xã, phường, thị trấn, ngoài ra, còn có hàng nghìn nhóm thể thao cùng sở thích. Các môn thể thao thành lập được nhiều CLB đó là bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bắn nỏ… Các CLB TDTT hoạt động tích cực và hiệu quả, mỗi CLB đã thu hút được gần 20 thành viên thường xuyên tham gia luyện tập, hàng năm, các CLB đã tổ chức được nhiều giải thể thao và thường xuyên tham gia thi đấu giao hữu với các CLB khác.

 

Để duy trì hoạt động, mỗi CLB đều xây dựng được quy chế đóng góp công bằng, phù hợp. Mọi thành viên đều có trách nhiệm xây dựng và vận động nguồn quỹ CLB. Từ nguồn quỹ đó, CLB dùng vào việc mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thể thao, đưa các VĐV tham gia thi đấu tại các giải của huyện, tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều CLB còn dành được nguồn kinh phí cho nâng cấp, xây mới hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu thể thao tại địa phương. Đơn cử như CLB bóng bàn 30/4 xã Toàn Sơn - Đà Bắc, CLB tennis huyện Yên Thuỷ, Lương Sơn, CLB bóng bàn thành phố Hoà Bình… Mặc dù tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau như: CLB TDTT 1 môn, nhiều môn; CLB Văn hoá - Thể thao, CLB dưỡng sinh... nhưng nội dung hoạt động của các CLB này đều tập trung chủ yếu vào các hoạt động TDTT. Hầu hết các CLB đều có Ban chủ nhiệm, có quy chế hoạt động, hình thành được quỹ của CLB và có sân thể thao, nhà thi đấu thể thao để tập luyện thường xuyên. Bên cạnh việc tổ chức các môn thể thao hiện đại như: Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông... các môn thể thao dân tộc như: Kéo co, Đẩy gậy, Tung còn, Bắn nỏ... nhiều trò chơi dân gian mang tính vận động cao cũng được đưa vào tổ chức tập luyện và thi đấu thường xuyên nhờ đó đã thúc đẩy phong trào luyện tâp TDTT trong quần chúng nhân dân  ngày càng phát triển.

 

Tuy nhiên, nhiều CLB vẫn còn gặp phải một số khó khăn trong quá trình hoạt động, theo anh Đỗ Viết Cường, giám đốc trung tâm VH - TT Đà Bắc: hiện tại, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện thành lập được CLB TDTT, ngoài ra còn có hàng trăm nhóm thể thao cùng sở thích. Các CLB được thành lập đều xây dựng được quy chế hoạt động, tuy nhiên, do nhiều địa phương còn khó khăn về kinh tế nên vẫn còn thiếu thốn cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT chưa đáp ứng được nhu cầu luyện tập, thi đấu của các thành viên.

 

Để góp phần nâng cao chất lượng phong trào dần đáp ứng được nhu cầu tập luyện của mọi tầng lớp nhân dân, ngành VH, TT & DL tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp phù hợp, chú trọng, quan tâm đến phát triển mạnh hệ thống các CLB TDTT trên địa bàn toàn tỉnh, qua đó từng bước đẩy mạnh công tác xã hội hoá các hoạt động TDTT theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

 

 

 

 

                                             H.N

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục